4 Kỹ năng quan trọng để tự học ONLINE hiệu quả

Vài năm trở lại gần đây, xu hướng tự học Online tại Việt Nam bùng nổ rất mạnh mẽ. Một phần do tác động của công nghệ 4.0 đang lên ngôi. Phần còn lại chính là hệ quả từ đại dịch Covid 19. Trong thời gian cách ly xã hội, các trường học buộc phải đóng cửa khiến nhu cầu tự học Online tăng mạnh hơn bao giờ hết. Nhưng học Online hiệu quả thực sự không phải là một điều dễ dàng như mọi người thường nghĩ. Nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mà chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện để thích nghi được với cách học mới mẻ này.

Dưới đây thầy MAX xin chia sẻ một số kỹ năng quan trọng giúp các bạn bước vào thế giới học Online một cách tự tin nhất nhé.

Tìm hiểu thêm

Time-Management Skills

Bởi hầu hết các khóa học không được giảng dạy trong thời gian thực, không có thời gian quy định cho các lớp học nên bạn phải có khả năng quản lý tốt thời gian của mình.
Có một khoá học rất hay về kỹ năng này trên Coursera do đại học University of California biên soạn, các bạn nhấn vào link này để học nhé : https://www.coursera.org/learn/work-smarter-not-harder...

 

Communication Skills

Kỹ năng giao tiếp cực kỳ quan trọng khi học Online. Các giáo viên luôn sẵn sàng giúp đỡ học sinh của mình, nhưng bạn phải là người chủ động yêu cầu và tìm kiếm sự trợ giúp đó.
Cách để bạn có thể giao tiếp hiệu quả với giáo viên của mình chính là hãy biết cách tận dụng các công cụ trực tuyến bao gồm gửi email, trao đổi qua chat rooms....Thậm chí, trong một số trường hợp bạn có thể sử dụng điện thoại di động và tin nhắn. Đừng ngại sử dụng những công cụ đó để giao tiếp với giáo viên của mình nhé.

Xem thêm: Phương Pháp Ôn Thi Hiệu Quả: Active Recall & Spaced Repetition

Basic Technical Skills

Để học Online hiệu quả bạn cần phải biết một số kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản như soạn thảo văn bản, tạo tài liệu mới, sử dụng Internet và một số phần mềm thông dụng…
Nếu bạn thiếu các kỹ năng máy tính cơ bản, hãy tham khảo link này nhé : http://tech.tln.lib.mi.us/tutor/welcome.htm

 

Reading and Writing Skills

Kỹ năng đọc và viết sẽ được sử dụng thường xuyên khi bạn học trực tuyến bởi nhiều khóa học sẽ có một số bài kiểm tra, câu đố hoặc câu hỏi trắc nghiệm. Nhiều bài tập khác cũng sẽ yêu cầu bạn viết những câu trả lời có độ dài ngắn khác nhau tùy đề bài yêu cầu. Nhưng nếu bạn chỉ có thể gõ ít hơn 25-30 từ mỗi phút, bạn nên hoàn thành chương trình phần mềm đánh máy trước khi bắt đầu các lớp học trực tuyến nhé.
Ngoài những kỹ năng trên thì bạn phải là một người có tính kỷ luật, kiên trì, có khao khát học tập và cuối cùng là hãy chuẩn bị cho mình một môi trường học tập thật lý tưởng và yên tĩnh để có thể tập trung học Online một cách có hiệu quả nhất nhé.

>>>> Tham khảo: 
3 Tips Để Có Một Mùa Hè Phát Triển Toàn Diện
3 Kỹ Năng Teamwork Online Hiệu Quả   

Chia sẻ


3 Kỹ năng TEAMWORK ONLINE hiệu quả