3 TIPS ĐỂ CÓ MỘT MÙA HÈ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Nhiều chương trình quốc tế như International Baccalaureate (Tú tài quốc tế) hay British National Curriculum (Tú tài Vương quốc Anh - ở VN còn hay gọi là chương trình Cambridge), các bạn học sinh được chú trọng phát triển rất toàn diện, theo đúng kiểu "con nhà người ta" - "cầm kỳ thi họa" đủ hết. Dựa trên kinh nghiệm hơn 10 năm qua giúp đỡ hàng trăm HS VN săn học bổng du học, thầy MAX 3 lưu ý nhỏ sau để các bạn có 1 mùa hè thật rực rỡ:

1. Một hồ sơ ngoại khóa toàn diện thông thường gồm 5 cấu phần quan trọng:

- Creativity: các hoạt động sáng tạo như âm nhạc, nghệ thuật, v.v.

- Activities of Hobbies: các hoạt động theo sở thích cá nhân như thể thao, sưu tầm tem, v.v.

- Service for Community: các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ công đồng như bảo vệ môi trường, giúp đỡ người già, v.v.

- Career exploration: các hoạt động khám phá nghề nghiệp như đi tham quan các công ty, bán hàng trong siêu thị, làm mini-project cho các doanh nghiệp, v.v.

- Leadership: các hoạt động thể hiện năng lực lãnh đạo như dẫn dắt 1 CLB, đội nhóm, sáng lập 1 dự án nhỏ, v.v.

        Các ĐH hàng đầu sẽ đánh giá rất cao những bạn trẻ có được các hoạt động ở 4 - 5 cấu phần nói trên. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn bắt buộc phải làm hết tất cả. Nếu bạn thực sự say mê 1 hoạt động nào đó, có thể phát triển thành lãnh đạo ở hoạt động đó, và tạo ra các tác động tích cực với cộng đồng, bạn bè thông qua hoạt động, bạn vẫn được đánh giá rất cao nhé.


2. Học tập và hoàn tất một số bài thi chuẩn hóa:

Học tập: thầy MAX khuyến khích các bạn dành ra 2-3 giờ mỗi ngày để ôn tập lại những kiến thức quan trọng của năm học trước hoặc bổ sung các kiến thức mới. Đặc biệt, với sự phát triển của Coursera, edX, etc. các bạn rất nên dành thời gian học 1 vài khóa học online được cung cấp bởi các trường ĐH uy tín.

Bài thi chuẩn hóa: một công thức đơn giản là "xử lý" bài thi IELTS vào hè lớp 10, bài thi SAT vào hè lớp 11. Như vậy, khi vào lớp 12, bạn đã có được 1 hành trang tốt để nộp đơn chinh phục học bổng.

Xem thêm: Phương Pháp Ôn Thi Hiệu Quả: Active Recall & Spaced Repetition


3. Dành thời gian kết nối:

- Kết nối với chính mình: chậm lại 1 chút để hiểu bản thân hơn.

- Kết nối với người thân yêu: bỏ thời gian làm 1 món ăn cho mẹ, hoặc cùng ba sửa chiếc máy giặt đã bị hư lâu ngày.

- Kết nối với cộng đồng: hàng xóm, thầy cô, những người xung quanh - tất cả họ đều là những người đã xây dựng một môi trường phát triển cho bạn. Hãy tranh thủ để xây dựng một "network" tích cực cho mình nhé.

Thầy MAX hy vọng một vài tips trên sẽ giúp các bạn có một mùa hè thật rực rỡ và toàn diện. Nếu các bạn còn bất kỳ điều gì muốn được giải đáp, đừng ngại liên hệ với thầy MAX qua Fanpage MAX Education nhé!


 >>>> Tham khảo: 
 3 Kỹ Năng Teamwork Online Hiệu Quả 
 4 Kỹ Năng Quan Trọng Để Tự Học Online Hiệu Quả



Chia sẻ

"BÍ KÍP" GIÚP BẠN ĐIỀN COMMON APP CHUẨN CHỈNH TỪ HÈ NÀY