3 Kỹ năng TEAMWORK ONLINE hiệu quả

Bạn biết không? Ngoài kỹ năng tự học Online thì Teamwork Online cũng là một kỹ năng rất quan trọng và cần thiết trong việc học trực tuyến bởi sẽ có những khoá học bạn cần phải tương tác với các học viên khác nữa đấy. Vì vậy, trong phần này thầy MAX sẽ giới thiệu thêm về 3 kỹ năng giúp bạn Teamwork Online hiệu quả nhất nhé.

Kỹ năng tập trung

Học nhóm online đòi hỏi bạn phải trao đổi, tương tác rất nhiều với giáo viên và các thành viên khác trong nhóm. Nhưng thực tế của việc học trực tuyến là chúng ta khá khó khăn để tương tác với nhau liên tục bởi có rất nhiều yếu tố cả trong lẫn ngoại cảnh tác động. Vậy nên, quan trọng nhất là trước khi học nhóm online, bạn hãy chọn cho mình một không gian yên tĩnh để học, một tâm lý sẵn sàng, tránh xa điện thoại để không bị phân tâm khi học.

Có một số app khá hay giúp kiểm soát sự tập trung của bạn, một trong số là Stay Focused được sử dụng khá phổ biến, nhấn vào link này để download nhé :

https://forest-stay-focused.en.uptodown.com/android/download (Android)

https://apps.apple.com/.../forest-stay-focused/id866450515 (IOS)

Cuối cùng, hãy sử dụng tai nghe để chú tâm, lắng nghe rõ hơn ý kiến của mọi người và đảm bảo đường truyền wifi mạnh để không bị mất kết nối giữa chừng nhé. 

Xem thêm: Phương Pháp Ôn Thi Hiệu Quả: Active Recall & Spaced Repetition

Kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ trực tuyến

Học Online không thể hiệu quả nếu thiếu đi những công cụ hỗ trợ. Ở Việt Nam công cụ học nhóm và làm bài tập nhóm online phổ biến nhất vẫn là Facebook, Google Drive, Skype, Zoom. Bạn có thể xem một số video hướng dẫn dưới đây :

Google Drive : https://www.youtube.com/watch?v=82CUzgqUxKU

Zoom : https://www.youtube.com/watch?v=9guqRELB4dg&feature=youtu.be

Skype : https://www.youtube.com/watch?v=S38e-t6rhKA&t=151s

Ngoài ra, còn có rất nhiều công cụ hay ho khác mà bạn có thể tham khảo thêm như Trello, Slack, Asana, Producteev, MindMeister...tích hợp rất nhiều tính năng thú vị đang chờ bạn khám phá đấy. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy học cách sử dụng hiệu quả và thành thạo những công cụ này để giúp cho việc học nhóm Online của bạn đạt hiệu quả cao hơn nhé.

Kỹ năng tương tác với các thành viên trong nhóm

Việc giữ liên lạc thường xuyên với các thành viên là kỹ năng làm việc nhóm online cực kỳ cần thiết. Nó giúp bạn có thể trao đổi ý tưởng và các khúc mắc trong quá trình làm bài, nắm bắt nhịp độ làm việc của toàn nhóm và duy trì tinh thần làm việc.

Các phần mềm chat hỗ trợ tích cực cho việc này như Messenger, Wechat…

Vì vậy, từ ngay bây giờ bạn hãy cố gắng rèn luyện thói quen chủ động thảo luận, trao đổi bài tập thường xuyên với các bạn khác trong nhóm chat nhé.

>>>> Tham khảo: 
3 Tips Để Có Một Mùa Hè Phát Triển Toàn Diện
4 Kỹ Năng Quan Trọng Để Tự Học Online Hiệu Quả

Chia sẻ

Du học Singapore - Lựa chọn nào cho học sinh Việt Nam
Phụ đề của bài viết ở đây