10 Lời khuyên cho các bạn du học sinh Việt Nam tại nước ngoài

Tờ Washington Post có nhắc đến việc du học Mỹ rằng: "Năm ngoái có xấp xỉ 1 triệu Học sinh - Sinh viên toàn thế giới quan tâm đến việc du học tại Mỹ. Tuy nhiên, vào tháng 3/2020, chỉ có khoảng 10% tổng số HSSV được nhận học đã thực sự bay đến Mỹ để tham gia học tập. Dữ liệu từ Studyportals cho thấy cả 5 quốc gia nói tiếng Anh đón nhiều du học sinh nhất thế giới là United States, U.K., Canada, Australia, & New Zealand đều đồng loạt chứng kiến sự sụt giảm số lượng du học sinh. 

Xem thêm: 

Tuy vậy, với những bạn chính thức bước vào hành trình ấy (đặc biệt với những bạn quyết tâm theo đuổi và muốn hoàn tất chương trình học), dưới đây là 10 lời khuyênMAX Education gửi gắm nhằm giúp các bạn có những trải nghiệm tốt nhất trong quãng đường du học sinh nhé!

CHINH PHỤC HỌC BỔNG NGAY!

1. Giữ liên lạc chặt chẽ với International Student Office (ISO) tại trường của bạn. Đây là đầu mối quan trọng nhất mà bạn có thể tin tưởng và tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần.

2. Hãy tranh thủ cơ hội này để kết nối với các GS. Dĩ nhiên, bất cứ môi trường nào cũng có sự cạnh tranh nhất đinh, và trường học cũng không ngoại lệ. Một số du học sinh cảm thấy chương trình quá khó hoặc không còn phù hợp với mình sẽ muốn từ bỏ việc học. Số lượng sinh viên sụt giảm, đây chính là cơ hội để bạn trở thành "trò cưng" của thầy cô rõ ràng hơn đấy!

3. Gặp Career hoặc Academic Adviser của bạn. Hãy tranh thủ lúc này để làm "planning" thật tốt cho những năm tiếp theo nhé.

4. Duy trì 1 đời sống tinh thần thật tốt. Ngay khi bạn cảm thấy bức bối, trầm cảm, khó khăn về tinh thần, hãy tìm đến Counselling Office.

Xem thêm: 

5. Writing Center có thể là 1 nơi khá xa lạ với các bạn, nhưng bất kỳ trường ĐH nào ở Mỹ cũng có Writing Center - nơi có thể giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết, 1 trong những kỹ năng học thuật quan trọng nhất.

6. Tham gia các hội nhóm sinh viên. Đấy có thể là các Hiệp hội Học sinh - Sinh viên Việt Nam hoặc các CLB mà bạn đang sinh hoạt. Ngoài chăm chỉ học, cuộc sống du học sinh còn là quãng thời gian để bạn xây dựng những mối quan hệ xung quanh mình và có nhiều trải nghiệm khó quên. Do đó, hãy tận dụng cơ hội mà các lớp học đang được giảm tải để tham gia các hoạt động sinh viên nhiều hơn nhé!

7. Xây dựng kỹ năng "tự học" và "tự nghiên cứu". Trải qua thời kì COVID, kỹ năng này dần trở nên quen thuộc và có thể được xem là "kỹ năng sinh tồn" cho học sinh, sinh viên. Tin MAX Education đi, bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt giữa một du học sinh chỉ thụ động tiếp thu kiến thức từ các tiết học so với một du học sinh có kỹ năng "tự học". Do đó, hãy trang bị kỹ năng này ngay lập tức để có thể học hỏi trong mọi điều kiện nhé!

8. Xem Thư viện là ngôi nhà thứ hai. Chính xác, đây là một trong những nơi được duy trì hoạt động liên tục. Do đó, nếu bạn là người đam mê nghiên cứu và học hỏi, hãy đắm chìm với sách bạn nhé.

9. Đừng bỏ qua MOOCs (Massive Open Online Courses - Đào tạo từ xa). Các khóa học online cũng là một cách tuyệt vời để các du học sinh tận dụng thời gian của mình hiệu quả.

10. Chú ý rèn luyện sức khỏe. Ngoài "chăm sóc" bộ não, bạn cũng cần chăm sóc sức khỏe bản thân qua Gym & hoạt động thể thao. Hãy tham gia các hoạt động tập luyện phù hợp với bản thân như chạy bộ, đạp xe, v.v.

Mong rằng với 10 tips trên đây, các bạn du học sinh Việt Nam có thể dễ dàng thích nghi và tạo ra nhiều trải nghiệm thú vị tại một đất nước mới.

Hãy sẵn sàng bạn nhé!!!

ĐĂNG KÝ NGAY: HUẤN LUYỆN TOÀN DIỆN HỌC BỔNG ĐẠI HỌC TOP 200 THẾ GIỚI

Chia sẻ

Thật tuyệt vời khi có một người cố vấn du học (Admissions Coach)