Tips chọn nơi ở và cách hòa nhập môi trường nhanh nhất dành cho du học sinh mới

Lựa chọn nơi ở khi đi du học là một trong những vấn đề khiến học sinh và phụ huynh đắn đo vì nhiều yếu tố như chi phí sinh hoạt, đi lại thuận tiện, độ an toàn... Có rất nhiều lựa chọn nơi ở cho học sinh như: homestay, thuê căn hộ ở cùng bạn, ở cùng họ hàng người thân và ở ký túc xá.



Trong đó, mỗi hình thức nơi ở đều có những ưu khuyết điểm riêng. Hãy cùng MAX Education cùng tìm hiểu về các hình thức nơi ở phổ biến khi du học cũng như cuộc sống tại ký túc xá của du học sinh.

Xem thêm: 

Các lựa chọn nơi ở phổ biến

  • Các du học sinh mới có ít kinh nghiệm nên thường được khuyến khích chọn hình thức homestay. Hình thức này giúp du học sinh làm quen với cuộc sống tại quốc gia du học thông qua các gia đình người bản xứ nhưng chi phí khá cao.  

  • Thuê căn hộ ở cùng bạn không những phải tốn chi phí thuê nhà mà còn phải trả tiền điện, nước, internet, vệ sinh và nhiều chi phí khác. Nhiều phụ huynh lo ngại việc thuê căn hộ có nhiều bất tiện và khó kiểm soát. 

  • Ở nhà họ hàng hay người thân thì có thể tiết kiệm chi phí nhưng có thể sẽ không thuận tiện cho việc đi lại và học tập. 

  • Kí túc xá ở trường là một lựa chọn không chỉ tiết kiệm, an toàn hơn mà còn tạo điều kiện cho du học sinh có thêm vốn ngoại ngữ, kinh nghiệm sống, sự hiểu biết và mở rộng các mối quan hệ quốc tế. Đồng thời, nhiều trường đại học ở Mỹ bắt buộc học sinh phải vào ở ký túc xá của trường.

 ĐĂNG KÝ NGAY: HUẤN LUYỆN TOÀN DIỆN HỌC BỔNG ĐẠI HỌC TOP 200 THẾ GIỚI

Một số lợi ích khác có thể thấy khi học sinh ở ký túc xá của trường: 

  • Ký túc xá ở nhiều trường có hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại như hệ thống phòng ăn, phòng máy tính, phòng tập gym, hồ bơi, sân vận động, khu mua sắm và nhiều tiện ích khác.  

  • Học sinh không phải tốn thời gian và công sức mày mò tìm kiếm căn hộ trong khu vực gần trường rồi tìm bạn chia phòng mà chỉ việc sắp xếp hành lý, xem trước nội quy ký túc xá và dọn vào ở mà thôi. 

  • Các ký túc xá thường nằm khá gần trường học, thường chỉ mất vài phút đi bộ để đến trường, du học sinh không cần tốn các chi phí cho việc đi lại, mua và bảo dưỡng xe. 

  • Khi sống ở ký túc xá, du học sinh có thể có những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và thực đơn được thay đổi thường xuyên hoặc được phục vụ theo kiểu buffet đa dạng.

Cách giúp du học sinh hòa nhập với cuộc sống ở ký túc xá. 

1. Xem kỹ và tuân thủ đúng các quy định chung của ký túc xá. 

2. Có thể cùng bạn cùng phòng đưa ra các nguyên tắc chung khi sống cùng nhau. 

3. Hăng hái tham gia các hoạt động tập thể giúp mọi người hiểu nhau hơn. 

4. Thường xuyên trò chuyện với bạn cùng phòng hay bạn trong ký túc xá. 

5. Hãy học cách chia sẻ thông tin, cảm thông cho nhau, luôn quan tâm, giúp đỡ và thẳng thắn với nhau. 

6. Tôn trọng quyền riêng tư của mỗi cá nhân 

7. Có ý thức trách nhiệm khi sống trong tập thể 

8. Tự điều chỉnh một số thói quen cá nhân để phù hợp với lối sống tại ký túc xá. 

9. Thường xuyên trò chuyện với bạn cùng phòng hay bạn trong ký túc xá. 

THAM KHẢO NGAY: 


Chia sẻ

GPA - CHÌA KHÓA DUY NHẤT ĐỂ APPLY HỌC BỔNG MỸ