"TO-DO LIST" THÁNG ĐẦU TIÊN Ở ĐẠI HỌC CỦA TÂN SINH VIÊN

" Cuộc sống là một hộp đầy sôcôla và bạn không bao giờ biết mình nhận được gì " - Câu nói nổi tiếng của Tom Hanks trong bộ phim Forrest Gump

Điều tương tự cũng có thể thấy ở cuộc sống đại học - với rất nhiều điều xảy ra xung quanh bạn, quá nhiều trải nghiệm mới và những khuôn mặt xa lạ - bạn không bao giờ biết mình có thể nhận được gì. Đại học không chỉ là một bước cao hơn trên nấc thang sự nghiệp của bạn mà còn là một con đường để bạn tự do và khám phá bản thân với tối đa khả năng của mình.

Bắt đầu tốt tức là đã hoàn thành một nửa. Vì vậy để giúp bạn có được sự 'dễ dàng' đó, đây là một vài hướng dẫn (của một sinh viên đại học năm cuối). Cùng Thầy MAX tìm hiểu nhé!

1. Bạn bè, vòng kết nối xã hội và tầm quan trọng của mạng lưới

Trong tháng đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn nói chuyện và tỏ ra dễ gần với mọi người xung quanh. Đừng đợi mọi người đến với bạn, hãy là người phá băng. Mọi người đều lo lắng như bạn, nhưng bằng cách bắt đầu cuộc trò chuyện, bạn đã tạo được ấn tượng tốt.

Xem thêm: 

2. Câu lạc bộ

Bạn hãy cố gắng tham gia vào một câu lạc bộ của trường, vì ở đó bạn sẽ được cung cấp nền tảng để trau dồi kỹ năng của mình một cách tốt nhất.

Nếu bạn bối rối về viêc không biết lựa chọn một câu lạc bộ nào, hãy liên hệ với một thành viên của câu lạc bộ bạn để ý đến hoặc kiểm tra trang Facebook của họ để biết thêm về yêu cầu vàcách thức hoạt động của họ.

3. Khám phá khuôn viên trường đại học

Không giống như trường cấp 3 hay cấp 2, đừng chỉ học xong  rồi vội vã về nhà. Hãy tìm một vài người bạn đời và đi dạo xung quanh. Ngoài những địa điểm, phòng học ở bên trong trường đại học, hãy để ý những địa điểm đi chơi, quán cà phê và những nơi mà các anh chị sinh viên khóa trên hay lui tới sau giờ lên lớp.

4. Có mặt ở buổi hướng dẫn tân sinh viên đầu năm

Ở đây, Ban giám hiệu sẽ cung cấp thông tin về cấu trúc học thuật, giải thích hệ thống thi, chấm điểm, tổ hợp môn học, sách, v.v. Đây cũng là lần đầu tiên bạn có cơ hội gặp gỡ và làm quen với các giáo sư sẽ dạy mình.

THAM KHẢO NGAY: 

5. Thời khóa biểu

Đại học, là một cuộc sống hoàn toàn mới và rất khác với cuộc sống cấp 3. Ở đây, các lớp học diễn ra không đều đặn. Ví dụ, vào thứ Hai, bạn có thể chỉ có hai môn, nhưng có thể vào thứ Ba, bạn đã kín chỗ từ sáng đến tối. Nắm bắt các tiêu chí về tiêu chí chấm điểm tham gia của mỗi lớp học ở trường bạn, điều này sẽ cho phép bạn tính toán số ngày được phép vắng của bạn

6. Chứng minh nhân dân hoặc thẻ sinh viên

Hãy đảm bảo bạn đã đến văn phòng và hỏi về thủ tục nhận thẻ sinh viên. Một số trường đại học cũng có thể có những thứ khác nữa, vì vậy hãy đến gặp người có quyền hành và đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn tất cả các tài liệu của mình. Bởi nó không chỉ rất cần thiết khi đến các kì thi cuối kì mà còn sẽ khó xử lí hơn nếu bạn vô tình quên nó đấy.

7. Nơi ở

Một số trường có khu kí túc xá và một vài trường khác thì không, bạn phải dùng những tháng trước khi bắt đầu nhập học để tự tìm cho mình một phòng trọ. hãy  hỏi thăm về không gian phòng ở, phòng tắm, cấp thoát nước, bao ăn cả ba bữa, Wi-Fi, dọn dẹp vệ sinh,… để tiện cho việc sinh hoạt.

Nhà trò nên ở gần trường của bạn, nhưng nếu không thể cũng hãy ước tính khoảng cách giữa trường đại học và phòng trọ trong tháng đầu tiên để bạn luôn đến lớp đúng giờ.

8. Trách nhiệm

Bạn hầu như được tự do trong những năm tháng này và tự mình có thể quyết định những thứ mình muốn, nhưng hãy nhớ rằng quyền lực lớn luôn đi kèm với trách nhiệm lớn. Vì vậy hãy có trách nhiệm với nó.

Cuộc sống đại học cũng sẽ dạy cho bạn giá trị của tiền bạc. Chỉ để cảnh báo trước cho bạn, hãy luôn lập ngân sách và cố gắng tuân theo nó, bởi vì hầu hết trong tháng đầu tiên, sinh viên đã tiêu vượt qua số tiền cho 2,3 tháng sau đó.

ĐĂNG KÝ NGAY: HUẤN LUYỆN TOÀN DIỆN HỌC BỔNG ĐẠI HỌC TOP 200 THẾ GIỚI

Chia sẻ

Nguồn tham khảo:
Srivastava, S., 2019. First Month at College: Your 9-Point Plan to Making the Best of It. [online] Mindler Blog. Available at: <https://www.mindler.com/blog/first-month-at-college/> [Accessed 31 July 2021].

CÂU CHUYỆN TỪ ZERO-to-HERO CỦA SYLVESTER STALLONE