Những điều cần biết khi ứng tuyển vào trường Trung học Tư thục và Nội trú

Nhiều phụ huynh lầm tưởng rằng quá trình nộp đơn vào đại học toàn diện và khái quát nhiều khía cạnh hơn so với Trung học Tư thục và Nội trú. Tuy vậy, khi nộp hồ sơ vào các trường này, nhiều học sinh nhỏ tuổi vẫn cần phải trải qua các bài kiểm tra, phỏng vấn hay bài luận.

Các yêu cầu xoay quanh việc nhập học vào các trường Trung học Tư thục và Nội trú thường khác nhau dựa trên độ tuổi của học sinh và các trường trong danh sách mong ước của họ. Hãy cùng MAX Education tìm hiểu những bước cơ bản trong quá trình tuyển sinh trường Công lập và Nội trú, và những điều cần chú ý trong quá trình ứng tuyển nhé!

Tìm hiểu ngay: 
Điều kiện và chi phí du học cấp 3 tại Mỹ
Lớp Cố Vấn Toàn Diện & Săn Học Bổng Du Học 
Các gia đình cần theo dõi hạn nộp và đảm bảo rằng họ đã hoàn thành mọi thành phần của quá trình nộp đơn. Hồ sơ ứng tuyển có thể bao gồm nộp điểm kiểm tra, gửi bảng điểm, soạn thư giới thiệu, phỏng vấn và/ hoặc viết bản tường trình cá nhân. Thông thường, mỗi trường sẽ có các yêu cầu và thời hạn khác nhau, vì vậy phụ huynh cần phải cập nhật các ngày quan trọng để đảm bảo không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Tùy thuộc vào độ tuổi của học sinh, hãy khuyến khích con mình xây dựng những thói quen tốt để chuẩn bị cho việc nộp đơn vào đại học trong những năm tới.

Trường Tư thục là gì?

Đầu tiên, các phụ huynh cần hiểu rõ được Trường Tư thục là gì để tránh nhầm lần trong quyết định chọn trường cho con sau này!

Trường công lập là gì?

Trường công lập là trường do nhà nước đầu tư kinh phí và cơ sở vật chất để phát triển và hoạt động, nhà trường hoạt động chủ yếu bằng các nguồn tài chính công và khoản đóng góp phi vụ lợi.

Trường tư thục là gì?

Trường tư thục được hiểu là các trường học do một cá nhân hay một nhóm cá nhân xin phép thành lập và hoạt động. Trường được gọi là trường ngoài công lập. Trường dân lập và trường tư thục hoạt động như nhau.

Trường dân lập là gì?

Trường dân lập do các tổ chức xã hội, nghề nghiệp, kinh doanh, kinh tế xin phép thành lập và tự đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước. Trường dân lập và trường tư thục hoạt động như nhau.

Xem thêm: 
Hồ Sơ Du Học Mỹ Cần Có Gì Và Cần Bao Lâu Để Chuẩn Bị?
Du Học Mỹ 2023: Cố Vấn Lộ Trình Du Học Mỹ

TIMELINE NỘP HỒ SƠ VÀO CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC

TƯ THỤC VÀ NỘI TRÚ

      THÁNG 8 

Xác định bạn đang tìm kiếm điều gì ở ngôi trường bạn muốn con mình theo học và bắt đầu nghiên cứu về danh sách các trường đáp ứng được nhu cầu của con bạn. 

THÁNG 9

Thu thập tài liệu từ những trường mà bạn quan tâm như yêu cầu nhập học, tài liệu hỗ trợ tài chính, v.v., chú ý đến các mốc thời gian quan trọng. Bạn cũng nên đăng ký kiểm tra nếu được yêu cầu, và bắt đầu liên hệ với các trường học để sắp xếp các chuyến tham quan, phỏng vấn, thăm lớp và các ngày nghỉ.

THÁNG 10

Ghé thăm các Open Houses và tham quan trường học, hoàn thiện danh sách đăng ký của học sinh và làm các bài kiểm tra tiêu chuẩn nếu cần.

THÁNG 11

Theo dõi các Open Houses khác mà bạn có thể tham dự, bắt đầu sắp xếp các đề xuất của giáo viên từ trường học hiện tại của con và bắt đầu hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển và đơn xin hỗ trợ tài chính.

THÁNG 12

Nộp bảng điểm cuối học kỳ đầu tiên của học sinh và hoàn thành mọi thủ tục đăng ký còn lại.

THÁNG 1

Nộp tất cả các tài liệu liên quan đúng thời hạn. Hầu hết các hạn nộp hồ sơ đều diễn ra trong khoảng Tháng 1 hoặc Tháng 2

THÁNG 2

Đảm bảo sẵn sàng các tài liệu về bộ hồ sơ và đến thăm các trường học sớm nhất có thể hoặc để con bạn tham gia trực tiếp với hội học sinh. 

THÁNG 3

Các quyết định nhập học của trường thường sẽ được công bố vào giữa tháng 3, ngay sau đó là các quyết định hỗ trợ tài chính. Hãy dành thời gian để đánh giá tất cả các lựa chọn của bạn và quyết định trường nào phù hợp nhất với con mình.

THÁNG 4

Đăng ký ghi danh bằng cách trả lại tất cả các tài liệu ghi danh cần thiết và tiền đặt cọc.

THÁNG 5 - 9

Tham gia các sự kiện và hoạt động dành cho hội phụ huynh và học sinh mới trong suốt mùa xuân và mùa hè

Ban tuyển sinh  Trường

Trung học Tư thục và Nội trú tìm kiếm điều gì ở bộ hồ sơ?

Khi đánh giá ứng viên nộp đơn vào các trường Trung học Tư thục và Nội trú, ban tuyển sinh không chỉ nhìn vào thành tích học tập và điểm các bài kiểm tra của học sinh, họ còn xem xét các yếu tố khác “nhẹ nhàng hơn” như sự trưởng thành, phát triển cảm xúc, phát triển xã hội,... để đảm bảo rằng học sinh không chỉ được chuẩn bị về mặt học tập cho sự khắc nghiệt của chương trình giảng dạy, mà còn được chuẩn bị để phát triển toàn diện. Đây là lúc các bài luận, thư giới thiệu và phỏng vấn phát huy tác dụng của chúng. Đây có thể là một phần quan trọng của quá trình nộp đơn.

Chuẩn bị sẵn sàng ứng tuyển vào các Trường Trung học Tư thục và Nội trú

Có nhiều yếu tố cần xem xét trong quá trình bạn tìm kiếm một trường Tư thục hoặc trường Nội trú. Đối với nhiều gia đình, địa điểm có thể là yếu tố được cân nhắc hàng đầu ngoài các dịch vụ học tập, hoạt động ngoại khóa, giảng viên và các nguồn tư vấn. Điều quan trọng là phải thực hiện càng nhiều nghiên cứu càng tốt, bao gồm cả việc đánh giá các trang web trường và các khuôn viên trường khi tham quan. Ghi chú trong suốt quá trình tìm kiếm của bạn để gia đình có thể thảo luận về những ưu và nhược điểm của từng trường. Đừng ngại liên hệ với trường học nếu có bất kỳ câu hỏi cấp bách nào, vì điều quan trọng là bạn phải nắm rõ tất cả thông tin cần thiết để đưa ra quyết định tốt nhất cho con mình.

Tìm kiếm ngôi trường phù hợp nhất dành cho con bạn

Trái ngược với việc tập trung vào sự công nhận tên tuổi hoặc uy tín, mỗi gia đình cần ưu tiên sự phù hợp khi tìm kiếm một ngôi trường Tư thục hoặc Nội trú. Sau khi thực hiện nhiều nghiên cứu với các lựa chọn khác nhau, hãy sử dụng thông tin này để xác định chính xác lựa chọn nào phù hợp với nhu cầu của con em nhất. Mặc dù học thuật là yếu tố hàng đầu, nhưng cũng đừng bỏ qua tầm quan trọng của việc tìm một trường học phù hợp với tài chính. Nhiều trường Tư thục và Nội trú có quy trình nộp đơn xin hỗ trợ tài chính của riêng họ để xem xét nhu cầu đã được chứng minh của gia đình. Trường học cũng phải phù hợp với học sinh của bạn dựa trên tính khí, sở thích xã hội và môi trường của chúng.

Hỗ trợ tài chính

Giống như những điều kiện tuyển sinh vào trường Đại học khác, Hỗ trợ tài chính là một yếu tố quyết định cần thiết cho nhiều gia đình khi đánh giá các Trường Trung học Tư thục và Nội trú. Tương tự như hồ sơ CSS mà học sinh có thể cần điền khi nộp đơn vào đại học, gia đình sẽ được yêu cầu hoàn thành TADS (Dịch vụ Dữ liệu Hỗ trợ Học phí) khi nộp đơn cho các trường Tư thục. Trong gần 50 năm, TADS đã phục vụ nhu cầu riêng của các trường Tư thục bằng cách cung cấp các giải pháp hợp lý hóa cho quy trình hỗ trợ học phí của họ.

Mặc dù có thể có nhiều điểm tương đồng giữa hỗ trợ tài chính cho trường đại học và hỗ trợ tài chính cho các trường Trung học Tư thục và Nội trú, nhưng cũng có một số điểm khác biệt chính mà các gia đình cần lưu ý. Đáng chú ý nhất, các trường Trung học Tư thục thường có mức học phí cao hơn so với các trường Đại học, khiến khả năng chi trả của quá trình xét duyệt hồ sơ chiếm một phần lớn hơn.

Như đã nói, TADS cho phép các trường riêng lẻ đi vào và tinh chỉnh những gì họ sẽ xem xét về việc xác định các gói hỗ trợ tài chính. Vì vậy, một số tổ chức có thể cung cấp nhiều viện trợ hơn những tổ chức khác. Nếu hỗ trợ học phí là một thành phần quan trọng trong quy trình đăng ký của sinh viên, đừng ngần ngại liên hệ với các văn phòng hỗ trợ tài chính được liên kết với từng tổ chức trong danh sách phù hợp nhất của bạn để tìm hiểu thêm về loại hỗ trợ mà bạn có thể đủ điều kiện nhận. 

Mong rằng những chia sẻ chi tiết trên đây đã giúp các phụ huynh xác định được lộ trình và những điều cần làm để ứng tuyển vào Trường Trung học Tư thục và Nội trú!

Xem thêm: 
GPA - Chìa Khóa Quan Trọng Để Apply Học Bổng Mỹ
Hướng Dẫn Chi Tiết Thủ Tục Xin Visa Du Học Mỹ Mới Nhất
Một người Coach giúp bạn phát huy tài năng gì?