Hồ sơ du học Mỹ cần có gì và cần bao lâu để chuẩn bị?

Hồ sơ du học Mỹ cần có gì và cần bao lâu để chuẩn bị?

Từ xưa đến nay luôn có hàng trăm học sinh, sinh viên Việt Nam ấp ủ “giấc mơ du học Mỹ” nhưng số lượng làm được điều đó vẫn chỉ là một phần nhỏ. Có thể vì các bạn nghĩ nó khó, và cảm thấy hoang mang giữa những thứ cần phải chuẩn bị cho hành trình này. Hôm nay, để hiện thực hóa ước mơ của các bạn, thầy MAX xin chia sẻ những thông tin hữu ích, giúp việc hoàn tất hồ sơ du học Mỹ trở nên không hề khó như bạn nghĩ. 

Hồ sơ nhập học đại học Mỹ cần có những gì?

  • Đơn xin nhập học (theo mẫu đơn của nhà trường cung cấp)

  • Bản sao sổ hộ chiếu

  • Bảng điểm, học bạ dịch sang tiếng Anh

  • Các chứng chỉ tiếng Anh (bài thi đánh giá tiếng Anh IELTS, TOEFL)

  • Xác nhận về bài thi chuẩn hóa SAT, GRE, GMAT, IELTS, TOEFL,… (nếu có)

  • Bằng tốt nghiệp chương trình học tập gần nhất

  • Bài luận của du học sinh, nội dung nên thể hiện quan điểm cụ thể về một vấn đề nhất định để bộc lộ cá tính bản thân và trình độ ngoại ngữ

  • Thư giới thiệu: do giáo viên hoặc người từng làm việc với du học sinh viết để chứng minh bạn có đủ điều kiện du học Mỹ. Thư giới thiệu là điều kiện bắt buộc khi muốn du học chương trình Đại học, Cao đẳng.

Xem thêm: Cố vấn, tư vấn du học Mỹ với lộ trình học chuẩn từ A đến Z

Cần bao lâu để chuẩn bị bộ hồ sơ đó thật tốt?

Giai đoạn 1: Hãy khởi động thật sớm

Những năm cuối bậc học trung học cơ sở và đầu trung học phổ thông chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để các bạn học sinh khởi động quá trình chuẩn bị hồ sơ du học của mình. Ở những năm này, hãy dành thời gian tìm hiểu bản thân và tham gia các hoạt động ngoại khoá phù hợp và bắt đầu ôn luyện để chuẩn bị cho các kỳ thi như IELTS, TOEFL, SAT, ACT, AP.

Năm đầu cấp, sẽ hơi khó khăn để làm quen, nhưng hãy tập dần và duy trì thành tích học tập tốt nhé. 

Đến năm lớp 11, về mặt hoạt động ngoại khóa, các bạn nên cố gắng đạt những vị trí thủ lĩnh của các đội nhóm như đội trưởng đội bóng, thủ lĩnh ban nhạc, chủ tịch một câu lạc bộ tình nguyện hay đứng đầu một dự án nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, các bạn cũng đừng lơ là việc học để giữ cho điểm GPA luôn từ 8 trở lên và tiếp tục ôn luyện chuẩn bị cho các kì thi chuẩn hoá.

Tìm hiểu thêm: Top 10 các Trường Đại học ở Mỹ có tỉ lệ trúng tuyển cao nhất

Giai đoạn 2: Giai đoạn quyết định

Mùa hè năm lớp 12, sau thời gian nỗ lực vất vả thì đây là thời điểm quyết định và quan trọng nhất đối với các bạn học sinh có ý định du học Mỹ. Các bạn cần chọn ra những trường đại học mong muốn nộp hồ sơ và chuẩn bị để viết các bài luận. 

Tháng 11 năm lớp 12 là thời điểm các bạn cần hoàn thiện hồ sơ để nộp cho các trường trong đợt nộp sớm (Early Decision và Early Action). Nếu không kịp nộp vào đợt này, các bạn vẫn còn cơ hội để nộp vào các đợt nộp hồ sơ thông thường (Regular Decision) vào tháng 1 hoặc tháng 2.

Lộ trình nộp đơn đại học Mỹ (chi tiết)


Chia sẻ

                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

PHƯƠNG PHÁP ÔN THI HIỆU QUẢ: ACTIVE RECALL & SPACED REPETITION