Top 10 các Trường Đại học ở Mỹ có tỉ lệ trúng tuyển cao nhất

Top 10 các Trường Đại học ở Mỹ có tỉ lệ trúng tuyển cao nhất

Theo khảo sát của US News & World report, tỷ lệ đỗ trung bình đối với sinh viên quốc tế vào các trường Đại học ở Mỹ là 43,8%. Với những bạn học sinh đang đặt mục tiêu trở thành du học sinh Mỹ chắc hẳn cũng đang đau đầu để chọn lựa trường nào cho phù hợp và "an toàn" để đạt mục tiêu đúng không?

Hãy cùng MAX Education khám phá 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở MỸ CÓ TỈ LỆ TRÚNG TUYỂN CAO NHẤT. Các trường này đều có tỷ lệ cao hơn rất nhiều, thường nhận 80-99,8% sinh viên quốc tế.

Xem thêm: GPA - CHÌA KHÓA DUY NHẤT ĐỂ APPLY HỌC BỔNG MỸ


1. Đại học bang Colorado

- Xếp hạng #148, tỉ lệ đỗ 100%

Được thành lập năm 1870, đây là ngôi trường được Tổng thống Abraham Lincoln ký thành Luật. Đại học Bang Colorado là một trong các Trường Đại học nổi tiếng ở Mỹ về lĩnh vực nghiên cứu và là “University of choic” cho cư dân tại bang Colorado. Trong những thập kỷ qua, CSU liên tục đạt kỷ lục về số lượng tuyển sinh, 86% sinh viên ra trường tìm được công việc phù hợp cho mình và hơn 90% sinh viên tốt nghiệp đều đánh giá cao nền giáo dục tại đây.

2. Đại học Toledo

- Xếp hạng #299-391, tỉ lệ đỗ 98%

Đại học Toledo là một trong những trường Đại học ở Mỹ được đánh giá có độ toàn diện hàng đầu. Nơi đây cung cấp hơn 270 chương trình cấp bằng với giáo trình giảng dạy về các kỹ năng để sinh viên chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng thị trường việc làm toàn cầu đầy cạnh tranh. Tỉ lệ tuyển sinh của Đại học Toledo có chọn lọc với tỷ lệ đỗ là 97%. Một nửa số ứng viên được nhận vào Đại học Toledo có điểm SAT từ 1030 đến 1290 hoặc điểm ACT từ 21 đến 28.

3. Đại học bang Kent

- Xếp hạng #213, tỉ lệ đỗ 96%

Đại học bang Kent là một trong các trường Đại học nổi tiếng ở Mỹ về đào tạo và kết nối sinh viên trên khắp thế giới với nhau. Đại học nổi tiếng này có hơn 268,000 cựu sinh viên và đại diện hội sinh viên trường có sự góp mặt của sinh viên từ hơn 116 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong nghiên cứu và cố vấn, các sinh viên tại đây luôn được khuyến khích sáng tạo và phát triển bản thân một cách hiệu quả.

4. Đại học Texas (Arlington)

- Xếp hạng #288, tỉ lệ đỗ 91%

Đại học Texas tại Arlington là ngôi trường công lập được thành lập vào năm 1895. Tỷ lệ sinh viên-giảng viên tại Đại học Texas (Arlington) là 24:1 và trường có 33,7% số lớp học có ít hơn 20 sinh viên. Điều này giúp tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc và trao đổi với các giáo viên của mình một cách hiệu quả hơn. Đặc biệt, đây còn là ngôi trường đại TOP 68/100 về sự đổi mới theo bảng xếp hạng năm 2023 của U.S. News & World Report.

5. Đại học Colorado Boulder

- Xếp hạng #99 tỉ lệ đỗ 88%

Là một trường công lập được thành lập vào năm 1876, Đại học Colorado Boulder là một trong 35 tổ chức nghiên cứu công lập của Hoa Kỳ nằm trong Hiệp hội Viện Đại học Mỹ (AAU) - tổ chức các trường Đại học nghiên cứu hàng đầu của Hoa Kỳ. Đây còn là ngôi trường nằm trong TOP 20 các trường Đại học Hàng đầu thế giới được cấp bằng Sáng chế của Hoa Kỳ.

6. Đại học Pace

- Xếp hạng #213, tỉ lệ đỗ 84%

Tuyển sinh của Đại học Pace được chọn lọc với tỷ lệ đỗ là 84% và tỷ lệ chấp nhận sớm là 94%. Một nửa số ứng viên được nhận vào Đại học Pace có điểm SAT từ 1120 đến 1310 hoặc điểm ACT từ 23 đến 28. Hướng đến giá trị trao CƠ HỘI đến các bạn sinh viên, Pace luôn quan tâm và tập trung cá nhân hóa đến sinh viên với lớp học trung bình chỉ 20 sinh viên và tỷ lệ sinh viên-giảng viên là 14:1. Đặc biệt, trong số các trường Đại học ở Mỹ nổi tiếng về Chương trình Luật môi trường, Trường đã được U.S. News & World Report xếp hạng #1 toàn quốc. Do đó, bạn nào đang muốn theo đuổi chương trình đào tạo chất lượng này thì Đại học Pace chính là lựa chọn phù hợp nhất đấy!

7. Đại học Khoa học và Công nghệ bang Iowa

- Xếp hạng #122, tỉ lệ đỗ 83%

Đại học Khoa học và Công nghệ Bang Iowa là một tổ chức công lập được thành lập vào năm 1858. Với hơn 100 chuyên ngành đại học cùng với sự kết hợp chương trình Soar-in-4, các giảng viên và cố vấn tại trường luôn nỗ lực đem đến chương trình học hiệu quả để đảm bảo học viên tốt nghiệp trong 4 năm.

8. Đại học Massachusetts (Boston)

- Xếp hạng #277, tỉ lệ đỗ 82%

Là một phần của hệ thống UMass, UMass Boston là kết hợp hoàn hảo của một trường đại học nhỏ với nguồn tài nguyên khổng lồ của một trường đại học nghiên cứu lớn. Với tỷ lệ sinh viên trên giảng viên là 16:1, sinh viên dễ dàng tương tác với các giáo sư vì hầu hết việc giảng dạy diễn ra trong các lớp học có quy mô nhỏ. Đặc biệt, 93% giảng viên toàn thời gian tại trường có bằng cấp cao nhất trong lĩnh vực của họ.

9. Đại học Indiana (Bloomington)

- Xếp hạng #68, tỉ lệ đỗ 82%

#1 Chương trình M.B.A Online theo đánh giá của U.S News & World Report và #2 Trường Cao đẳng tốt nhất Indiana, Niche chính là thành tựu nổi bật của Đại học Indiana (Bloomington). Trường có hơn 750 tổ chức sinh viên hoạt động sôi nổi giúp các sinh viên nhanh chóng hòa nhập và làm quen được với môi trường Đại học đầy màu sắc. Điều khiến trường trở nên đặc biệt so vớ các trường Đại học ở Mỹ chính là chương trình cấp độ sau đại học của IU Bloomington. Chương trình này gồm có Trường Kinh doanh Kelley, Trường Giáo dục và Trường Luật Maurer được xếp hạng cao tại Mỹ và trên Thế giới.

10. Đại học Texas (Dallas)

- Xếp hạng #136, tỉ lệ đỗ 81%

Đại học Texas (Dallas) có 146 chương trình học gồm: 56 chương trình Cử nhân, 59 chương trình Thạc sĩ, 30 chương trình Tiến sĩ và 1 chương trình Tiến sĩ chuyên nghiệp (Ngành Thính học). Với tỷ lệ sinh viên trên giảng viên là 24:1 và tỷ lệ tốt nghiệp 4 năm đạt 58% (#3 trường Đại học công lập tại Texas), Đại học Texas (Dallas) tự tin mang đến chất lượng đào tạo tốt nhất cho những sinh viên của mình trong suốt quá trình học tập.

Kết luận

Trúng tuyển vào các trường Đại học ở Mỹ chắc chắn sẽ là ước mơ của nhiều du học sinh tương lai. Tuy nhiên, để chọn trường, chọn ngành vừa phù hợp với tiêu chí bản thân, vừa có chất lượng đào tạo tốt lại vừa “dễ thở” để đặt chân vào là điều không hề dễ dàng chút nào! Trên đây là TOP 10 Trường bạn có thể cân nhắc đồng hành suốt thời gian du học vì chất lượng đào tạo tốt nhưng tỷ lệ trúng tuyển lại rất cao.

Là trung tâm cố vấn, tư vấn du học Mỹ, MAX Education luôn đồng hành cùng các bạn học sinh để phát huy tối đa khả năng và biến ước mơ du học của các em thành hiện thực. Hãy liên hệ ngay với MAX Education để được cố vấn về việc chọn trường, chọn ngành sao cho phù hợp với năng lực và mong muốn của các bạn nhất! Đồng thời, MAX Education còn sẵn sàng hướng dẫn lộ trình chi tiết nhất để bạn chinh phục ước mơ du học này đấy! Chúc bạn thành công chạm đến giấc mơ du học của mình nhé.

                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cập nhật chi phí du học Canada năm 2023 mới nhất