Du học Mỹ nên học ngành gì? Top 5 ngành học triển vọng tại Mỹ

Du học Mỹ nên học ngành gì? Top 5 ngành học triển vọng tại Mỹ

Du học Mỹ nên học ngành gì? Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều các bạn du học sinh muốn sang Mỹ để học tập. Nổi tiếng với nền kinh tế số một thế giới cùng nền giáo dục với chất lượng hàng đầu, chính vì vậy, tại Mỹ có rất nhiều các ngành học khác nhau. Vậy đâu mới là ngành học triển vọng cho các bạn du học sinh? Hãy cùng Thầy MAX tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

I. Một số ngành học triển vọng cho câu hỏi Du học Mỹ nên học ngành gì?

Là một trong những quốc gia luôn chú trọng đến kinh tế, giáo dục, tại Mỹ luôn có rất nhiều chương trình đào tạo cho nhiều ngành học khác nhau. Hệ thống cơ sở vật chất và phương pháp giảng dạy nơi đây cũng rất tiên tiến và hiện đại. Dưới đây là một số ngành học triển vọng mà các bạn du học sinh có thể tham khảo khi du học tại Mỹ:

  • Công nghệ thông tin/ Khoa học máy tính
  • Marketing
  • Khoa học chính trị
  • Quản trị kinh doanh
  • Nhà hàng, khách sạn

II. Phân tích chi tiết các ngành học triển vọng khi du học Mỹ

Để hiểu rõ hơn về từng ngành học, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu bên dưới nhé!

1. Công nghệ thông tin/ Khoa học máy tính


Một trong những ngành học đang hot không chỉ tại Mỹ mà trên toàn thế giới, đó chính là ngành công nghệ thông tin (CNTT).

Ngành CNTT phù hợp với những bạn yêu thích khám phá và tìm hiểu về những ý tưởng sáng tạo tiên tiến nhất của thế giới. Có rất nhiều các chuyên ngành CNTT khác nhau. Bạn có thể học về phần cứng, phần mềm của máy tính, chế tạo Robot, nhận diện ngôn ngữ, AI, lập trình,... để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Bạn có thể tham khảo một số lĩnh vực như:

Khoa học máy tính: Bạn sẽ được học các kiến thức về thiết kế phần mềm, thuật toán,...

AI: Lập trình các chương trình có thể điều khiển máy tính, thiết bị tự động hóa. Bạn có thể tạo ra các robot, máy tính, thiết bị có khả năng giao tiếp,...

Kỹ sư máy tính: Khi theo học ngành này bạn sẽ tập trung tìm hiểu phần cứng, phần mềm cũng như tìm hiểu cách chúng tương tác với nhau.

Một số trường Đại học đang có xếp hạng ngành Công nghệ thông tin cao có thể kể đến như: Columbia University, Johns Hopkins University, University of Southern California…

Theo thống kê của trang Payscale, mức lương trung bình của sinh viên ngành CNTT khá cao, dao động từ 74.583 USD - 128.146 USD.

Xem ngay: Top 10 các Trường Đại học ở Mỹ có tỉ lệ trúng tuyển cao nhất

2. Marketing


Marketing chính là một trong những ngành để trả lời cho câu hỏi du học Mỹ nên học ngành gì. Các chương trình giảng dạy cho khối ngành Marketing tại Mỹ rất đa dạng. Bạn có thể nghiên cứu các bài thuyết trình, bài phát biểu, các thông điệp quảng cáo đa dạng,... Từ đó bạn có thể học hỏi thêm cách truyền tải những thông điệp đến với khách hàng một cách hiệu quả, phù hợp và ấn tượng hơn.L

Ngoài ra, các chương trình dạy về Marketing của Mỹ cũng đào tạo bạn những kiến thức, kỹ năng để truyền tải thông điệp bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ. Các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường truyền thông cũng là những kiến thức mà bạn sẽ được giảng dạy khi theo học ngành Marketing tại Mỹ.

Một số trường Đại học nổi tiếng về mảng đào tạo truyền thông như: Đại học Illinois Chicago, Đại học American, Đại học Arizona State, Đại học The University of Arizona, Đại học OHIO,...

Với thời đại phát triển công nghệ thông tin như hiện nay, có rất nhiều cơ hội để các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng. Chính vì vậy, cơ hội việc làm của các bạn sinh viên ngành Marketing cũng rất cao. Mức lương của các bạn sinh viên Marketing có thể dao động từ 44.144 USD đến 106.590 USD.

3. Khoa học chính trị

Khoa học chính trị chính là ngành học tiếp theo được đề cập đến trong danh sách này. Là một trong những ngành học giúp bạn được tiếp cận với những kiến thức, sự kiện mới nhất cũng như những phân tích, thống kê phức tạp. Chắc chắn ngành học này sẽ giúp bạn thu thập được nguồn tri thức vô cùng hữu ích và có thể thay đổi được nhận thức của mình.

Hiểu đơn giản, khoa học chính trị là ngành học nghiên cứu về các chính sách của Chính phủ, các vấn đề về ngoại giao, chính trị, xã hội quốc gia.

Bạn sẽ được rèn luyện các kỹ năng tư duy, giao tiếp, được học các kiến thức về lịch sử, văn hóa cũng như thấu hiểu được tình hình chính trị quốc gia khi theo học ngành khoa học chính trị. Đây cũng là một trong những lĩnh vực được rất nhiều sự quan tâm của các nhà tuyển dụng cho các công việc khác nhau như: Luật sư, chính trị gia hoặc nhà báo. Mức lương cho các bạn sinh viên ngành khoa học chính trị sẽ dao động từ 49.565 - 83.000 USD.

4. Quản trị kinh doanh


Là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới nên quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành đáng học nhất khi đến du học tại Mỹ. Đây là ngành học rất thú vị và bổ ích đối với các bạn sinh viên. Các bạn sẽ được học cách giải quyết và xử lý các vấn đề. Cách làm việc cùng các con số cũng như khả năng giao tiếp, ứng xử và đưa ra các quyết định kịp thời. Có rất nhiều chuyên ngành khác nhau để các bạn lựa chọn khi theo học ngành này như:

  • Kế toán
  • Tài chính
  • Quản trị kinh doanh
  • Quản trị chuỗi cung ứng
  • Marketing
  • Phân tích kinh doanh
  • Khoa học tính toán bảo hiểm
  • Quản lý rủi ro và bảo hiểm

Một số trường Đại học hàng đầu giảng dạy ngành Quản trị Marketing nổi tiếng tại Mỹ như: University of Pennsylvania, University of Michigan–Ann Arbor, New York University, University of Texas at Austin,…

Mức lương của các sinh viên Quản trị kinh doanh sau khi ra trường sẽ dao động trong khoảng 41.2000 USD - 70.700 USD.

5. Nhà hàng, khách sạn

Nhà hàng, khách sạn chính là ngành học cuối cùng mà Thầy MAX muốn giới thiệu đến với các bạn khi lựa chọn Mỹ làm nơi du học cho mình. Đây là ngành đang có sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt tại các quốc gia được thiên nhiên ưu ái, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh như Việt Nam ta. Theo học ngành này tại Mỹ bạn sẽ có cơ hội được đi thực tập tại các tiểu bang khác nhau cũng như tại các quốc gia trên thế giới. Đây chắc chắn là ngành bạn nên chọn khi thắc mắc du học Mỹ nên chọn học ngành gì?

Đặc biệt, đối với các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành Nhà hàng, khách sạn nếu có đầy đủ kỹ năng và tài chính có thể tự mình khởi nghiệp.

Một số trường Đại học nổi tiếng đào tạo ngành Nhà hàng, khách sạn tại Mỹ có thể kể đến như: Cornell University, Michigan State University, University of Nevada, University of South Carolina, University of Central Florida, Florida International University,...

Mức lương trung bình mà các bạn tốt nghiệp ngành Nhà hàng, khách sạn có thể nhận được sau khi ra trường có thể dao động từ 29.870 - 100.525 USD.

III. Kết luận

Trên đây là một số ngành học các bạn học sinh, sinh viên có thể tham khảo để trả lời cho câu hỏi “du học Mỹ nên học ngành gì?”. Ngoài ra, với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, tại Mỹ còn có một số ngành học khác mà bạn có thể tham khảo như: Tâm lý học, Kinh tế nghiên cứu, Y tá, điều dưỡng, Sinh học,... tất cả đều là những ngành học rất triển vọng tại Mỹ.

Để theo học được chương trình đại học tại Mỹ, cũng như thích nghi được với cuộc sống tại nơi đây bạn cần phải có sự chuẩn bị và cố gắng rất nhiều. Hãy liên hệ ngay với Thầy MAX để được tư vấn miễn phí lộ trình du học Mỹ nhé!

Tham khảo ngay: Những điều cần biết khi ứng tuyển vào trường Trung học Tư thục và Nội trú

                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

5 trường Đại học hàng đầu dành cho du học ngành Marketing