Du học hè Mỹ 2023: Điều kiện, chi phí du học hè

Du học hè Mỹ là chương trình được tổ chức trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm, dành cho các bạn học sinh trong độ tuổi từ 11 - 18 tuổi. Là một trong những chương trình bổ ích giúp các bạn học sinh trên toàn cầu quan tâm tham gia. Vậy du học hè Mỹ cần những điều kiện gì? Chi phí du học hè Mỹ là bao nhiêu? Hãy cùng MAX tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

I. Những lợi ích tuyệt vời khi du học hè Mỹ

Du học hè Mỹ là chương trình được tổ chức nằm giúp các bạn học sinh trên toàn thế giới được tiếp xúc, trải nghiệm môi trường học tập tại Hoa Kỳ. Ngoài ra chương trình này cũng mang đến cơ hội và rất nhiều lợi ích khác, hãy cùng MAX Education tìm hiểu nhé!

Du học hè Mỹ

1. Trải nghiệm sớm môi trường giáo dục tại Mỹ

Chương trình du học hè tại Mỹ thường được tổ chức ngắn hạn trong thời gian từ 2 - 12 tuần. Tuy nhiên đây là một trong những khoảng thời gian quý báu để các bạn du học sinh khám phá trải nghiệm nên văn hóa cũng như môi trường giáo dục tại Mỹ. Đặc biệt, khi tham gia khóa học các bạn sẽ được tham quan rất nhiều các ngôi trường nổi tiếng. Đây có thể sẽ là một trong những ngôi trường mà bạn sẽ theo học trong tương lai.

2. Rèn luyện kỹ năng tiếng Anh

Là một trong những “cái nôi” tiếng Anh của thế giới. Tất nhiên, khi tham gia du học hè tại Mỹ bạn sẽ nâng cao được kỹ năng ngoại ngữ của mình. Chương trình du học hè tai Mỹ cũng được thiết kế rất linh hoạt, nhờ vậy không chỉ tiếng Anh, các bạn còn có thể renfl uyện thêm rất nhiều các kỹ năng học tập khác như: Tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích,… Đây chính là bước đệm vững chắc để các bạn có thể tham gia một khóa du học Mỹ dài hạn hơn trong tương lai.

3. Tăng khả năng tự tin giao tiếp với bạn bè quốc tế

Là một đất nước có rất nhiều dân nhập cư, vì vậy nền văn hóa tại Mỹ rất đa dạng. Các bạn học sinh tham gia khóa du học hè sẽ có cơ hội được tiếp xúc, giao lưu với rất nhiều bạn bè quốc tế. Đây là cơ hội giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và học hỏi được rất nhiều điều.

Việc được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa trên thế giới phần nào cũng giúp các bạn tránh được việc shock văn hóa khi tham gia các khóa du học dài hạn trong tương lai.

4. Nâng cao kỹ năng tự lập

Là một trong những chương trình được tổ chức cho các bạn học sinh trẻ tuổi nên đây có thể được xem là cơ hội cho các bạn làm quen với cuộc sống tự lập và trưởng thành. Từ đó giúp các bạn có thể nhận thức và xử lí các tình huống khác nhau khi tham gia du học trong tương lai.

Việc trải nghiệm một môi trường học tập, rèn luyện từ khi còn nhỏ cũng giúp các bạn tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân. Từ đó định hướng rõ ràng và đúng đắn cho lộ trình tương lai của mình.

Xem thêm: Bật mí 20 điều thú vị trong văn hóa Mỹ mà các du học sinh cần bỏ túi ngay

II. Đối tượng tham gia du học hè Mỹ

Chắc chắn có rất nhiều các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh quan tâm không biết điều kiện du học hè Mỹ ra sao? Mình đã đáp ứng được điều kiện du học hè tại Mỹ hay chưa?… Dưới đây là một số thông tin cần biết về các khóa du học hè tại Mỹ. Hãy cùng MAX Education tìm hiểu nhé!

  • Đa số các chương trình du học hè tại Mỹ được tổ chức cho các bạn học sinh từ 11 - 18 tuổi tùy vào khóa học.
  • Khi tham gia các chương trình du học hè, các bạn sẽ được học tập, sinh hoạt và giao lưu cùng các bạn học sinh, sinh viên quốc tế.
  • Trước khi tham gia chính thức chương trình du học hè tại Mỹ, các bạn sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh. Từ đó, sắp xếp các bạn vào lớp học Anh văn phù hợp với trình độ của mình.
  • Cuối cùng, sức khỏe là một trong những điều kiện quan trọng bạn cần lưu ý để tham gia các khóa học hè tại Mỹ. Các bậc phụ huynh cần phải đảm bảo con em của mình để có thể tham gia tốt chương trình học.

III. Thời gian du học hè Mỹ

Có rất nhiều chương trình du học hè tại Mỹ được tổ chức hàng năm bởi các trường Trung học, Cao đẳng, Đại học. Thời gian các khóa du học hè tại Mỹ được tổ chức là từ tháng 5 - tháng 8 trong năm. Tổng thời lượng học của mỗi chương trình kéo dài từ 2 - 12 tuần tùy theo khóa học.

Lịch trình học tập của mỗi khóa thường có sự khác nhau, tuy nhiên đa số thời khóa biểu của các khóa học cũng khá linh hoạt. Bạn có thể tham gia các buổi học full time hoặt part time tùy vào thời gian của mình. Hầu hết thời gian học tập sẽ được kết hợp với nhiều hoạt động xã hội và văn hóa khác nhau.

du học hè Mỹ

IV. Chi phí du học hè Mỹ

- Chi phí một chương trình trại hè ban ngày tại Mỹ từ 199 - 800 USD/ Tuần

- Chi phí một chương trình trại hè qua đêm tại Mỹ từ 680 - 2.000 USD/ Tuần

(Theo Hiệp hội American Camp Association)

Trên đây mới chỉ là các khoảng chi phí tham gia khóa học. Ngoài ra bạn cần thêm các khoản chi phí khác như chi phí máy bay, chi phí ăn học và một số điểm tham quan trong chương trình. Chi phí hồ sơ hoặc chi phí phát sinh trong quá trình theo học cũng là một trong những thông tin quan trọng bạn cần tìm hiểu trước.

IV. Kết luận

Nếu bạn đang có ý định du học thì hãy tham gia ngay các khóa du học hè Mỹ bởi đây là cơ hội để các bạn rèn luyện và có thêm những trải nghiệm thú vị trước khi tiến đến một khóa du học dài hạn khác trong tương lai.

Với kinh nghiệm nhiều năm cố vấn du học, MAX Education tự hào mang đến cho các bạn du học sinh các chương trình du học hè Mỹ hấp dẫn nhất. Đây là những chương trình sẽ giúp các bạn được trải nghiệm, được khám phá thế giới từ sớm. Hãy liên hệ ngay với MAX Education để được tư vấn miễn phí nhé!

Tham khảo ngay: Top 10 các Trường Đại học ở Mỹ có tỉ lệ trúng tuyển cao nhất

                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cập nhật chi phí du học Mỹ mới nhất 2023