Cuộc thi 1 NGÀY LÀM CEO: Sân chơi dành cho các bạn trẻ ‘tài không đợi tuổi'

Cuộc thi “1 Ngày Làm CEO" là cuộc thi do MAX Education tổ chức với format hoàn toàn mới, tương tự những cuộc thi Management Trainee tại các tập đoàn lớn như Unilever, Coca Cola, Prudential,… Cuộc thi “1 NGÀY LÀM CEO” chính là cơ hội để các bạn học sinh có thể thử sức “bước chân” vào thế giới kinh doanh thực sự, hiểu cách vận hành và đưa ra quyết định để giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Vòng chung kết cuộc thi “1 Ngày Làm CEO" đã diễn ra thành công vào ngày 14/01 vừa qua với nhiều cung bậc cảm xúc và sự ủng hộ từ các bạn học sinh trên cả nước. Trải qua hơn 2 tháng diễn ra bao gồm 3 vòng thi chính: Vòng Sơ loại, Vòng Bình chọn Online và Vòng Chung kết. Chủ đề của cuộc thi tập trung giải quyết các vấn đề phát sinh trong 5 phòng ban của công ty là phòng Business Development (BD), phòng Human Resources (HR), phòng Tech Product Development (Tech), phòng CSR-ESG và phòng Marketing.


Cuộc thi đã thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn học sinh đa dạng độ tuổi từ 14-20 tuổi, tập hợp lại với hơn 300 đội thi cùng tham gia với chung một mong muốn thử sức và va chạm với các vấn đề thực tiễn trong một công ty, từ đó rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy biện luận và quản lý dự án của mình. Bên cạnh đó, đồng hành cùng Ban tổ chức cuộc thi “1 Ngày Làm CEO" còn có các đơn vị bảo trợ học thuật, các công ty công nghệ, giáo dục với cùng sứ mệnh hỗ trợ và tạo điều kiện cho thế hệ trẻ Việt Nam ngày một phát triển như:

  • Đơn vị bảo trợ học thuật: UNESCO-CEP, Tổ chức Global Shapers HCM
  • Đơn vị tài trợ: Công ty CYO Bot, Công ty SEA EDTECH JSC, Công ty TNHH Shopee
  • Đơn vị hỗ trợ truyền thông: Vietcetera
  • Đơn vị đồng hành: Tổ chức PISE


Điểm đặc biệt của Đêm Chung kết cuộc thi không thể không kể đến sự tham dự của anh chị Ban giám khảo đầy kinh nghiệm, làm việc và học tập tại nhiều quốc gia như Mỹ, Bỉ,... Họ hoạt động ở nhiều lĩnh vực như: Marketing, ED-TECH (Educational Technology), Nghiên cứu giáo dục, Kinh tế phát triển, Khởi nghiệp,...


Sau những vất vả và thử thách cam go, chiến thắng đã gọi tên đội mang số báo danh 49 - nhóm học sinh từ trường Phổ Thông Năng Khiếu TP.HCM. Chia sẻ thêm về cảm nghĩ của các bạn sau khi đạt được giải Quán Quân từ cuộc thi, Châu - một trong 3 bạn trong đội 49 bộc bạch “Đến giờ mỗi khi nhớ lại khoảng thời gian tụi em cùng nhau giải quyết đề bài của các phòng ban em đều thấy ‘rùng mình’ vì khoảng thời gian cuộc thi diễn ra cũng là lúc mà tụi em phải chuẩn bị viết luận để nộp cho các trường đại học trong và ngoài nước. Mỗi ngày chúng em đều gần như phải tranh thủ từng chút một để có thể cùng nhau hoàn thành tốt bài thi của mình, những cuộc gọi từ 9h tối đến 2h sáng và những lúc tụi em cùng động viên sau rằng “Đã cố gắng như vậy rồi thì không thể buông bỏ được..” đều sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ, làm cho quãng thời gian thanh xuân của tụi em trở nên vô cùng ý nghĩa".


MAX Education và đội ngũ ban tổ chức cuộc thi tin rằng tài năng của các bạn trẻ chỉ có thể phát huy tối đa khi các em có được môi trường giáo dục thực học và được tạo cơ hội để phát triển toàn diện. "Các bạn trẻ giờ đây không chỉ học qua sách vở hay đơn thuần là trong các giờ giảng bài trong lớp mà còn phải vận dụng toàn bộ giác quan để thu về kiến thức, đúc kết kinh nghiệm từ những lần thất bại, được học qua quá trình tư duy, phản biện để giải quyết vấn đề thực tế", đại diện ban tổ chức nhận định.

Là một trong những bạn trẻ đầy nhiệt huyết, Đức Minh - thành viên trong đội 49 chia sẻ suy nghĩ về giá trị mà bản thân nhận được trong cuộc thi cũng như mong muốn lan toả các giá trị thực học đó cho cộng đồng các bạn trẻ khác “Hành trình tham gia cuộc thi với em đúng nghĩa là cuộc chiến thực thụ, nơi mà khả năng của mỗi chúng em đều được kéo căng hết mức để vượt qua từng vòng thi, sự kiên trì, sức chịu đựng và khả năng sáng tạo của chúng em cũng được thử thách không ngừng nghỉ. Và bây giờ khi bước ra khỏi cuộc thi, tụi em đều đã trở nên bản lĩnh hơn bao giờ hết, là một đội với tinh thần đoàn kết đầy máu lửa. Là đội Quán quân mùa đầu tiên của cuộc thi, em nghĩ bản thân mình và các bạn khác trong đội đã có khoảng thời gian thử thách đáng tự hào với những cố gắng không ngừng nghỉ của mình. Chúng em cũng cảm thấy vô cùng biết ơn vì có cơ hội tiếp xúc và được học hỏi từ các nguồn tài liệu chất lượng về business, những báo cáo của những tập đoàn hàng đầu mà BTC gửi cho chúng em qua những vòng thi, đó là những kênh vô cùng quý giá giúp em học và hiểu thêm về lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Em xin đại diện các bạn trong đội cảm ơn và chúc cuộc thi ngày càng mở rộng hơn nữa để tạo thật nhiều cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận với sân chơi hữu ích này.”

Cuộc thi “1 Ngày Làm CEO” là sân chơi dành cho các bạn học sinh từ 14-20 tuổi, nơi các bạn có cơ hội thử sức với vai trò làm “chủ” một công ty công nghệ hàng đầu. Trải nghiệm cảm giác đưa ra quyết định để giải quyết các tình huống thực tế xảy ra trong các phòng ban công ty. Từ đó, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề và tư duy biện luận.

Du học Singapore nên học ngành gì? Top 5 ngành đào tạo chất lượng tại Singapore