Một người Coach giúp bạn phát huy tài năng gì?

Coach/ Mentor, họ là những ai?

coaching là gì
Coach/ Mentor, họ là những ai?

Đầu tiên, anh/ chị hay thầy/ cô Coach thường có một cái nhìn tổng quát và sâu rộng để hiểu rõ và đồng hành xuyên suốt toàn bộ quá trình với các bạn. 

Chúng ta nên hiểu rằng 1 người mentor/ coach đối với các bạn học sinh phổ thông nên được định nghĩa là một người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghề nghiệp mà bạn quan tâm, hoặc có kinh nghiệm ở trường ĐH/ đất nước mà bạn muốn du học.

Ngoài ra, người mentor/ coach thường sẽ phải có 1 cái nhìn tổng quát để hiểu và đi đồng hành toàn bộ quá trình, cũng như rất nên có kỹ năng đặt câu hỏi, lắng nghe chủ động, và tạo động lực để giúp đỡ các bạn HS.

Người mentor/ coach trong hướng nghiệp hay du học hoàn toàn có thể là 1 anh chị cựu học sinh trường bạn, có thể là 1 người thân trong gia đình, hay 1 người ở các tổ chức hỗ trợ, hướng nghiệp, hội nhóm du học sinh.

Tham khảo ngay: Mentoring Du Học, Có Thật Sự Cần Thiết?

MAX tin rằng để tối ưu hóa được bộ hồ sơ cũng như bộc lộ hết được năng lực của bạn trong hành trình nộp đơn, không thể thiếu một người thầy/cô hỗ trợ. Vậy bạn có biết thầy cô có vai trò như thế nào trong quá trình săn học bổng ?

coaching là gì

👉 Với MAX, 1 anh/chị hay thầy/cô Coach sẽ giúp bạn phát huy 3 điểm mạnh sau:

1️⃣ Hiểu được chính xác năng lực của bản thân mình: nghề nghiệp, trường đại học,.. và làm rõ các chiến lược làm nổi bật hồ sơ cá nhân nhằm giúp bạn biết được cách chinh phục được ban tuyển sinh cũng như các học bổng cao nhất.

2️⃣ Ngoài ra, bạn cũng sẽ được phát triển những kỹ năng phản biện nhất là khi làm việc với Coach. Bởi Coach đóng vai trò đặt câu hỏi để giúp bạn tự nhìn nhận vấn đề, cũng như là trả lời câu hỏi. Đây là một kỹ năng quan trọng mà bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều trong quá trình du học đại học sắp tới.

3️⃣ Ngoài ra khi có Coach bên cạnh thì bạn như có một người anh/người bạn hiểu tất tần tật về bạn. Từ đây dù là bạn người hướng nội hay hướng ngoại thì bộ hồ sơ của bạn vẫn thể hiện được những tính chất mang đặc trưng riêng của bạn; và phát triển câu chuyện cá nhân của mình.

Xem thêm: Đừng Để "Du Học" Chỉ Là Một Giấc Mơ

Với mô hình Coach như vậy, MAX luôn tin rằng một bạn học sinh để phát triển toàn diện và có sức bật cũng như thể hiện được hết năng lực và thành công trong suốt chặng đường sắp tới; thì các bạn nên có một người anh/chị, một người Coach hiểu được điểm mạnh - yếu của bạn là gì, và giúp bạn thể hiện năng lực đó qua những kỹ năng - yếu tố nhất định.

Tìm hiểu ngay: 



Làm sao phát triển mối quan hệ với MENTOR để khám phá hết khả năng của bản thân?