Chia sẻ về "mơ" của cậu bạn trúng tuyển VinUniversity với học bổng 100%
"Mọi người từ đó khen mình có “tài năng thiên bẩm”, mình buồn nhiều hơn vui. Sau này thành cái tính, làm gì mình cũng mang tâm thế “làm cho bằng được thì thôi”, dù là học tập hay apply học bổng - Thành công làm gì có cái “thiên bẩm” chỉ có mồ hôi và hy sinh"
học bổng đại học

Trần Phước Lâm Huy

  • Co-founder Tiệm Trà Đá (chương trình Mentoring kết nối các bạn học sinh cấp 3 với Mentor)

  • Học bổng 100% VinUniversity, ngành Quản trị kinh doanh 

  • Đậu vào trường KU Leuven, Bỉ (Top 45 thế giới) 

  • Bán lẻ đồ thủ công mỹ nghệ trên hơn 10 quốc gia

Chính những câu chuyện ngày thường đã hình thành nên tính cách của cậu bạn Lâm Huy, sẵn sàng mơ và quyết tâm biến giấc mơ thành hiện thực. Cùng Thầy MAX nghe bạn chia sẻ vài điều nhé!

“Chào mọi người, mình là Trần Phước Lâm Huy.
 Về bản thân, đầu tiên và rất quan trọng, mình là một HỌC SINH BÌNH THƯỜNG. Chưa bao giờ nghĩ rằng mình thông minh, chặng đường mình đã đi qua, việc đáng tự hào nhất là mình chưa bao giờ BỎ CUỘC.
Mình xin chia sẻ những câu chuyện đời thường không mấy liên quan đến hồ sơ học bổng, nhưng nó đã hình thành nên con người mình.
Mình xin chia sẻ những câu chuyện đời thường không mấy liên quan đến hồ sơ học bổng, nhưng nó đã hình thành nên con người mình.

MƠ nhưng không chỉ ƯỚC: mình khá hoài bão từ bé. Căn bản là thấy mọi người kém may mắn hơn mình, nên chưa bao giờ có ý định chỉ sống cho mỗi bản thân. Hồi đó (và bây giờ vẫn vậy), mình mơ mọi trẻ em được giáo dục tử tế. Rồi hè lớp 8, mình quyết định không chỉ “mơ” mãi nữa. Nhưng làm, thì làm cái gì bây giờ??
 - Mơ thì mơ cho to, có ai đánh thuế đâu?

KPI đầu tiên, lau cái bàn cho thật SẠCH: Năm lớp 9 mình trợ giảng tại một trung tâm dạy vẽ. Nhưng nghe sang vậy thôi, việc đầu tiên mình làm là lau bàn ghế sau giờ tan học. Và mình còn nhớ đã dành hết tâm huyết để lau từng cái bàn sạch như thế nào.
 - Hãy mơ cao, nhưng đừng vội bay, đi lau bàn trước đi

Té - đứng dậy - té và lặp lại: Hồi đó đi học vẽ, mình vẽ xấu thầy chấm điểm thấp nhất lớp. Bực quá, bài tập nào thầy giao sau đó mình đều làm gấp 3-4 lần người khác, vẽ 1 lần xấu mình vẽ lại, vẽ lại đến khi mình hài lòng. Sau này mình vẽ đẹp nhất và nhỏ nhất lớp (các anh chị 12, mình mới lớp 10).
Mọi người từ đó khen mình có “tài năng thiên bẩm”, mình buồn nhiều hơn vui. Sau này thành cái tính, làm gì mình cũng mang tâm thế “làm cho bằng được thì thôi”, dù là học tập hay apply học bổng.
- Thành công làm gì có cái “thiên bẩm” chỉ có mồ hôi và hy sinh”

Cậu bạn trẻ tuổi đã trải qua nhiều cú ngã đầu đời nhưng nhờ chính những lần đứng dậy từ cú ngã đó đã đem lại cho Huy nhiều kinh nghiệm quý giá và một số “thành tích” đáng ngưỡng mộ. Hiện tại bạn còn đóng vai trò là một người mentor tiếp sức cho các bạn trẻ hơn tìm được hướng đi của riêng mình.

>>> Tham khảo thêm: 
Bài Luận Cá Nhân Về "Đam Mê" Và "Nỗi Sợ" Xuất Sắc Dành Học Bổng 
Du Học Đã Thay Đổi Mình Ra Sao | Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc
Câu Chuyện Từ Zero-To-Hero Của Sylvester Stallone

Lâm Huy cũng có chia sẻ vài điều về vai trò của Coach/mentor trong hành trình săn học bổng theo góc nhìn của bạn:

“Việc có 1 người coach trong săn học bổng không phải là một tấm vé chắc chắn dẫn đến thành công trong apply học bổng, nhưng khá chắc chắn là thành người. Coach là một người đồng hành, giúp bạn có những nước đi phù hợp. Người coach không vẽ ra con đường cho bạn, mà là người giúp bạn học được nhiều điều nhất trên chặng đường của mình”


học bổng đại học
Chia sẻ về "mơ" của cậu bạn trúng tuyển VinUniversity với học bổng 100%

“Mình không biết nhiều, nhưng có 1 vài lời khuyên cho các bạn đang muốn apply vào VinUni và các trường quốc tế:
- Trước khi ban tuyển sinh hài lòng với bộ hồ sơ của bạn, bạn là người đầu tiên cần hài lòng với nó. Hãy đảm bảo bộ hồ sơ là thứ thể hiện con người mình rõ nhất, chứ không phải thứ đẹp nhất
- Giống mình nói ở trên, khi bạn chuẩn bị hồ sơ hay nộp đơn đều vậy, té thì hãy đứng dậy, một vài sự kiện thất bại không đồng nghĩa bạn là người thất bại
- Cuối cùng, nếu được, hãy tìm cho mình một người coach/mentor nhé.”

Lâm Huy là một cậu bạn rất năng nổ, bạn luôn có mặt trong các buổi hội thảo của thầy MAX và luôn sẵn sàng đưa ra ý kiến riêng và đem lại nhiều chia sẻ thú vị cho mọi người. Thầy MAX tin rằng những chia sẻ cũng như câu chuyện cá nhân của Lâm Huy sẽ đêm lại giá trị và niềm tin cho các bạn trẻ có hoài bão lớn. Việc săn học bổng toàn phần sẽ không còn là điều xa vời nếu như các bạn cố gắng hết sức và quyết tâm đến cùng!

>>> Tìm hiểu thêm: 
Phân biệt 9 dạng đề Supplemental essays
Mô hình PCCC và 4 mẹo khi viết bài luận cá nhân

Chia sẻ

Chỉ với 3 Ứng dụng của GOOGLE - Ngồi yên trong nhà vẫn được du lịch khắp 5 Châu