Nan giải tình hình du học sinh Úc hiện nay - Lao đao vì khó thuê nhà

Nan giải tình hình du học sinh Úc hiện nay - Lao đao vì khó thuê nhà

Bắt đầu viết ở Theo tạp chí uy tín Times Higher Education, có đến 19 trường tại Úc được xếp trong danh sách những đại học tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, tình hình du học sinh Úc hiện nay đang khá lao đao vì thuê nhà. Vậy có nên du học Úc vào lúc này? Hãy cùng MAX Education theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

I. Tình hình du học sinh Úc hiện nay ra sao?

Theo phản ánh của nhiều du học sinh tại Úc, hiện nay giá thuê nhà ở tại quốc gia này đã tăng lên rất cao so với những năm trước đây. Ở thời điểm tháng 7/2022, một phòng thuê cho ba người tại Sydney là hơn 800 AUN (Gần 13 triệu VNĐ), nhưng tính đến thời điểm hiện tại đã tăng lên 1.200 AUD (Gần 21 triệu VNĐ) và chưa bao gồm các phụ phí. Có thể thấy được, giá phòng thuê phòng hiện nay đã tăng lên gần gấp đôi so với thời điểm nửa đầu năm 2022.

Thế nhưng, trong tình hình khan hiếm nhà thuê, số lượng sinh viên của Việt Nam tại Úc khá lớn. ĐIều này đã tạo cho các bạn áp lực không nhỏ. Hiện nay, Việt Nam có hơn 22.300 du học sinh tại Australia, đứng thứ tư về số lượng sinh viên quốc tế du học tại xứ sở Kangaroo (Theo số liệu đến tháng 11/2022 của bộ Giáo dục Australia). Các du học sinh tại nước ta cho biết, việc tìm kiếm được nguồn cung nhà thuê và giá thuê hợp lý đang là vấn đề nóng bỏng không chỉ đối với các du học sinh Úc mà đối với cả những sinh viên Australia không sống chung với gia đình.

tình hình du học sinh úc hiện nay

Theo Domain (trang BĐS có tiếng tại Úc), giá thuê phòng tại nhiều thành phố của Úc đã tăng đến 17,6% trong một năm. Đây là mức tăng giá nhiều nhất được ghi nhận lại Australia. Theo số liệu từ Ngân hàng Dự trữ Australia, từ tháng 9/2020 đến nay, giá thuê nhà đã tăng 22,2%. Giá thuê trung bình của một căn hộ đã tăng từ 430 AUD lên 519 AUD/tuần.

Giá thuê nhà tại Úc được đẩy lên rất cao một phần bị ảnh hưởng bởi chính sách Không công nhận bằng cấp ở nước ngoài bằng việc học trực tuyến của Trung Quốc. Điều này khiến cho các du học sinh Trung Quốc phải gấp rút trở lại Australia để tham gia học trực tiếp. Điều này khiến cho nhiều thành phố tại Australia vốn đã không còn khả năng cung cấp chỗ ở, nay lại càng thêm hiếm hơn. Có thể nói đây chính là lý do khiến giá thuê nhà tại Úc tăng mạng trong đầu năm nay.

Xem thêm: Du học Úc: 5 Điều kiện bắt buộc nếu muốn du học Úc - Cập nhật mới nhất

II. Kinh nghiệm thuê nhà trọ tại Úc

Việc giá thuê phòng tăng cao chắc hẳn đang khiến cho nhiều bạn du học sinh đang phân vân với câu hỏi liệu có nên du học Úc vào lúc này không? Đừng quá lo lắng, dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn có thể dễ dàng thuê được nhà ở tại Úc hơn.

Nếu bạn là người có người thân ở Úc thì việc thuê nhà sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy cố gắng xin thật nhiều lời khuyên từ những người đã có kinh nghiệm sinh sống ở Úc giúp tìm nhà trọ. Bởi đây là những người hiểu rõ về giá cả cũng như địa điểm tại Úc. Nếu bạn không có người thân tại Úc, bạn có thể truy cập vào những trang web của hội sinh viên Việt Nam ở Úc để có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm thuê phòng trọ tại quốc gia này.

Ngoài ra, tại Úc cũng có rất nhiều các trang web chuyên dụng để tìm trọ như gumtree.com.auroommatefinder.com.au hay au.easyroommate.com,… Đây là những website sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều những thông tin về việc thuê nhà cũng như các hình thức thuê nhà khác nhau. Ngoài ra, liên hệ với các môi giới, các văn phòng bất động sản cho thuê cũng là một cách rất tốt để bạn nhanh chóng tìm được nơi cư trú khi du học tại Úc.

III. Có nên du học Úc vào lúc này?

tình hình du học sinh úc hiện nay

Có thể thấy được tình hình du học sinh Úc hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm nơi ở tại Úc. Tuy nhiên, Úc vẫn luôn là một trong những điểm đến lý tưởng của các bạn du học sinh.

Úc là nơi giao thoa giữa các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Với số lượng lớn dân nhập cư từ 200 quốc gia khác nhau trên thế giới, nền văn hóa tại Úc rất đa dạng và phong phú.Ngoài ra, với ⅓ lãnh thổ có khí hậu ôn đới, nhiệt độ tại quốc gia luôn giao động từ 15 - 25 độ C, rất thích hợp để các bạn du học sinh Việt Nam có thể sinh sống và làm việc.

Đặc biệt, với mức lương trung bình là 91,550 AUD (hơn 1,6 tỷ VNĐ), Úc là một trong số ít những quốc gia luôn đứng đầu với danh hiệu quốc gia đáng sống nhất thế giới.

Một trong những lí do để các bạn du học sinh chọn Úc làm nơi du học cho mình chính là việc có rất nhiều trường tại Úc hỗ trợ cho du học sinh tìm việc làm thêm, tìm chỗ ở,... Ngoài ra Chính phủ Úc cũng luôn có các chính sách học bổng cho du học sinh. Đây chính là điều kiện thuận lợi để các bạn du học sinh có thể giảm bớt những lo lắng về tài chính và tiến đến ước mơ du học Úc của mình.

III. Kết luận

Với tình hình du học sinh Úc hiện nay, có thể thấy chi phí du học Úc chính là một trong những rào cản lớn của các bạn du học sinh. Và để giảm áp lực tài chính của bản thân, nhiều bạn đang lên kế hoạch chinh phục học bổng du học Úc cho bản thân.

MAX Education là trung tâm huấn luyện chinh phục học bổng hàng đầu Việt Nam. Các giảng viên tại MAX sẽ là những người luôn đồng hành cùng các bạn học viên để có thể phát huy được tối đa khả năng và biến ước mơ du học của các em thành hiện thực. Hãy liên hệ ngay với Thầy MAX để được hướng dẫn lộ trình chi tiết nhất nhé! Chúc bạn thành công chạm đến giấc mơ du học của mình.đây...

Tham khảo ngay: Bí kíp chinh phục Visa 500 Úc 


                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Hướng dẫn quy trình đăng ký Visa du học Canada mới nhất