Bí Quyết Trao Tay - Săn Ngay Học Bổng ASEAN/ A*STAR Từ Singapore?

Bí Quyết Trao Tay - Săn Ngay Học Bổng ASEAN/ A*STAR Từ Singapore?

Có lẽ học bổng ASEAN của Singapore đã không còn quá xa lạ với các bạn học sinh lớp 9 tại Việt Nam. Đây là chương trình học bổng toàn phần dành cho các bạn học sinh tại 9 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á theo học các chương trình trung học phổ thông và Đại học tại Singapore. Chính vì giá trị học bổng khá hấp dẫn mà hằng năm, tỉ lệ cạnh tranh để đăng ký được học bổng này khá lớn. Vậy bí quyết nào để có thể ứng tuyển thành công rinh ngay học bổng ASEAN? Cùng thầy MAX bật mí bí mật này nhé!


1. Cập nhật thông tin đầy đủ về chương trình học bổng ASEAN

Để có thể đăng ký thành công học bổng ASEAN, bạn cần nắm thật rõ thông tin về nó cũng như những điều chỉnh điều lệ qua mỗi năm. Bên cạnh đó, thời gian thời gian biểu để nộp hồ sơ cũng như tham gia phỏng vấn hay nhập học cũng cực kì đáng lưu ý cho bất kì ai quan tâm đến học bổng ASEAN.

Không chỉ được học tập tại Sinpapore mà chương trình này còn đem lại nhiều quyền lợi cho học viên như:

  • Miễn chi phí ký túc xá trong suốt 4 năm học tập tại Singapore
  • Hỗ trợ 2 bữa ăn/ngày
  • Hỗ trợ chi phí mua bảo hiểm y tế
  • Hỗ trợ lệ phí thu O level và A level (1 lần/kì)
  • Tặng vé máy bay chiều về cho lần nhập học và kết thúc chương trình Junior College 2, tặng vé khứ hồi sau khi hoàn thành chương trình Secondary 4.
  • Không ràng buộc việc đăng ký học

Hơn thế nữa, để chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ, bạn cần có danh sách checklist hẳn hoi và có đơn vị tư vấn lập hồ sơ uy tín. Bạn có thể xem thêm những thông tin chi tiết về học bổng ASEAN tại website của MAX nhé!


2. Lập kế hoạch ôn luyện từ sớm để săn ngay học bổng ASEAN

Để được xét duyệt học bổng ASEAN, bạn cần trải qua 2 vòng thi gắt gao từ BTC đó là vòng thi viết và phỏng vấn học bổng Asean/A*Star. Vòng thi viết bao gồm Tiếng Anh, Toán, IQ (Intelligence Quotient - Đánh giá chỉ số thông minh) hoặc GAT (General Ability Test - Trắc nghiệm tư duy).

Những vòng thi này đa số sẽ đòi hỏi bạn phải rèn luyện rất nhiều những kĩ năng và kiến thức. Từ cách viết bài nghị luận, tường thuật bằng tiếng Anh đến trả lời chính xác các đáp án toán học. Những câu hỏi về năng lực quan sát và phân tích cũng như tư duy hình học cũng mang đến khá nhiều thử thách cho các bạn học sinh.

Khám phá ngay: Chuẩn Tiếng Anh Cần Thiết Để Đi Du Học

Chính vì thế, việc này đòi hỏi các bạn phải tự lên cho mình mục tiêu học tập. Cũng như có kế hoạch ôn luyện chi tiết để rèn luyện bản thân ở mức độ cao nhất. Đừng quên, tìm kiếm cho mình những trung tâm ôn luyện thật uy tín để nâng cao chất lượng ôn tập nhé!

3. Nâng cao kĩ năng tiếng Anh thường xuyên

Điểm đặc biệt của học bổng ASEAN đó chính là các vòng ứng tuyển cũng như hồ sơ đều bằng Tiếng Anh. Không chỉ yêu cầu nghe nói tốt, mà bạn còn phải rèn luyện kĩ năng viết tốt, vốn từ đa dạng, cách triển khai bài viết,…

Và để nâng cao kĩ năng, bạn cần phải dành nhiều thời gian để viết, để đọc nhiều sách báo bằng Tiếng Anh và những chủ đề xoay quanh cuộc thi dựa vào các năm trước.

Đăng ký ngay: Huấn luyện chinh phục Học bổng Trung học ASEAN/A*Star

4. Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa

Bởi vì nền giáo dục của Singapore thiên hướng giúp học sinh phát triển toàn diện, nên học bổng ASEAN cũng đòi hỏi điều đó. Một hồ sơ không chỉ xuất sắc về mặt kiến thức và còn dày dặn về những hoạt động ngoại khóa sẽ gây ấn tương ngay.


Bên cạnh đó, những hoạt động ngoại khóa còn giúp bạn phát triển tối đa những kĩ năng cần thiết và lan tỏa cảm hứng học tập. Tham gia ngay đừng ngần ngại.

Hiểu được bạn phải mất rất nhiều thời gian và công sức để “săn trọn” học bổng ASEAN, MAX đã cho ra đời những gói tư vấn du học cũng như mở những lớp ôn luyện kiến thức. Với phương pháp Coaching, bạn có thể được hỏi, được tư vấn cặn kẽ những điều cần chuẩn bị để đảm bảo sở hữu bộ “profile” hoành tráng, chuẩn chỉnh. Không chỉ có vậy, đội ngũ giảng viên từ MAX được lựa chọn kĩ càng và có kinh nghiệm dày dặn trong đăng ký các khóa học bổng như mong muốn.

Liên hệ ngay với MAX để được đánh giá năng lực và sẵn sàng cho Học bổng ASEAN/ASTAR và các chương trình ôn luyện nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:
- Du học Singapore - Lựa chọn nào cho học sinh Việt Nam
- Phân Tích Bài Thi University Entrance Examination (UEE) Của Đại Học Quốc Gia Singapore (NUS)

                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cùng nhìn lại sự kiện tiệc Send-off 2022 Của MAX Education