Du học Singapore nên học ngành gì? Top 5 ngành đào tạo chất lượng tại Singapore

Du học Singapore nên học ngành gì? Top 5 ngành đào tạo chất lượng tại Singapore

Du học Singapore nên học ngành gì? Chọn trường nào? là trăn trở của rất nhiều bạn đang có ý định du học tại Singapore. Được biết đến là quốc gia phát triển bậc nhất Đông Nam Á, hệ thống giáo dục tại Singapore có chất lượng rất cao. Rất nhiều trường Đại học tại Singapore được xếp hạng hàng đầu thế giới với đa dạng các ngành nghề. Tuy nhiên việc có quá nhiều ngành nghề cũng là rào cản khiến các bạn bị mơ hồ không biết lựa chọn đâu là ngành phù hợp với bản thân. Hiểu được điều đó, MAX Education đã tổng hợp 5 ngành nghề HOT nhất dành cho các bạn sinh viên quốc tế đến Singapore để du học qua bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!

Xem ngay: Bí quyết chinh phục buổi phỏng vấn học bổng ASEAN/A*Star


I. Du học Singapore nên học ngành gì?

1/ Nhóm ngành kỹ thuật - kỹ sư

Nếu bạn đang phân vân du học Singapore nên học ngành gì thì các nhóm ngành kỹ thuật - kỹ sư sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Với sự phát triển cực nhanh của xã hội hóa - công nghiệp hóa hiện nay, nhóm ngành kỹ thuật - kỹ sư luôn đứng đầu trong các ngành “hot” nhất dành cho các bạn sinh viên.

Tuy Singapore là một quốc gia có lượng tài nguyên và lao động tương đối ít tuy nhiên nơi đây lại là trung tâm kết nối của Châu Á về thương mại, điện tử, quản lý dữ liệu, tiền tệ kỹ thuật số,… Chính vì lý do đó, Singapore đã mạnh tay đầu tư đào tạo và phát triển nguồn lao động có tri thức cao, lành nghề để nâng cao năng suất làm việc. Chính vì vậy, du học Singapore ngành kỹ thuật tại Singapore sẽ giúp các bạn được học tập và làm quen với môi trường chuyên nghiệp, chất lượng cao. Đây cũng là cơ hội để bạn được tiếp cận, kết nối với nền công nghiệp cao ở Singapore.

Một số trường bạn có thể tham khảo khi lựa chọn theo ngành kỹ thuật tại Singapore như:

  • Đại học James Cook Singapore
  • Học viện quản lý Singapore (SIM)
  • Học viện MDIS
  • Học viện Kaplan.

Mức học phí dao động trong 1 năm khoảng 12.000 SGD - 34.000 SGD ~ 204 triệu VND - 586 triệu VND


2/ Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe là một ngành rất tiềm năng ở Singapore với cơ hội việc làm rộng mở cùng cơ hội định cư cao. Hiện nay, Singapore đang bị thiếu rất nhiều nguồn nhân lực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là nguồn nhân lực trẻ và có chuyên môn cao. Chính vì vậy, việc theo học các một số ngành về chăm sóc sức khỏe như: Bác sĩ, y tá, trị liệu,… sẽ không chỉ giúp các bạn du học sinh có cơ hội lớn được định cư tại Singapore mà đây còn là nhóm ngành mang lại thu nhập rất tốt.

Một số trường hàng đầu tại Singapore trong việc đào tạo nhóm ngành chăm sóc sức khỏe như:

  • Đại học Quốc Gia Singapore
  • Đại học Công nghệ Nanyang
  • Học viện Quản lý Singapore
  • Cao đẳng Parkway,…

Mức học phí trung bình của ngành thường dao động trong khoảng từ 10.000 SGD - 37.000 SGD tương đương từ 154 triệu VND - 573 triệu VND.


3/ Công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin gần đây đang trở thành một trong những ngành “hot” nhất được rất nhiều bạn lựa chọn theo học. Đây là ngành có tính thực tiễn cao và cơ hội việc làm rất lớn.

Ngoài ra Singapore là một trong những trung tâm kết nối của châu Á, nên có thể thấy được việc đào tạo Công nghệ thông tin tại Singapore được chú trọng rất cao. Các chương trình đào tạo tại đây được giảng dạy từ căn bản đến nâng cao về các lĩnh vực thông tin và kinh doanh. Được học tập tại môi trường lý tưởng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình khoa học chắc chắn đây là cơ hội để bạn phát triển toàn diện về mọi mặt.

Một số trường tại Singapore giảng dạy hàng đầu về ngành công nghệ thông tin như:

  • Học viện Informatics
  • Singapore University of Technology and Design
  • Đại học công nghệ Nanyang,….

Mức học phí với các bạn theo học ngành công nghệ thông tin tại Singapore sẽ giao động từ 12.000 SGD - 36.000 SGD tương đương 214 triệu VND - 642 triệu VND


4/ Ngành Khoa học đời sống

Singapore là quốc gia được rất nhiều tập đoàn thực phẩm lớn trên thế giới đặt nhà máy và trụ sở. Khoa học đời sống chính là ngành kinh tế mũi nhọn tại quốc gia này. Chính vì vậy lựa chọn theo học nhóm ngành về Khoa học đời sống là một trong những đáp án cho câu hỏi du học Singapore nên học ngành gì.

Nhóm ngày này rất đa dạng các lĩnh vực như: Công nghiệp, nông nghiệp, y học,… bạn sẽ được theo học tại các trung tâm nghiên cứu, cơ sở thí nghiệm được đầu tư rất kỹ lưỡng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được học tập dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ từ các giảng viên có kinh nghiệm thực tế, trình độ chuyên môn cao.

Một số trường đào tạo ngành khoa học đời sống tại Singapore như:

  • Học viên PSB Academy
  • Học viện Phát triển Quản lý MDIS
  • Đại học Northumbria,…

Mức học phí theo ngành sẽ dao động từ 12.000 SGD - 26.000 SGD tương đương với 214 triệu VND - 463 VND. Ngoài ra, các trường này đều có hỗ trợ học phí lên đến 100% cho các bạn du học Singapore bằng học bổng toàn phần.


5/ Ngành Quản lý nhà hàng - khách sạn

Không chỉ nổi tiếng là một quốc gia công nghệ, Singapore còn được biết đến là quốc gia có nền du lịch phát triển bậc nhất Đông Nam Á với lượng khách lên đến hàng trăm ngàn người hằng năm. Vì vậy, ngành cho thuê phòng khách sạn, nhà hàng tại quốc gia này cũng phát triển rất mạnh mẽ và đây cũng chính là ngành bạn nên lựa chọn theo học khi du học tại Singapore.

Số lượng nhà hàng, khách sạn khá lớn, và các chương trình học tại Singapore cũng rất chú trọng vào đào tạo thực tế, vận hành. Sinh viên sẽ được đi thực tế tại rất nhiều khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp. Nhờ vậy các bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp.

Một số trường đào tạo lĩnh vực nhà hàng - khách sạn tại Singapore như:

  • Học viện EASB
  • Học viện MDIS
  • Học viện ERC
  • Học viện Kaplan,….

Mức học phí theo ngành dao động từ 12.000 SGD đến 20.000 SGD tương đương với 214 triệu VND - 356 triệu VND.


II. Kết luận

Trên đây là 5 ngày phổ biến với nhu cầu tuyển dụng cũng như chất lượng đào tạo tuyệt vời dành cho các bạn đang phân vân không biết du học Singapore nên học gì. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số ngành khác khi du học tại Singapore như: Ngành khoa học dữ liệu, ngành tài chính, kế toán, ngành truyền thông, ngành quản trị chuỗi cung ứng (Logistic, nhóm ngành thiết kế,… Đây đều là những ngành được chính phủ Singapore khuyến khích theo học với nhu cầu tuyển dụng cùng mức lương cao.

Trên đây là tất cả các thông tin về các ngành học nên lựa chọn khi du học Singapore. Hi vọng bài viết sẽ cung cấp thêm những thông tin bổ ích giúp bạn tự tin tiến gần hơn đến mục tiêu du học Singapore của mình. Tự hào là đơn vị Cố vấn du học hàng đầu Việt Nam, nếu bạn cần tìm lời giải đáp cho những câu hỏi như: Có nên du học Singapore? Du học Singapore cần chuẩn bị gì? hay bất kỳ thông tin nào du học nào khác thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với MAX Education nhé!

Tham khảo ngay: 
Người khởi đầu hành trình "săn" Học bổng du học Singapore 
Phân tích bài thi University Entrance Examination (UEE) của Đại học Quốc gia Singapore (NUS)

                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Top 4 quốc gia nên lựa chọn khi du học ngành thú y - Cập nhật mới nhất