Những điều cần biết về Học bổng VinUni

VinUni là một ngôi trường đáng mơ ước của biết bao thế hệ bởi “cái tâm” và “cái tầm” mà ngôi trường này đang xây dựng. Và những suất học bổng VinUni với giá trị lên đến hàng tỷ đồng luôn được các bạn trẻ săn đón. Chính vì thế những thông tin học bổng gần như là tiêu điểm vào mỗi “mùa học bổng” hàng năm. Việc tìm hiểu kỹ thông tin về các loại học bổng sẽ giúp các bạn có lộ trình rõ ràng để dễ dàng chinh phục nó hơn. Để giúp bạn chuẩn bị hành trang du học kĩ càng, Thầy MAX chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về các loại học bổng của trường đại học số 1 Việt Nam - VinUniversity. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Chính sách học bổng và hỗ trợ tài chính

Tất cả các bạn sinh viên nhập học thành công vào chương trình đào tạo đều được nhận khoản tài trợ giảm 35% học phí niêm yết cho toàn bộ thời gian học tập. Đây là khoản tài trợ với mong muốn hỗ trợ các sinh viên giảm bớt áp lực tài chính về học phí.

Có một lưu ý nhỏ đối với chính sách hỗ trợ này đó là trường chỉ áp dụng 1 mức hỗ trợ cho mỗi sinh viên, không áp dụng đồng thời 2 chính sách. Vì vậy các bạn học sinh nên tìm hiểu thông tin thật kỹ và lựa chọn mức hỗ trợ cao hơn (nếu có) để tối ưu mức học phí nhé!

Ngoài ra, các bạn sinh viên có thể duy trì mức học bổng hoặc hỗ trợ tài chính của mình nếu đáp ứng được các tiêu chí về xếp hạng học lực và đánh giá EXCEL mà trường đưa ra. Cụ thể mức học bổng và tiêu chí duy trì như sau:

1. Học bổng tài năng

Học bổng tài năng áp dụng cho các bạn sinh viên bao gồm cả sinh viên Việt Nam và sinh viên Quốc tế. Đây là học bổng dành cho các bạn đặc biệt xuất sắc và xuất sắc theo các tiêu chí AACC của VinUni. Có 3 mức học bổng:

  • Học bổng toàn phần: Sinh viên được miễn 100% học phí và trợ cấp sinh hoạt phí trị giá gần 35.000.000 đồng/năm. Sinh hoạt phí sẽ được trả 2 kỳ/năm vào đầu mỗi học kỳ.
  • Học bổng 100%: Sinh viên được miễn phí 100% học phí.
  • Học bổng 90%: Sinh viên được miễn 90% học phí và sẽ phải nộp 10% học phí còn lại vào đầu mỗi kỳ.

Để duy trì được học bổng, các bạn sinh viên cần đáp ứng được một số các tiêu chí sau:

  • Đảm bảo kết quả học tập tối thiểu ở mức học lực Khá (với mức học bổng 90%) và mức học lực Tốt (với mức Học bổng 100% và Học bổng toàn phần).
  • Thể hiện được tố chất cá nhân đặc biệt theo giá trị EXCEL (Empathy; Exceptional Capability; Creativity; Entrepreneurial Mindset; Leadership Spirit)
  • Không vi phạm nội quy Sinh viên của nhà trường ở mức Nghiêm trọng

2. Học bổng cho sinh viên quốc tế

Đây là loại học bổng dành cho những sinh viên quốc tế có tư chất và năng lực tốt, đáp ứng được điều kiện tuyển sinh của VinUni. Các sinh viên nhận được học bổng này dựa trên hai yếu tố là năng lực học thuật và nhu cầu cần hỗ trợ tài chính của sinh viên. Cụ thể mức học bổng như sau:

  • Đối với chương trình Cử nhân Điều dưỡng gồm 7 mức: 50%, 60%, 65%, 70%, 75%, 80% và 85%
  • Đối với chương trình Cử nhân còn lại gồm 4 mức: 50%, 60%, 70% và 80%

Để duy trì được học bổng (trừ học bổng tài năng), các bạn sinh viên cần đáp ứng được một số các tiêu chí sau:

  • Đảm bảo kết quả học tập tối thiểu ở mức học lực trung bình.
  • Thể hiện được tố chất cá nhân đặc biệt theo giá trị EXCEL
  • Không vi phạm nội quy Sinh viên của nhà trường ở mức Nghiêm trọng

3. Hỗ trợ tài chính

Chính sách hỗ trợ tài chính áp dụng cho các bạn Sinh viên Việt Nam có đủ tư chất, năng lực để đáp ứng điều kiện tuyển sinh của VinUni nhưng không đủ điều kiện tài chính để theo học.

Các mức hỗ trợ tài chính cho sinh viên gồm:

  • Đối với chương trình Cử nhân Điều dưỡng gồm 7 mức: 50%, 60%, 65%, 70%, 75%, 80% và 85%
  • Đối với chương trình Cử nhân còn lại gồm 4 mức: 50%, 60%, 70% và 80%

Các sinh viên được nhận chính sách hỗ trợ tài chính của nhà trường là các bạn đã đạt qua vòng sơ tuyển được nộp đơn xin Hỗ trợ tài chính và được nhà trường xét duyệt.

Ngoài ra, để duy trì được mức hỗ trợ này, các bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Đảm bảo kết quả học tập tối thiểu ở mức học lực trung bình.
  • Thể hiện được tố chất cá nhân đặc biệt theo giá trị EXCEL
  • Không vi phạm nội quy Sinh viên của nhà trường ở mức Nghiêm trọng

Giải đáp một số thắc mắc về học bổng VinUni

1. Có phải tất cả sinh viên đều được giảm học phí học tập?

Chính sách tài trợ 35% học phí được áp dụng cho mọi sinh viên. Ngoài ra, thời gian sinh viên được hưởng sự hỗ trợ này là liên tục trong 5 niên khóa đầu tiên. Chỉ cần sinh viên nhập học thành công vào chương trình đào tạo đã trúng tuyển sẽ được nhận tài trợ.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở phía trên, sinh viên chỉ được áp dụng 1 mức hỗ trợ duy nhất. Vì vậy các bạn nên suy nghĩ thật kỹ, lựa chọn mức tài trợ cao hơn để tối ưu được mức học phí cho bản thân.

2. Học bổng tài năng có thời hạn trong bao lâu?

Việc tìm kiếm những sinh viên tài năng thật sự rất khó nên VinUni sẽ tạo điều kiện hết mức để các bạn có thể phát huy tối đa năng lực của mình. Chính vì vậy, học bổng tài năng của các bạn đương nhiên sẽ được tài liên tục trong suốt quá trình học tập. Bạn chỉ cần đáp ứng được các điều kiện về xếp hạng học lực, thể hiện được tố chất đặt biệt và không vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường.

3. Các bạn sinh viên đã nhận học bổng liệu có thể nhận học bổng cao hơn không?

Các trường đại học nói chung và VinUni nói riêng luôn khuyến khích các bạn rèn luyện và không ngừng nâng cao năng lực của bản thân. Chính vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể nhận được mức học bổng cao hơn hiện tại mình đang nhận.

VinUni đánh giá năng lực của mỗi sinh viên thông qua mô hình AACC (Ability, Aspiration, Creativity, Commitment). Việc các bạn có học lực tốt chỉ là một trong các tiêu chí để đánh giá. Để đạt được học bổng cao hơn, ngoài điểm số các bạn cần có được những thành tích nghiên cứu, tích cực tham gia hoạt động dự án, hoạt động dự án và có ý thức kỷ luật. Mỗi sinh viên là một cá nhân đặc biệt, các bạn có cách thể hiện, có ý chí và sự sáng tạo khác nhau. Với các bạn sinh viên có thể gây ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho người khác trong một lĩnh vực nhất định thì cơ hội được xét duyệt mức học bổng cao hơn là hoàn toàn có thể.

4. Các chương trình hỗ trợ khác của VinUni

VinUni có chính sách vừa học vừa làm theo chương trình Work Study Program. Đây là chính sách nhà trường mong muốn hỗ trợ cho các bạn sinh viên đang theo học tại VinUni. Các bạn có thể tham gia làm việc tại trường và nhận một khoản hỗ trợ hàng tháng để trang trải một phần chi phí sinh hoạt của mình.

Ngoài ra, nhà trường cũng có liên kết với một số ngân hàng khác nhau. Các bạn sinh viên có thể liên hệ với ngân hàng này để được tư vấn các gói vay ưu đãi dành riêng cho sinh viên trường VinUni.

Tạm kết

VinUniversity luôn đặt mục tiêu đào tạo nhân tài lên hàng đầu. Chính vì vậy, nhà trường luôn có các chính sách hỗ trợ khác nhau để giảm bớt áp lực tài chính cho sinh viên. Tuy nhiên, để chinh phục được học bổng VinUni là một chuyện không dễ dàng. Các bạn sinh viên phải có một lộ trình cụ thể và không ngừng nỗ lực, rèn luyện để chạm đến ước mơ.

MAX Education là đơn vị cố vấn học tập, để đảm bảo bạn có đầy đủ “vũ khí” và “năng lực” để “tóm gọn” các học bổng mong muốn. Đến với MAX, các bạn sẽ được đánh giá năng lực, tư vấn chi tiết cho từng cá nhân và có riêng cho mình lộ trình phù hợp. Với phương pháp Coaching, MAX đảm bảo rằng sẽ hướng dẫn những nội dung dựa trên thắc mắc của bạn, và tối ưu hóa được năng lực của mình.

Nếu bạn cần đơn vị cố vấn và tư vấn học bổng các trường quốc tế, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Thầy MAX để được tư vấn chi tiết nhé!

Top 5 kinh nghiệm săn học bổng du học thành công