Trường Đại học VinUniversity- Ước mơ của bao thế hệ trẻ

Được mệnh danh là ngôi trường chất lượng nhất Việt Nam, trường Đại học VinUniversity (gọi tắt là VinUni) chính là ước mơ của rất nhiều sinh viên và các bậc phụ huynh. Vậy, đã bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao VinUni lại được nhiều bạn trẻ mong muốn được bước chân vào không? Cùng Thầy MAX đi tìm câu trả lời ngay trong bài review Trường VinUni sau đây nhé!

I. Tổng quan về Trường Đại học VinUniversity

Được thành lập vào năm 2020 tại Hà Nội bởi tập đoàn VinGroup, trường Đại học VinUniversity được xây dựng dựa trên mô hình đại học “Ivy League” nổi tiếng thế giới.

Mục tiêu của trường Đại học VinUniversity là trở thành 1 trong 50 trường Đại học trẻ hàng đầu thế giới. Chính vì vậy, VinUni đã hợp tác với 2 trường đại học có bề dày lịch sử là Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania.

Hệ thống giáo dục tại đây được chú trọng vào 3 tính chất: ĐẬM ĐẶC NHÂN TÀI – QUẢN TRỊ VĂN MINH – TIỀM LỰC MẠNH MẼ. Ngoài ra, nơi đây còn được quản trị theo mô hình đại học khởi nghiệp với giá trị cốt lõi là xuất sắc: EXCELLENCE.

Phương châm của VinUni không phải là Đại học dành cho người giàu mà là Đại học cho người tài. VinUni xây dựng chương trình giáo dục với 3 Viện đào tạo là Kinh doanh quản trị, Khoa học sức khỏe và Kỹ thuật - Khoa học máy tính. Sinh viên theo học ở đây sẽ được trang bị đầy đủ bộ kỹ năng để sau khi ra trường có thể khởi nghiệp hoặc được chào đón bởi các nhà tuyển dụng uy tín.

II. Chất lượng đào tạo

Với mục tiêu trở thành 1 trong 50 trường Đại học trẻ hàng đầu thế giới, chương trình đào tạo tại trường Đại học VinUniversity bao gồm bao nhiêu khối ngành? Chất lượng giảng viên và sinh viên tại đây được đánh giá như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Khối ngành đào tạo

VinUni đào tạo với 3 khối ngành chính:

Kinh doanh Quản trị

  • Quản trị Khách sạn
  • Quản trị Kinh doanh

Kỹ thuật - Khoa học máy tính

  • Kỹ thuật Điện
  • Kỹ thuật Cơ khí
  • Kỹ thuật Máy tính

Khoa học sức khỏe

  • Bác sĩ Y khoa
  • Điều dưỡng

2. Chất lượng giảng viên

Là một trường đại học Chất lượng giáo dục luôn là mục tiêu hàng đầu, vì vậy chất lượng giảng viên rất quan trọng. Giảng viên tại trường đại học VinUniversity là những người có kinh nghiệm học tập và giảng dạy từ các trường Đại học thuộc top 100 thế giới. Ngoài ra, để có thể giảng dạy tại ngôi trường này, các giảng viên phải trải qua các điều kiện xem xét toàn diện tại VinUni. Mọi ứng viên đều phải qua giảng thử - Trình bày kế hoạch hành động, trình bày hướng nghiên cứu của mình.

Chất lượng của các giảng viên thỉnh giảng tại đây cũng rất cao. Tất cả đều là những chuyên gia, nhà khoa học, bác sĩ, doanh nhân xuất sắc trong lĩnh vực của mình.

3. Chất lượng sinh viên

Được thành lập với định hướng trở thành nơi đào tạo nhân tài của đất nước, VinUni luôn muốn tìm được những sinh viên có tố chất vượt trội, tư duy sáng tạo và sự quyết tâm cao độ. Chính vì vậy, VinUni không sử dụng điểm thi từ kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia. Các tiêu chí xét tuyển sinh viên của VinUni dựa vào nhóm các tiêu chí ACCC như sau:

  • Outstanding Ability (Tố chất thông minh vượt trội)
  • Aspiration (Khao khát mãnh liệt)
  • Creativity (Sáng tạo)
  • Commitment (Cam kết)

III. Không gian, Cơ sở vật chất

Không chỉ dừng lại ở chương trình đào tạo hàng đầu thế giới. Không gian và trang thiết bị tại trường Đại học VinUniversity cũng rất hiện đại. Cùng Thầy MAX tìm hiểu chất lượng cơ sở vật chất tại ngôi trường hàng đầu Việt Nam ngay dưới đây nhé!

1. Cảm hứng thiết kế

Lấy cảm hứng từ lối kiến trúc Gothic, đại học VinUni được xây dựng với tổng diện tích và 23 ha, với 9 khối nhà bao gồm: Tòa nhà chính, phòng thí nghiệm, thư viện, ký túc xá,... Điểm nhấn của ngôi trường chính là những cột đá La Mã hướng lên trời tại mỗi khối nhà. Ngoài ra, các trường còn có những bức tường đá mang phong cách “Phục hưng” nằm đan xen tại quảng trường trung tâm.

Nổi bật nhất chính là tòa nhà chính 10 tầng nằm ngay tại trung tâm của trường. Ngay chính giữa tòa nhà là ngọn tháp chuông cao 108m. Trên đỉnh tháp là hình tượng mặt trời tượng trưng cho sự lan tỏa tri thức, bên dưới là những khối kiến trúc Gothic. Tất cả được kết hợp hài hòa tạo nên hình tượng “đôi cánh tri thức” đang dang rộng không ngừng bay lên.

2. Không gian học tập

Không chỉ nổi bật với vẻ bên ngoài, phía bên trong của trường Đại học VinUniversity được thiết kế xen kẽ giữa hai lối kiến trúc cổ điển và hiện đại. Tòa bộ giảng đường và phòng học đều được thiết kế mở. Không chỉ vậy, không gian học tập còn được thiết kế với những thiết bị vô cùng hiện đại nhằm hướng đến phương pháp giảng dạy tân tiến.

3. Thư viện

Thư viện cũng là một trong những điểm nổi bật tại trường Đại học VinUniversity. Được thiết kế dựa trên mô hình thư viện mở Yonsei nổi tiếng của Hàn Quốc, thư viện của trường có diện tích lên đến 4000m2. Nơi đây chính nơi lưu trữ kho tàng kiến thức của trường, và cũng là nơi lý tưởng để các bạn sinh viên có các hoạt động nhóm, nghiên cứu hay bàn thảo dự án.

4. Khu thể dục thể thao

Một điểm nổi bật khác của trường chính là khu thể thao rộng 4.000m2. Đây là khu phức hợp thể thao với bể bơi trong nhà tiêu chuẩn Olympic 1.000 m2, sân bóng mini 9 người hay sân chơi thể thao đa năng,... Đây chính là nơi lý tưởng để các bạn sinh viên có thể thư giãn và rèn luyện sức khỏe sau những giờ học căng thẳng. Đây cũng là địa điểm để trường tổ chức các cuộc thi, giải đấu hàng tháng/quý, và là tiền đề để nâng cao sức khỏe thể chất cho sinh viên.

VI. Chi phí đào tạo

Với chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất hiện đại như vậy thì mức học phí mà sinh viên phải đóng hằng năm cho trường là bao nhiêu? Đây chắc chắn sẽ là thắc mắc của rất nhiều bạn sinh viên. Cùng MAX Education đi tìm lời giải ngay dưới đây nhé!

1. Học phí

Đại học VinUni nổi tiếng là một trong những ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại cùng chương trình giáo dục chất lượng bật nhất nước ta. Để tương xứng với điều đó, mức học phí để có thể theo học tại trường là không hề rẻ đối với các bạn theo học tại đây.

Theo đó mức học phí của hệ đại học tại VinUni là 35.000 USD (900 triệu VNĐ), hệ sau đại học là 40.000 USD (1 Tỷ VNĐ). Đây là một khoản phí hoàn toàn phù hợp với môi trường đào tạo nơi đây. Các bạn sẽ được hướng dẫn bởi những giảng viên chất lượng thế giới. Ngoài ra, đây cũng là khoản phí để chi trả cho những cơ sở vật chất hiện đại và những dịch vụ trong trường. Tất cả nhằm đảm bảo được sinh viên trường đại học VinUniversity có một môi trường tốt nhất để học tập và nghiên cứu.

2. Chương trình học bổng, hỗ trợ

Trường đại học VinUniversity có rất nhiều gói hỗ trợ tài chính khác nhau. Điều này thể hiện mong muốn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tài năng dễ dàng tiếp cận môi trường đào tạo tiêu chuẩn quốc tế của nhà trường. Ngoài ra, các gói hỗ trợ tài chính cũng thể hiện đúng phương châm “Đại học cho người tài” mà nhà trường đang hướng đến.

Theo đó, sinh viên có thể nhận được gói hỗ trợ tài chính lên đến 80% học phí. Đồng thời, trong 5 khóa đầu tiên, trường sẽ hỗ trợ 35% học phí, tương đương với 12.000 - 14.000 USD trong suốt thời gian học tập.

Ngoài ra, VinUni còn dành khoảng 3.000 tỷ VNĐ làm học bổng cho những sinh viên tài năng. Tùy theo đánh giá năng lực của nhà trường mà sinh viên có thể được cấp các gói học bổng có giá trị từ 50 - 100% học phí.

Xem thêm: Tất tần tật thông tin về học bổng VinUni

V. Cuộc sống của sinh viên tại Trường Đại học VinUniversity

Với chất lượng đào tạo hàng đầu cùng trang thiết bị hiện đại, các bạn sinh viên nơi đây chắc chắn sẽ có môi trường tốt nhất để học tập và nghiên cứu. Cùng MAX tìm hiểu cuộc sống của các bạn sinh viên trường Đại học VinUniversity như thế nào nhé.

1. Hội đồng sinh viên

Tại đại học VinUni có một Hội đồng sinh viên. Hội đồng này là tiếng nói của sinh viên, có trách nhiệm giám sát các tổ chức của sinh viên.

Hồi đồng sinh viên cung cấp các phương tiện để sinh viên có cơ hội thể hiện và hỗ trợ các công việc và hoạt động của nhà trường. Là nơi tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm lãnh đạo. Đến với Hội đồng các bạn sẽ có cơ hội được áp dụng kiến thức học thuật của mình vào hoàn cảnh thực tế, trau dồi kỹ năng và mở rộng mạng lưới quan hệ của mình.

2. Các Câu lạc bộ

Trường Đại học VinUniversity cũng có rất nhiều câu lạc bộ do sinh viên điều hành. Các nhóm văn hóa, nhóm biểu diễn, câu lạc bộ thể thao và trò chơi, nhóm lãnh đạo,...

Tham gia Câu lạc bộ hoặc hội sinh viên là một cách tuyệt vời để các bạn học hỏi thêm những kiến thức mới và rèn luyện kỹ năng lãnh đạo của mình. Ngoài ra, đây cũng là nơi sẽ tạo ra cho bạn rất nhiều những kỷ niệm thời sinh viên của mình.

3. Ký túc xá

VinUni Dorm được xây dựng tại khu Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội. Đây là khu ký túc xá độc đáo nhất tại Việt Nam. Tất cả sinh viên năm nhất sẽ được sống trong ký túc xá VinUni. Điều này sẽ tạo cơ hội để các bạn sinh viên kết nối xã hội, học tập và tìm hiểu cùng nhau, qua đó xây dựng mối quan hệ lâu dài. Ngoài ra, điều ngày cũng tạo cho sinh viên ý thức sống tập thể, cộng đồng nhiều hơn.

4. Trải nghiệm toàn cầu

Sinh viên tại trường đại học VinUniversity có thể đăng ký và tham gia các chương trình trao đổi tại các trường đối tác quốc tế. Đây là điều kiện tuyệt vời để các bạn có thể theo học tại nước ngoài và học hỏi, tiếp thu thêm những kiến thức bổ ích từ những nước bạn bè quốc tế. Bạn có thể theo học trao đổi theo hai hình thức:

  • Trao đổi sinh viên học phần 1:1
  • Thăm sinh viên.

5. Dịch vụ khác

Cuối cùng, VinUni còn có rất nhiều các dịch vụ khác nhau nhằm đảm bảo được chất lượng cuộc sống tốt nhất cho sinh viên của mình như: Dịch vụ y tế, dịch vụ hỗ trợ hay dịch vụ có người khuyết tật,... Tất cả các dịch vụ trên đều hướng đến mục đích tạo điều kiện tốt nhất để các bạn sinh viên có thể phát triển toàn diện. Giúp các bạn phát triển về tư duy, thể chất và tinh thần, bổ sung đầy đủ kiến thức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

VI. Tổng kết

Hi vọng những thông tin trong bài review VinUni trên đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu hơn về ngôi trường chất lượng bậc nhất Việt Nam. Qua đó có động lực và lộ trình rõ ràng để chinh phục được học bổng trường VinUniversity.

Với nhiều năm kinh nghiệm, MAX Education tự hào là người đồng hành và đưa rất nhiều bạn trẻ chinh phục được giấc mơ VinUni. Đến với MAX, các bạn sẽ được đánh giá năng lực, tư vấn chi tiết cho từng cá nhân và có riêng cho mình lộ trình phù hợp. Với phương pháp Coaching, MAX đảm bảo rằng sẽ hướng dẫn những nội dung dựa trên thắc mắc của bạn, và tối ưu hóa được năng lực của mình.

Nếu bạn cần đơn vị cố vấn và tư vấn học bổng các trường quốc tế, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Thầy MAX để được tư vấn chi tiết nhé!

Những điều cần biết về Học bổng VinUni