5 Đồ vật "bất ly thân" của du học sinh Singapore

5 Đồ vật "bất ly thân" của du học sinh Singapore

 

Checklist bên dưới không chỉ hữu ích cho các bạn sắp du học Singapore mà còn là gợi ý tuyệt vời nếu bạn muốn tặng quà cho bạn bè của mình sắp du học Singapore. Cùng Thầy MAX tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu thêm

Thời tiết Singapore khá thất thường, mưa hay nắng thường đều rất lớn. Ngoài ra ở Singapore du học sinh đa phần đều đi bộ, nên sẽ có những lúc di chuyển qua những khu vực trống không có mái che. Chiếc dù vì thế trở thành vật dụng cực kì quan trọng để che mưa che nắng, đảm bảo sức khỏe.


Khăn giấy/khăn tay

Không như ở Việt Nam, ở Singapore không có sẵn khăn giấy ở quán ăn hay ở bất kì đâu. Vì thế, các bạn du học sinh nhớ luôn chuẩn bị sẵn 1 khăn tay hoặc 1 bịch khăn giấy để vệ sinh sau khi ăn hoặc khi vận động đổ mồ hôi.


Chai nước

Nước uống ở Singapore có thể lấy trực tiếp từ vòi nước công cộng. Vì thế, cách tiết kiệm tốt nhất là luôn có một chai nước trong balo để có thể lấy nước bất cứ khi nào cần. Chú thích thêm là nước đóng chai ở Singapore không hề rẻ như Việt Nam đâu nhé!

Tìm hiểu ngay: Khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa Singapore


Giày đi bộ

Cuộc sống du học ở Singapore yêu cầu du học sinh đi bộ mỗi ngày đến trường, ra trạm xe, từ trạm xe đi vào khu mua sắm v.v… Địa hình của Singapore nhiều dốc và đường xá đa phần rất ngoằn ngoèo. Do đó, các bạn du học sinh đừng tiếc tiền đầu tư cho mình 1-2 đôi giày đi bộ thật tốt để đi bộ mỗi ngày. Các loại giày dép thời trang có thể sử dụng cho các dịp lễ hội, nhưng không nên dùng hàng ngày vì sẽ rất mau hỏng với cường độ đi bộ ở Singapore.


Ví đựng thẻ và xu

Ở Singapore việc thanh toán bằng thẻ là rất phổ biến. Ngoài ra, có rất nhiều ứng dụng hàng ngày được thực hiện qua thẻ: thẻ đi tàu/xe, thẻ mua sắm v.v…. Vì thế các bạn đừng quên sắm cho mình 1 chiếc ví có các ngăn đựng thẻ bền chắc để chứa các loại thẻ khác nhau.


Ngoài ra, tiền của Singapore có khá nhiều xu, với mệnh giá cao nhất lên đến 1 SGD. Do đó, loại ví da bình thường sẽ rất khó có thể đựng tiền xu. Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc ví đựng xu (coin pouch) tiện lợi và mang theo thường xuyên nhé! Mua nước ở máy tự động, mua vé đi tàu hoặc giao dịch lẻ đều cần đến tiền xu đấy!

>>> Xem thêm: 
Tìm Hiểu Đại Học Hàng Đầu Singapore
Du học Singapore - Lựa chọn nào cho học sinh Việt Nam

                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

6 Bí kíp chinh phục học bổng du học Canada không thể bỏ qua