Du học Úc cần Ielts bao nhiêu? Cập nhật mới nhất!

Du học Úc cần Ielts bao nhiêu? Cập nhật mới nhất!

Du học Úc cần Ielts bao nhiêu? Đây là câu hỏi mà hòm thứ MAX nhận được rất nhiều từ các bạn học sinh đang có ý định du học Úc trong thời gian qua. Vậy để du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Thực hư câu chuyện du học Úc không cần IELTS là gì? Cùng MAX Education tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! 

du hoc uc can ielts bao nhieu

I. Du học Úc cần IELTS bao nhiêu

Thông thường, điều kiện IELTS tối thiểu để du học Úc là 4.5. Đối với các chương trình hệ Cao đẳng, Đại học và sau Đại học, yêu cầu IELTS là 5.5 - 7.0. Tùy vào quy định của mỗi trường, mỗi ngành mà mức điểm này có thể bị thay đổi theo.

Bên cạnh đó, một số trường tại Úc có thể sẽ vẫn chấp nhận một số chứng chỉ khác ngoài IELTS như: TOEFL, Pearson Test of English Academic (PTE), Cambridge English Advanced (CAE). Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thêm thông tin tại website của trường để cung cấp chứng chỉ phù hợp.

Dưới đây là bảng liệt kê một số điều kiện ngoại ngữ tối thiểu để có thể du học Úc:

TênĐiều kiện du học Úc về học vấn
Du học trung học ÚcKhông yêu cầu chứng chỉ IELTS.
Du học dự bị đại học ÚcYêu cầu IELTS 5.5 hoặc làm bài test tiếng Anh của trường.
Du học đại học ÚcIELTS đạt 6.5 trở lên.
Du học Úc sau đại họcIELTS đạt 6.0 – 6.5.

II. Chi phí các khóa học IELTS tại Úc

Đối với các bạn chưa có chứng chỉ IELTS tại Việt Nam, bạn cũng có thể xem xét theo học các khóa IELTS tại Úc được tổ chức ở các trường theo học với mức chi phí cụ thể: 

Khóa họcChi phíThời gian học
Tiếng Anh tổng quát400 – 470 AUD (~ 6 - 7 triệu VND)7 ngày
Tiếng Anh học thuật370 – 470 AUD (~ 5.5 - 7 triệu VND)7 ngày
Khóa học tiếng Anh ngắn hạn vào hè450 – 470 AUD (~ 6.8 - 7 triệu VND)7 ngày


Dĩ nhiên, việc học IELTS tại Úc sẽ giúp bạn có lợi hơn về mặt kiến thức và có khả năng tiến bộ cao hơn vì bạn gần như phải tiếp xúc và giao tiếp bằng tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc về chi phí, học tiếng Anh tại Úc sẽ có chi phí cao hơn tại Việt Nam từ 2 - 3 lần. Đây cũng là mức phí tương đương với các quốc gia khác như Anh, Canada, Thụy Sỹ,…

Xem thêm: Các trường Đại học ở Melbourne Úc  thuộc TOP thế giới

III. Du học Úc không cần IELTS

1/ Có thể du học Úc không cần IELTS không?

Đối với các quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ mẹ đẻ như Úc, yêu cầu tiên quyết cho du học sinh chính là chứng chỉ ngoại ngữ (thông thường là chứng chỉ IELTS). Tuy nhiên, từ năm 2018, Chính phủ Úc đã chính thức ban hành chương trình du học không cần IELTS. Điều này mở ra một cơ hội lớn cho các bạn du học sinh đang có ý định du học sớm tại quốc gia này. Bởi trung bình để đạt được mức IELTS đủ chuẩn để du học Úc (Từ 5.5 - 7.5) bạn cần mất khoảng từ 1 - 2 năm ôn luyện.

Với chương trình du học Úc không cần IELTS, bạn sẽ phải thông qua các khóa ngoại ngữ mà nhà trường đào tạo trước khi bắt đầu học khóa chính. Mặc dù bạn có thể du học Úc không cần chứng chỉ IELTS, tuy nhiên vì tiếng Anh là “tiếng mẹ đẻ” tại quốc gia này nên bạn cần phải đảm bảo đủ khả năng giao tiếp và đọc hiểu tiếng Anh cơ bản. Nếu không đáp ứng được những yêu cầu tiếng Anh cơ bản rất có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng học tập và trải nghiệm sinh sống tại Úc.

2/ Điều kiện du học Úc không cần IELTS

  • Đăng ký vào các trường nằm trong danh sách Level 1 miễn chứng minh tài chính

Có khoảng 40 - 50 trường nằm trong danh sách Level 1 miễn chứng minh tài chính tại Úc. Như đã đề cập phía trên, các trường này sẽ không cần chứng chỉ IELTS khi nhập học, tuy nhiên các bạn bắt buộc phải hoàn thành khóa đào tạo tiếng Anh tại trường. Thường danh sách này sẽ được cập nhật vào tháng 3 - tháng 9 hằng năm. Các bạn học viên có thể theo dõi các website chính thức của các trường cũng như các Group du học để cập nhật thông tin sớm nhất nhé!

Học phí tại các trường thuộc Level 1 thường phụ thuộc vào chất lượng đào tạo và giá trị đào tạo. Chính vì vậy thông thường mức học phí tại các trường này sẽ cao hơn so với mặt bằng chung các trường Đại học tại Úc. Tiêu biểu có thể kể đến một số trường Đại học Level 1 như The University of Melbourne, The University of Sydney,…

  • Đủ sức khỏe và điều kiện tài chính

Đầu tiên, về sức khỏe, các bạn học viên cần có giấy khám sức khỏe trong quá trình làm hồ sơ xin visa du học Úc. Đây là căn cứ để đảm bảo rằng bạn không mắc các bệnh truyền nhiễm để đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn kiểm tra lại tổng quát sức khỏe của bạn thân mình để có những sự chuẩn bị thật tốt trước khi tiến đến hành trình du học!

Đối với điều kiện tài chính, bạn sẽ không cần chứng minh tài chính khi nộp đơn vào các trường Level 1 (Các trường không cần IELTS). Tuy nhiên để tăng tỷ lệ đậu và nhận được thư mời nhập học, bạn cần phải trải qua bước rà soát nhằm chứng minh bạn hoặc gia đình có đủ khả năng để chi trả toàn bộ học phí trong suốt quá trình du học.

IV. Điều kiện xin visa du học Úc không cần IELTS

du hoc uc can ielts bao nhieu

Cuối cùng, dù du học Úc theo diện cần hay không cần chứng chỉ IELTS đều bắt buộc bạn phải có Visa du học Úc. Quá trình xin visa du học thường rất phức tạp và cần sử dụng nhiều tiếng Anh để hoàn thiện. Chính vì vậy để có thể du học Úc theo diện không cần IELTS bạn cần phải đảm bảo một số tiêu chuẩn sau:

  • Đầu tiên, bạn buộc phải đăng ký một khóa học ngoại ngữ tại Úc, và nộp giấy ghi danh của trường bạn đã đăng ký theo học. Giấy xác nhận sẽ giúp chứng minh bạn được công nhận và được nhập học theo các điều kiện của trường.
  • Ngoài ra, bạn cần mua Bảo hiểm Y tế dành cho sinh viên ngoại quốc (OSHC) với mức chi phí khoảng 1.117 USD (Khoảng 25 triệu VND)
  • Cuối cùng, khi xin Visa bạn cần nộp minh chứng chứng minh khả năng ngoại ngữ của bản thân. Thông thường sẽ là các chứng chỉ như IELTS, TOEFL,… Tuy nhiên, nếu bạn du học theo diện không cần IELTS, bạn sẽ phải cung cấp điểm thi một bài kiểm tra tiếng Anh đã được phê duyệt bởi Bộ Giáo Dục.

V. Một số chương trình tiếng Anh tại Úc thay thế cho IELTS

Như đã đề cập phía trên, để thay thế cho chứng chỉ IELTS, bạn cần theo học một số chương trình tiếng Anh tại Úc. MAX Education sẽ liệt kê giúp bạn một số khóa học thay thế có thể tham khảo dưới đây:

Khóa họcĐối tượng được dự thiLệ phí
Medium of Instruction Certificate – Chương trình Chứng chỉ Hướng dẫnĐối tượng học sinh/ sinh viên đi du học tại ÚcTuỳ vào từng trường, chưa có mức cụ thể
TOEFL IBTMọi đối tượng3.940.000 VND/lần thi, nếu muốn in bảng điểm để nộp cần đóng thêm 430.000 VND
Pearson Test of English Academic PTETừ 16 - 18 tuổi, cần có sự bảo trợ của phụ huynhTrên 18 tuổi có thể tự đăng ký dự thiĐược chia thành hai mức phí:Đăng ký 3 ngày trước khi thi: 165 USD (~ 4 triệu VND)Đăng ký trước 1 - 2 ngày: 206.25 USD (~ 5 triệu VND)
Cambridge Advanced CAENhững đối tượng có nhu cầu du học và định cư tại các quốc gia như Úc, Anh, Mỹ, Canada,...Tuỳ vào từng trung tâm: Trung bình khoảng 3.300.000 - 4.000.000 VND
Cambridge English CPEMọi đối tượng2.700.000 VND
Kiểm tra tiếng Anh nghề nghiệp OET12 ngành nghề y học về chăm sóc sức khỏe587 USD (~ 14 triệu VND)
Chương trình PathwayMọi đối tượng, những người đi du học Úc nhưng chưa có chứng chỉ ngoại ngữChương trình phổ biến dành cho du học sinh Úc khi chưa có chứng chỉ ngoại ngữ, lệ phí thường thấp hơn năm học đầu tiên

Trên đây là một số khóa học có thể thay thế cho bằng IELTS nếu muốn du học Úc. Có thể thấy, hiện nay TOEFL IBT khá tương đương với bài thi IELTS tuy nhiên có chi phí thấp hơn và được công nhận tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

VI. Kết luận

Trên đây là một số các thông tin về điều kiện tiếng Anh để du học Úc giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?”, hay “Du học Úc không cần IELTS được không?”. Với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, Úc luôn là điểm đến nổi bật dành cho các bạn du học sinh.

Để có lộ trình du học Úc hoàn hảo và tiết kiệm nhất, bạn cần có kế hoạch rõ ràng và chuẩn bị từ sớm. Hãy liên hệ với MAX Education để được tư vấn miễn phí lộ trình du học Úc nhé!



                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Bật mí 20 điều thú vị trong văn hóa Mỹ mà các du học sinh cần bỏ túi ngay