Du học Anh cần IELTS bao nhiêu? Điều kiện IELTS để du học Anh

Du học Anh cần IELTS bao nhiêu? Điều kiện IELTS để du học Anh

Từ lâu, Anh Quốc luôn là một điểm đến du học hấp dẫn không chỉ bởi chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới mà môi trường sống cũng rất tốt. Tuy nhiên, đa số các trường tại Anh đều yêu cầu tất cả du học sinh phải có chứng chỉ IELTS. Điều này trở thành rào cản lớn đối với các bạn đang có ý định du học tại nơi đây. Vậy du học Anh cần IELTS bao nhiêu? Cùng MAX Education tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

du học anh cần ielts bao nhiêu

I. Du học Anh cần IELTS bao nhiêu? Yêu cầu IELTS theo từng cấp học tại Anh

Hiện nay, không chỉ có các bạn sinh viên, số lượng học sinh cấp 2, cấp 3 du học Anh Quốc cũng rất nhiều. Chính vì vậy, không có một tiêu chuẩn điểm IELTS cụ thể dành cho tất cả học sinh, sinh viên du học Anh. Mức điểm IELTS sẽ phụ thuộc vào từng cấp học và tùy vào yêu cầu cụ thể của từng trường. 

Tham khảo ngay: 

Tổng hợp các thông tin cần biết khi du học Anh

Xin visa du học Anh cực dễ chỉ với 6 bước

1/ Du học Anh cấp Phổ thông cần IELTS bao nhiêu?

Điểm IELTS cần thiết cho các bạn du học sinh Anh cấp Phổ thông thấp hơn so với các bạn du học Anh theo các chương trình Đại học. Chi tiết:

  • Đối với các khóa tiếng Anh: Yêu cầu điểm IELTS 3.5 trở lên
  • Đối với khóa Phổ thông GCSE: Yêu cầu điểm IELTS 4.0 - 5.0 trở lên
  • Đối với khóa dự bị A Level: Yêu cầu điểm IELTS 4.5 - 5.5 trở lên
  • Đối với khóa dự bị Đại học: Yêu cầu điểm IELTS 4.5 - 5.5 trở lên

Đây là mức điểm tối thiểu mà các trường Phổ thông tại Anh yêu cầu đối với các bạn du học sinh. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều trường ở Vương Quốc Anh có kèm theo các bài kiểm tra riêng để xác định trình độ của học sinh khi ứng tuyển theo học tại trường.

2/ Du học Anh cấp Đại học cần IELTS bao nhiêu? 

Đối với các trường Đại học Anh, yêu cầu đầu vào tiếng Anh đối với các bạn sinh viên sẽ cao hơn so với các bạn theo học chương trình Phổ thông. Cụ thể:

  • Đối với hệ Đại học/ sau Đại học: Yêu cầu điểm IELTS 6.0 - 6.5 trở lên
  • Đối với hệ Cao đẳng/ dự bị Đại học: Yêu cầu điểm IELTS từ 5.5 - 6.0 trở lên

du học anh cần ielts bao nhiêu

II. Yêu cầu điểm IELTS tại một số trường hàng đầu Anh Quốc 

Vậy du học Anh cần IELTS bao nhiêu để vào các trường Đại học top đầu của “xứ sở sương mù”? Đối với các trường Đại học top đầu tại Anh Quốc, tỷ lệ cạnh tranh để được theo học tại trường là rất cao, và các tiêu chuẩn đầu vào cũng sẽ cao hơn so với các trường bình thường. Cũng khá dễ hiểu vì tại các trường Đại học hàng đầu Anh bạn sẽ được theo học chương trình giảng dạy khoa học, chất lượng hơn cùng với những giáo sư, tiến sĩ có kiến thức chuyên môn sâu hơn. Điều này yêu cầu trình độ tiếng Anh của bạn cũng phải được nâng cao để có thể hiểu và học tập hiệu quả với tất cả các kiến thức trên giảng đường.

Để trả lời cho câu hỏi đi du học cần IELTS bao nhiêu hãy cũng xem qua bảng điểm IELTS tối thiểu cần đạt được dưới đây nhé:

Thứ hạngĐại họcĐiểm số IELTS tối thiểu (bậc cử nhân)Điểm số IELTS tối thiểu (Bậc sau đại học)
#1University of Oxford77.5
#2University of Cambridge77
#9Imperial College London77
#14University College London6.56.5
#29London School of Economics and Political Science77.5
#38King’s College London77
#57University of Manchester67.5
#78University of Bristol66
#79University of Warwick6.56.5


Có thể thấy, mức điểm tối thiểu cần đạt được tại các trường TOP đầu của Anh cần điểm IELTS cao hơn so với mức cơ bản. Chính vì vậy, để có thể chinh phục được các trường hàng đầu khi du học Anh các bạn cần có một chiến lược lâu dài để ôn luyện.  

III. Du học Anh không cần IELTS được không? 

Đa số các trường tại Anh đều yêu cầu chứng chỉ IELTS đối với các bạn du học sinh, tuy nhiên vẫn có số ít các trường sẽ không yêu cầu loại chứng chỉ này khi học sinh, sinh viên nhập học. Đối với trường hợp du học Anh không cần IELTS, bạn sẽ cần phải có Visa Tier 4 Child, hoặc Visitor Visa hoặc ứng tuyển vào các trường Đại học Anh không yêu cầu IELTS. 
du học anh cần ielts bao nhiêu

1/ Du học Anh không cần IELTS với Visa Tier 4 Child, Visitor Visa 

a/ Tier 4 Child Visa

Đây là loại Visa danh cho đối tượng học sinh từ 4 - 17 tuổi. Để có được Visa Tier 4 Child bạn cần đáp ứng một số tiêu chí sau:

  • Học tại các trường học chính quy của Vương Quốc Anh
  • Nhận được sự chấp thuận của người giám hộ hoặc cha mẹ
  • Có thể chi trả cho khóa học (Hay nói cách khác là bạn phải chứng minh khả năng tài chính của cha mẹ hoặc người giám hộ của bạn đủ để chi trả trong suốt thời gian bạn theo học tại Anh)
  • Là công dân của một quốc gia không phải là thành viên của Khu vực Kinh tế châu Âu EEA hoặc Thụy Sỹ.

Thời gian bạn được phép ở lại Vương quốc Anh với Tier 4 Child Visa là:

  • Học sinh dưới 16 tuổi: Thời gian học tối đa là 6 năm, được ở lại 4 tháng sau khi tốt nghiệp
  • Học sinh trong độ tuổi từ 16 - 17: Tối đa 3 năm học cộng với 4 tháng ở lại sau tốt nghiệp

b/ Visitor Visa

Đây là Visa dùng cho các chuyến du lịch, việc làm hoặc du học ngắn hạn. Với Visitor Visa bạn có thể đăng ký các lớp học tiếng Anh, khóa học hè, chương trình nghiên cứu và hợp tác với các trường Đại học. Và đặc biệt, với Visitor Visa bạn sẽ được du học anh Quốc mà không cần IELTS.

2/ Các trường Đại học Anh không yêu cầu IELTS

Một số trường Đại học tại Anh có thể chấp nhận ứng viên không có điểm IELTS. Tuy nhiên, để có thể theo học tại các trường này bạn cần phải hoàn thành khóa tiếng Anh dự bị hoặc bài kiểm tra tiếng Anh trực tiếp tại trường đó. Ngoài ra, một ố đại học sẽ đánh giá năng lực tiếng Anh của bạn theo điểm trung bình của bạn ở trường trung học. Dưới đây là một số trường tại Anh không yêu cầu IELTS:

STTTên trường
1Đại học Sheffield Hallam.
2Đại học Warwick.
3Đại học Birmingham City
4Đại học Bristol.
5Đại học London South Bank.
6Đại học Northumbria.
7Đại học Robert Gordon.
8Đại học Bolton
9Đại học Northampton.
10Đại học Plymouth.
11Đại học Portsmouth.
12Đại học Swansea.
13Đại học Greenwich.
14Đại học Central Lancashire.
15Đại học Aston, Birmingham.



IV. Kết luận

Trên đây là lời giải đáp của MAX cho câu hỏi du học Anh cần IELTS bao nhiêu dành cho các bạn học sinh, sinh viên đang có ý định chọn Anh làm điểm đến du học của mình. Để đạt được mức điểm IELTS có thể đáp ứng được yêu cầu từ các trường không phải là điều dễ dàng.

Ngoài ra, để chinh phục thành công học bổng du học Anh, tiếng Anh tốt là chưa đủ. Bạn cần phải thể hiện được năng lực cũng như sự khát khao chinh phục học bổng du học Anh thông qua bộ hồ sơ và bài luận của mình.

Khóa học Academic Writing tại MAX Education được thiết kế nhằm giúp các bạn học sinh, sinh viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bản thân, đặc biệt là kỹ năng viết luận bằng tiếng Anh. Được đào tạo từ những giảng viên dày dặn kinh nghiệm và có chuyên môn giảng dạy, khóa học sẽ giúp bạn có thể hoàn thành tốt nhất bài luận của mình theo 3 tiêu chí Logos (Logic) - Pathos (Truyền cảm) - Ethos (Thuyết phục), giúp bạn sẵn sàng chinh phục các Đại học HÀNG ĐẦU Anh Quốc! Hãy liên hệ ngay với MAX Education để được tư vấn miến phí lộ trình du học Anh nhé! Hãy đăng ký ngay khóa học ACADEMIC WRITING 2023 của MAX Education để mở cửa giấc mơ du học Anh của bạn!

Xem thêm: Du học Anh Quốc cần bao nhiêu tiền? Chi phí du học Anh cập nhật mới nhất

                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Du học Singapore - Tất tần tật những thông tin du học 2023 không thể bỏ qua