CÂU CHUYỆN TỪ ZERO-to-HERO CỦA SYLVESTER STALLONE

Sylvester Stallone, một trong những ngôi sao nổi danh nhất và được trả tiền thù lao hậu hĩnh ở Hollywood, nhưng khác với đa số các diễn viên, người nghệ sĩ tài năng này đã bắt đầu với con số 0 nhưng nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ông đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình. Cùng thầy MAX tìm hiểu về cuộc đời của Sylvester Stallone nhé!

Gia đình ông nghèo đến mức mẹ ông phải sinh hạ ông trước cổng trường học. Những sinh viên đã giúp người mẹ ông vượt cạn, nhưng đã khiến ông bị tổn thương thần kinh vùng mặt nên bị liệt phần mặt bên trái. Hậu quả của việc này là Stallone suốt đời phải sống với tật nói lắp. Ông thậm chí còn phải sống với cái môi dưới trễ xuống khiến ông trông có vẻ rất buồn cười và thường bị người đời trêu chọc.

Cuộc sống trưởng thành của ông cũng khó khăn như vậy. Thời gian khó khăn và thiếu thu nhập khiến nam diễn viên bị đuổi khỏi căn hộ của mình. Kết quả là ông buộc phải sống trên đường phố trong gần ba tuần

Ông đã theo đuổi ước mơ của bằng cách đăng ký học ở một trường nghệ thuật và từ đó bắt đầu đi xin thử vai cho những vai diễn nhỏ nhất. Bạn có thể đoán trước được điều gì xảy ra rồi, với lối diễn cứng nhắc, vẻ mặt ngốc nghếch ngô nghê và tật nói lắp của mình, đi đến đâu Stallone cũng bị từ chối thẳng thừng. Nhưng ông quyết không bỏ cuộc. Chẳng ai gan lỳ bằng ông, mỗi lần một cánh cửa khép lại, ông lập tức thay đổi chiến thuật và tiếp tục hành động. Nhưng thật không may, sau đó vẫn chỉ là một chuỗi cố gắng bất thành với mơ ước có được một vai diễn dù là nhỏ nhất.

>>> Tham khảo thêm: 
Bài Luận Cá Nhân Về "Đam Mê" Và "Nỗi Sợ" Xuất Sắc Dành Học Bổng 
Du Học Đã Thay Đổi Mình Ra Sao | Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc
Chia Sẻ Về "Mơ" Của Cậu Bạn Trúng Tuyển Vinuniversity Với Học Bổng 100% 

Ông lâm vào hoàn cảnh tuyệt vọng đến mức phải bán con chó của mình; người bạn thân nhất và tốt nhất của ông với giá 50 đô (Chú chó này cũng được xuất hiện trong một cảnh phim Rocky). Đó là thời điểm thê thảm nhất trong cuộc đời siêu sao này, bời vì con chó là người bạn duy nhất còn ở lại với ông sau chuỗi thất bại liên tiếp đó. Vậy mà cuối cùng ông vẫn phải bán đi. Stallone đã vô cùng suy sụp.


Năm 1975, cùng thời điểm đó Stallone chứng kiến trận đấu so găng giữa Muhammad Ali và Chuck Wepner. Đêm đó Stallone về nhà, và trong ba ngày, ông đã viết kịch bản cho Rocky. Ông cố gắng bán kịch bản với ý định đóng vai chính. Nhưng, các hãng phim không sẵn lòng chọn ông vào vai này vì ông hoàn toàn là một ẩn số, và họ muốn có một ngôi sao nổi tiếng. Thời điểm này Stallone vẫn đang ở trong tình trạng nghèo khó nhất của cuộc đời, nhưng điều phi thường là ông vẫn một mực từ chối số tiền lớn được đề nghị vì ông biết điều duy nhất ông muốn là ông phải đóng vai chính trong phim.

Cuối cùng hãng phim đồng ý cho phép Stallone tiến hành bộ phim, với điều kiện nó được thực hiện với kinh phí eo hẹp nhất. Stallone chấp nhận thỏa thuận và sử dụng một phần tiền của mình để quay lại cửa hàng rượu và lấy lại con chó của mình.

Như tất cả các bạn đã biết, Rocky sau đó ,đã trở thành một thành công thương mại trên toàn thế giới và chiến thắng giải Oscar. Bộ phim đã được đề cử cho mười giải Oscar, và tiếp tục giành được các giải Oscar cho Hình ảnh xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Dựng phim xuất sắc nhất.


LỜI KẾT

Sylvester Stallone đạt được thành công vì ông luôn tin tưởng vào bản thân và tầm nhìn của mình. Ông ấy là một tấm gương của việc không bao giờ từ bỏ luôn cố gắng và cố gắng cho đến khi thành công.

LIVE YOUR DREAMs

Nguồn tham khảo:
Fully Lived. 2021. Sylvester Stallone Zero to Hero Story. [online] Available at: <https://fullylived.com/sylvester-stallones-zero-to-hero-story/> [Accessed 30 July 2021].

>>> Tìm hiểu thêm: 
Phân biệt 9 dạng đề Supplemental essays
Mô hình PCCC và 4 mẹo khi viết bài luận cá nhân

Chia sẻ

Học Sinh THPT Tìm Hiểu Về Marketing Bằng Cách Nào?