Apply học bổng cần chú ý điều gì?

Học bổng là điều hầu hết các học sinh sinh viên đều quan tâm khi lựa chọn du học Mỹ bởi đất nước này nổi tiếng về sự đắt đỏ. Tuy nhiên, apply học bổng không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng MAX tìm hiểu một số Tips apply học bổng du học Mỹ để bước đầu bạn có thể xác định được mình cần chú ý những điều gì để xin học bổng nhé!

Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Trước khi đăng kí một học bổng hãy chắc chắn mình trả lời được ba câu hỏi dưới đây".

  • Điều kiện học bổng và năng lực của bạn có phù hợp không?

  • Bạn đã tìm hiểu kĩ về học bổng đó?

  • Bạn đã có ý tưởng về bài luận chưa?

Nếu bạn đã trả lời được cả ba câu hỏi trên, hãy chú ý những điều dưới đây để giúp hồ sơ xin học bổng của bạn đẹp hơn nhé!

1. Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa

Học tập là điều quan trọng, tuy nhiên không ai muốn nhận một học sinh chỉ biết cắm đầu học suốt ngày. Hoạt động ngoại khóa là điều cần thiết để hồ sơ du học của bạn đẹp hơn, đồng thời là một nhân tố rất tốt giúp bạn phát triển chính bản thân mình. Ngoài việc học, hãy năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa, bạn sẽ thấy mình trở nên có ích và năng động hơn rất nhiều

Apply học bổng du học

2. Bài luận và thi SAT

Các bạn cố gắng thể hiện bản thân, cá tính của mình thông qua bài luận. Nội dung phải thể hiện tư duy, định hướng nghề nghiệp tương lai, nỗi niềm trăn trở của bản thân. Các bài luận thành công vốn là những câu chuyện đời thường như thế. Các cấu trúc bài luận trung bình khoảng 500 từ mô tả bản thân. 150 từ về các hoạt động ngoại khóa.

Thi SAT là bài thi kiểm tra khả năng tư duy, viết, và toán với cả học sinh Mỹ và học sinh quốc tế, do tổ chức College Board ra đề. Điểm SAT từ 1.700 đến 1.800/2.400 sẽ giúp học sinh có cơ hội xin học bổng tại các trường đại học. Nhưng nếu bạn muốn nhắm vào các trường như Harvard, MIT hay Cornell hay các trường trop Top 50, SAT trên 2.000 là mức điểm cần thiết.

Apply học bổng du học

3. Kiên nhẫn chờ đợi

Sau khi đã làm hết sức mình, việc còn lại là bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi. Đừng nóng vội hay quá lo lắng, khi bạn đã cố gắng đủ, kết quả sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Ngoài ra, bạn nên có cho mình nhiều hơn một lựa chọn, để nếu không đạt được học bổng này, bạn vẫn sẽ có cơ hội apply giành học bổng khác. Cơ hội dành cho bạn là rất nhiều. Lý do là các trường đại học Mỹ luôn luôn đón chào các sinh viên theo học.

Bạn cần biết chờ đợi và nắm bắt thời cơ để đạt được mục đích của mình. Chính vì vậy, việc chuẩn bị các kĩ năng cũng như thông tin cần thiết.

Apply học bổng du học

Chia sẻ



Đừng để "DU HỌC" chỉ là một GIẤC MƠ