5 trường Đại học hàng đầu dành cho du học ngành Marketing

Du học ngành Marketing luôn nằm trong TOP những ngành thu hút lượng lớn giới trẻ. Đặc biệt trong xã hội các bạn trẻ năng động, luôn sẵn sàng học hỏi và bức phá bản thân, nhu cầu ấy càng cao. Vậy đâu là những trường đào tạo Marketing chất lượng nhất thế giới? Liệu bản thân sẽ phù hợp với trường nào để du học ngành Marketing? Hãy cùng MAX Education tìm hiểu ngay 5 trường đứng đầu thế giới về đào tạo ngành Marketing ( theo U.S. News & World Report 2023 xếp hạng)

I. Cơ hội khi du học ngành Marketing

  • Trải nghiệm

5 trường đứng đầu danh sách đào tạo ngành Marketing hàng đầu thế giới đều ở Mỹ. Mỹ là một trong những cái nôi khai sinh ra Marketing, thật không khó để chọn lựa du học ngành Marketing ở nơi nào khác ngoài Mỹ. Phát triển kinh tế đồng nghĩa việc phát triển các lĩnh vực khác, trong đó có Marketing. Với tốc độ phát triển của Mỹ, các xu hướng Marketing cũng được sản sinh tại đây. Du học ngành Marketing tại các trường uy tín tại Mỹ sẽ giúp bạn đón đầu và áp dụng các xu hướng trên thế giới.

  • Cơ hội được nhận vào các doanh nghiệp uy tín trong ngành

Việc đi du học ở các nước tiên tiến sẽ giúp bạn bước thêm một bước đến gần các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Marketing. Cùng tấm bằng tốt nghiệp tại các trường đào tạo Marketing hàng đầu, tin chắc giấc mơ được làm việc tại các doanh nghiệp nổi tiếng sẽ mau chóng trở thành hiện thực.

du học ngành marketing

II. 5 trường Đại học hàng đầu dành cho du học ngành Marketing

Đây là các trường giữ 5 vị trí cao nhất trong Bảng xếp hạng Best Undergraduate Business Marketing Programs của U.S. News & World Report 2023. Bảng xếp hạng này dựa trên khảo sát và đánh giá với những tiêu chí khắt khe. Đặc biệt, các trường nằm trong danh sách này đều phải được AACSB International công nhận.

Vậy AACSB là gì? AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business) là hiệp hội các trường đào tạo kinh doanh được thành lập năm 1916. Tính đến nay, tổ chức có hơn 1700 trường là thành viên trên 100 quốc gia toàn thế giới. Đây là một tổ chức kiểm định chất lượng đào tạo về kinh doanh lâu đời và nổi tiếng nhất ở Mỹ. Các trường được AACSB công nhận phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắn khe về cơ sở học tập, chương trình giảng dạy và chất lượng của giảng viên. Do vậy, uy tín và chất lượng của AACSB được áp dụng không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới.

Hãy cùng MAX Ecation khám phá ngay 5 trường đại học lý tưởng dành cho các bạn đang mong muốn du học ngành Marketing nhé!

1. University of Michigan--Ann Arbor

du học ngành marketing

Đây là trường công lập được thành lập năm 1817. University of Michigan tọa lạc tại Ann Arbor, cách Detroit khoảng 45 phút - một trong những thị trấn sinh sống tốt nhất dành cho sinh viên năm nhất. Với bề dày hoạt động và mục tiêu liên tục nâng cao chất lượng, University of Michigan được đánh giá cao tại nhiều bảng xếp hạng uy tín thế giới.

  • Là trường Đại học công lập tốt nhất ở Mỹ theo xếp hạng của QS World University Rankings (2022-23) với mức học phí trung bình hàng năm là $14,878.
  • Giữ vị trí 25 trong bảng xếp hạng các trường Đại học thế giới (QS World University Rankings 2023) với tỉ lệ chấp thuận là 20%.
  • Đứng thứ 16 về chất lượng giảng dạy hàng đầu thế giới (Best Undergraduate Teaching 2023)

Trường có tỉ lệ sinh viên - giảng viên là 15:1 với 54% lớp học dưới 20 sinh viên. Tại đây, các giáo sư dạy chuyên ngành Marketing sẽ hướng dẫn chi tiết cho học sinh. Các bạn sẽ được học cách sử dụng các khái niệm thuộc tâm lý học, kinh tế học, thống kê hay kỹ thuật để giải quyết các vấn đề của thị trường. Đồng thời, các bạn còn được làm việc với các giáo viên và nhà nghiên cứu từng đoạt nhiều giải thưởng lớn. Học sinh sẽ được đào tạo toàn diện để sẵn sàng xử lý những vấn đề thực tế trong lĩnh vực Marketing. Theo đánh giá trên trang Rate My Professor, các giảng viên tại Michigan được đánh giá tốt với mức điểm chất lượng rơi vào 4.5 - 5/5 dựa vào tính tham khảo, độ khó của bài kiểm tra và điểm số, giáo trình, tỉ lệ sẽ tham gia lại lớp có giáo sư này.

2. University of Pennsylvania

du học ngành marketing

Ngôi trường thứ 2 dành chon những bạn đam mê du học ngành Marketing chính là University of Pennsylvania. Đây là trường tư nhân thuộc Ivy League được thành lập năm 1740.

Dành cho bạn nào chưa biết Ivy League là gì? Ivy League (Liên đoàn Ivy) là một nhóm trường Đại học Tư thục ưu tú và lâu đời nhất nước Mỹ. Các trường nằm trong Ivy League được mệnh danh là “các trường Đại học xuất chúng”. Các trường có chất lượng đào tạo hàng đầu, uy tín, thành tính nổi trội về học tập và là nơi mọi sinh viên đều muốn theo học. Các thành viên thuộc Ivy League là Đại học Brown, Đại học Columbia, Đại học Cornell, Đại học Dartmouth, Đại học Harvard, Đại học Pennsylvania, Đại học Princeton, và Đại học Yale.

Đứng chung vị trí với các trường danh tiếng bậc nhất thế giới, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo tại ngôi trường mơ ước này.

Pennsylvania tập trung mạnh vào học tập và nghiên cứu liên ngành, cung cấp các chương trình bằng kép, các chuyên ngành độc đáo và tính linh hoạt trong học tập. Điều này đồng nghĩa với tỉ lệ cạnh tranh khốc liệt tại ngôi trường này. Tỷ lệ nhập học cho khóa học năm 2021 là 9,3%, trong đó 46% là người da đen, người châu Á gốc Tây Ban Nha hoặc người Mỹ bản địa. Đặc biệt, trường có tỉ lệ nữ giới chiếm hơn một nửa (54%) trong tổng số học sinh theo học.

University of Pennsylvania tự hào là một trong những trường có số lượng sinh viên tốt nghiệp trở thành CEO nằm trong danh sách Fortune 500 cao nhất. Không còn nghi ngờ gì nữa, Đại học Pennsylvania xứng đáng với vị thế và danh tiếng của Ivy League. Đây sẽ là ngôi trường lý tưởng cho các bạn mong muốn du học ngành Marketing đấy. 

3. Indiana University--Bloomington (IU Bloomington)

du học ngành marketing

Ngôi trường tiếp theo mà các bạn đang dự định du học ngành Marketing nên lựa chọn chính là Indiana University - Bloomington. Bloomington là trụ sở quan trọng của Đại học Indiana. Tại đây, sinh viên sẽ được trải nghiệm những cơ sở hiện đại và nhiều cơ hội hấp dẫn.

Trường có tỉ lệ sinh viên - giảng viên là 17:1. Đội ngũ giảng viên, nhân viên và cựu sinh viên của Indiana bao gồm rất nhiều người đoạt giải Nobel, Oscar, Grammy, Pulitzer, và cả các học giả có danh tiếng. Với sự nhiệt huyết và tận tâm, các giảng viên có thể chia sẻ những bài học và kinh nghiệm thực tế đến học viên.

Sinh viên năm nhất được tiếp cận phương pháp học “thực hành theo khả năng”. Tại IU Bloomington, sinh viên có nhiều cơ hội học tập từ nhỏ đến lớn. Bạn có thể tham gia một khóa học trong lĩnh vực khác mà bạn quan tâm đến nghiên cứu các chương trình của riêng mình. Bạn cũng có thể chọn trong số hơn 380 chương trình du học tại hơn 65 quốc gia và gần 20 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Anh. Tại Indiana University, bạn luôn được khuyến khích phá vỡ các rào cản và giới hạn của bản thân.

Đồng thời, cộng đồng sinh viên năng động với hơn 750 câu lạc bộ, tổ chức sinh viên, nền văn hóa đa quốc gia chính là điều bạn tìm thấy tại nơi đây.

Với những điều đặc biệt trên, cùng mức học phí trung bình hàng năm là $14,878, tin chắc rằng Indiana University - Bloomington sẽ là nơi đáng cân nhắc cho các bạn mong muốn du học ngành Marketing. 

4. University of Texas at Austin (UT Austin)

du học ngành marketing

Đây là ngôi trường công lập số 1 tại Texas và là tổ chức hàng đầu của tiểu bang.

Trường dẫn đầu trong các lĩnh vực năng lượng, khoa học máy tính và khởi nghiệp, kinh doanh. Đại học Texas đã cung cấp hơn 170 lĩnh vực nghiên cứu tại 18 trường cao đẳng và phổ thông. Trường có 15 trung tâm nghề nghiệp, hơn 400 chương trình du học và hơn 1.300 tổ chức sinh viên. Tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên là khoảng 70%.

UT Austin còn là thành viên của Hiệp hội các trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ (Association of American Universities) từ năm 1929. Trường thu hút gần 800 triệu USD hàng năm cho hoạt động nghiên cứu. Đặc biệt, trong đại dịch Covid vừa qua, trường cũng đóng góp to lớn trong việc tạo ra vắc-xin COVID-19 được sử dụng rộng rãi nhất.

Các cựu sinh viên của UT Austin bao gồm những người đoạt giải Nobel và những người sáng lập hoặc đồng sáng lập của các công ty hàng đầu bao gồm Dell Computers, American Airlines, Dreamworks, 7-Eleven và Carmax.

Với xếp hạng thứ 4 về chất lượng đào tạo ngành Marketing trên thế giới, khóa học tại đây cung cấp cho sinh viên về lý thuyết và phân tích dữ liệu cũng như các khóa đào tạo chuyên nghiệp. Là một phần của Đại học Texas tại Austin, Trường Kinh doanh McCombs được xếp hạng thứ bảy trong bảng xếp hạng toàn cầu về đào tạo thạc sĩ ngành Marketing và đứng thứ hai Hoa Kỳ về đào tạo Marketing. Do đó, các du học sinh có thể an tâm du học ngành Marketing tại đây với mức chi phí trung bình $18,350/năm nhé!

5. New York University (NYU)

du học ngành marketing

Giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng chính là trường Đại học New York. New York là thành phố năng động, môi trường cho những công ty, trung tâm kinh tế tài chính lớn tụ họp. New York sẽ là mảnh đất màu mỡ để các bạn du học Marketing tiếp cận với những kiến thức và xu hướng mới nhất thế giới.

Đại học New York là trường đại học tư nhân lâu đời tại Hoa Kỳ với mục tiêu mang đến nền giáo dục “phù hợp và thiết thực cho tất cả mọi người”. Nhờ sự phát triển và cải tiến chất lượng không ngừng, hiện nay Đại học New York đã trở thành trường đại học hàng đầu thế giới. Trường hiện giữ vị trí 25 các trường Đại học hàng đầu Hoa Kỳ và #26 các trường Đại học cải tiến sáng tạo nhất (U.S.News 2023). Và còn nhiều thứ hạng và giải thưởng danh giá.

Đồng thời, Đại học New York đạt tối đa 5 sao theo đánh giá của QS World University Ranking. Trường đạt điểm tối đa ở các hạng mục nghiên cứu, đổi mới, cơ sở vật chất và chuyên gia. Sinh viên của NYU được doanh nghiệp “săn đón” rất nhiều. Do vậy, trường xếp hạng thứ 16 trường có sinh viên tốt nghiệp có việc làm trên thế giới theo QS World University Rankings 2023.

NYU gồm 20 trường đại học, cao đẳng, phân viện trực thuộc. Xếp hạng 38 trong hệ thống các trường quốc tế do tờ Times Higher Education bình chọn. Sinh viên được cung cấp kỹ năng cần thiết về lĩnh vực Marketing đáp ứng nhu cầu làm việc sau này tại doanh nghiệp lớn. Chính những chất lượng và lợi ích mang lại, học phí trung bình của NYU cũng sẽ “nhỉnh” hơn so với các trường là $38,569/năm.

KẾT LUẬN

Marketing là một trong những ngành học thu hút số lượng lớn sinh viên Việt Nam. Du học ngành Marketing giúp bạn có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với những kiến thức mới, những nền tảng Marketing tiến bộ nhất. Mong rằng với những thông tin về các trường đào tạo Marketing hàng đầu thế giới sẽ giúp các bạn lựa chọn được ngôi trường phù hợp để du học ngành Marketing.

Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Úc mới nhất