Học Sinh THPT Tìm Hiểu Về Marketing Bằng Cách Nào?
marketing là ngành gì

1. Hiểu về nghề Marketing qua lăng kính "lý thuyết" :

Các bạn có thể đăng ký 1 khóa học về marketing tại các trung tâm hoặc các chương trình online như Coursera, Udemy, etc. Ví dụ như thầy MAX tìm thấy 2 khóa rất hấp dẫn và miễn phí là "Introduction to Marketing" của ĐH Pennsylvania và "Foundations of Marketing Analytics" của ĐH Emory (2 ĐH top 20 của Mỹ về kinh doanh)

Các bạn cũng có thể tìm đọc các sách hoặc giáo trình nổi tiếng về Marketing. Ví dụ WeCreate là 1 nhà xuất bản nổi tiếng tại VN về các đầu sách hay về Marketing như What Else, Trên Đường Sáng Tạo, etc. (khoe 1 chút rằng WeCreate là 1 đối tác thân thiết của thầy MAX và thường xuyên có những chia sẻ về marketing, sáng tạo, nghệ thuật với HS MAX).

2. Hiểu về nghề Marketing qua trải nghiệm thực tiễn :

Các bạn hãy mạnh dạn chuẩn bị 1 CV căn bản và gửi đến các cty tại VN (công ty nhỏ cũng được) để xin 1 chân trong đội Marketing của họ. Mỗi mùa hè, thầy MAX đều giới thiệu xấp xỉ 10 bạn HS cấp 3 đến các công ty khác nhau để trải nghiệm và làm việc. (Thầy MAX rất sẵn sàng sửa CV cho các bạn học sinh để các em có thể tìm được công việc thực tập/ kiến tập hiệu quả).

Một cách khác là các bạn hãy tham gia bộ phận Marketing hay Truyền thông của các CLB học sinh - sinh viên như PISE, AIESEC, etc. Đây đều là những tổ chức rất uy tín, và các anh chị thành viên là những người dẫn đường xuất sắc.

marketing là ngành gì

3. Hiểu về nghề Marketing qua câu chuyện người trong nghề :

Hiện nay có rất nhiều workshops chia sẻ khác nhau về nghề Marketing, chi phí rất dễ thương, "hạt dẻ", thậm chí là các chương trình miễn phí qua zoom. Các bạn hãy chủ động tìm kiếm các hoạt động này để hiểu về nghề qua câu chuyện thực tiễn.

Ngoài ra, Facebook hay Linkedin đều là những mạng xã hội tốt để các bạn được kết nối với người thật việc thật. Thầy MAX cũng có rất nhiều bạn cựu học sinh của thầy sẵn sàng chia sẻ và truyền lửa lại cho các em học sinh cấp 3. Chỉ cần các bạn mạnh dạn gõ cửa, cửa sẽ mở ra cho các bạn nhé!

LỜI KẾT

Mùa hè luôn là một cơ hội tuyệt vời cho việc định hướng tương lai và tăng tốc để trở thành một "phiên bản" hoàn chỉnh cho mỗi bạn học sinh. Các bạn hãy năng động và đừng sợ thất bại! Thầy MAX sẽ luôn đồng hành trên con đường "career & scholarship" của các bạn trẻ VN.

Chia sẻ

10 HOẠT ĐỘNG MÙA HÈ TRONG MÙA DỊCH COVID CÓ THỂ GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN SINH