Top 4 quốc gia nên lựa chọn khi du học ngành thú y - Cập nhật mới nhất

Top 4 quốc gia nên lựa chọn khi du học ngành thú y - Cập nhật mới nhất

Nhu cầu nuôi thú cưng đang ngày càng trở thành xu hướng nhờ vậy mà gần đây, du học ngành thú y đang được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm. Để hiểu hơn về ngành học tiềm năng này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của MAX Education nhé! 


I. Tổng quan về ngành thú y 

Ngành thú y hay còn gọi là y học động vật là lĩnh vực nghiên cứu về các vấn đề sức khỏe của động vật. Bằng các nghiên cứu về nguồn gốc, quy luật phát sinh của các loại bệnh tật ở động vật, con người sẽ có cơ sở, dữ liệu để dự đoán, phòng ngừa và điều trị bệnh trên vật nuôi.

Theo học ngành thú y, bạn sẽ được trang bị các kiến thức về sinh lý động vật, hóa học động vật để chuẩn đoán bệnh và sử dụng phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra bạn cũng sẽ được học về các phương pháp chăn nuôi, những quy định của pháp luật về thú y và bảo vệ động vật quý hiếm.

Để có thể theo học được ngành này ngoài việc phải có kiếm thức nền tảng vững chắc cũng như có niềm đam mê với nghiên cứu và học hỏi bạn còn phải là một người yêu và thích chăm sóc động vật và không bị dị ứng với lông động vật. Vì trong thời gian làm việc chắc chắn bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều thú cưng khác nhau điều này rất có thể sẻ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ngoài ra, tinh thần trách nhiệm cao cũng là một trong những yếu tố quan trọng của ngành thú y giúp bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Sau khi học ngành thú y bạn có thể làm các công việc tại những cơ quan, đơn vị như:

  • Cơ quan thú y
  • Phòng khám, bệnh viện dành cho thú cưng
  • Khu bảo tồn hoang dã, sở thú, trang trại nuôi động vật
  • Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, cơ quan nghiên cứu về thú y
  • Công ty nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở giáo dục có chuyên ngành liên quan
  • Mở cửa hàng chăm sóc, khám chữa bệnh, bán thuốc cho thú cưng,…


II. Vì sao nên du học ngành Thú y? 

Du học là một trong những việc hệ trọng và quyết định rất lớn đến tương lai của mỗi người. Chính vì vậy, nếu bạn đã quyết định sẽ theo học ngành thú y thì việc du học sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội thăng tiến hơn:

  • Chất lượng đào tạo vượt trội: Gần đây Việt Nam có những trường Đại học liên kết với nước ngoài, hoặc đào tạo theo chương trình quốc tế,…Tuy nhiên nếu so sánh về môi trường học tập, chất lượng giáo dục thì Việt Nam ta vẫn còn khoảng cách khá xa so với các nước phát triển trên thế giới. Do đó, việc du học sẽ giúp các bạn sinh viên được tranh bị những kiến thức và kỹ năng tốt hơn trong lĩnh vực mà mình lựa chọn.
  • Bằng cấp công nhận quốc tế: Du học tại các quốc gia phát triển và có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Úc, Canada,… bằng cấp của bạn thường sẽ được công nhận trên toàn cầu. Điều này sẽ là lợi thế không nhỏ đối với con đường sự nghiệp sau này của bạn.
  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Nhờ bằng cấp được công nhận trên toàn cầu, cùng với việc được học tập tại môi trường giáo dục chất lượng sẽ giúp cơ hội nghề ngiệp của bạn được rộng mở hơn. Đây cũng là yếu tố giúp mức thu nhập của bạn thường sẽ cao hơn so với những sinh viên trong nước.

III. Nên du học ngành Thú y ở nước nào?

1/ Du học ngành thú y tại Canada

Có đến 17 trường và học viện đào tạo ngành thú y, có thể thấy Canada là một trong những “thiên đường” dành cho các bạn đang có mục tiêu du học ngành thú y. Tuy có rất nhiều trường và học viện tuy nhiên số lượng sinh viên ra trường vẫn không đáp ứng được nhu cầu nhân lực trong ngành nghề này. Đây chính là cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn du học sinh khi du học tại Canada.

Một số trường học hàng đầu đào tạo ngành Thú y tại Canada:

  • Western University: Học phí trung bình 36.750 CAD/năm (tương đương: 665 triệu VND/năm)
  • University of Saskatchewan: Học phí trung bình 24.140 Cad/năm (tương đương: 437 triệu VND/năm)


2/ Du học ngành thú y tại Úc

Australia cũng là một trong những quốc gia được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để theo học ngành thú y bởi đây không chỉ là quốc gia có chất lượng đào tạo tốt mà cơ hội nghề nghiệp cũng rất rộng mở.

Nên du học ngành thú y trường nào tại Úc?

  • James Cook University: học phí trung bình 33.890 AUD/năm (tương đương: 533 triệu VND/năm)
  • The University of Queensland: học phí trung bình 42.610 AUD/năm (Tương đương: 670 triệu VND/năm)


3/ Du học ngành thú y tại Anh

Từ lâu Anh Quốc đã được xem là một trong những nơi có hệ thông giáo dục hàng đầu thế giới dành cho đa dạng các ngành nghề khác nhau, trong đó có ngành thú y. Các chương trình đào tại tại Anh thường sẽ chỉ kéo dài trong 3 năm, do đó du học Anh ngành thú y đang ngày càng nhiều bạn lựa chọn nhằm tiết kiếm thời gian du học cho bản thân.

Một số trường Đại học hàng đầu đào tạo ngành thú y tại Anh như:

  • University of Edinburgh: học phí trung bình 25.220 GBP/năm (Tương đương: 758 triệu VND/năm)
  • University of Nottingham: học phí trung bình 23.360 GBP/năm (Tương đương: 702 triệu VND/năm)


4/ Du học ngành thú y tại Mỹ

Cuối cùng, một trong những quốc gia luôn có lượng du học sinh đứng đầu thế giới không thể không kể tên đó chính là Mỹ. Tại Mỹ có rất nhiều trường Đại học nổi tiếng về lịch sử, thành tích đào tạo trong đa dạng các ngành nghề. Chính vì vậy, với những bạn lựa chọn du học ngành thú y thì Mỹ là một trong những mục tiêu không thể bỏ qua.

Những trường đào tạo thú y hàng đầu tại Mỹ như:

  • University of California: học phí trung bình 29.754 USD/năm (Tương đương: 723 triệu VND/năm)
  • Cornell University: học phí trung bình 56.550 USD/năm (Tương đương: (1,4 tỷ VND/năm)

IV. Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin về du học ngành thú y. Thú y là một ngành rất tiềm năng và sẽ trở thành một trong những ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao trong tương lai. Nếu bạn đang có mục tiêu du học ngành Thú y tại các trường TOP đầu thế giới, bạn cần phải có sự chuẩn bị từ sớm và lên kế hoạch học tập chi tiết cho bản thân.

Với kinh nghiệm nhiều năm cố vấn và giúp hàng trăm học sinh chinh phục thành công học bổng du học ngành thú y tại các quốc gia hàng đầu thế giới, MAX Education tự tin có thể cung cấp thêm nhiều thông tin cũng như tư vấn lộ trình du học anh phù hợp với bạn. Hãy liên hệ ngay với MAX Education để khởi động hành trình du học ngay bây giờ nhé!

                ĐĂNG KÝ TƯ VẤN