SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ NGÔI TRƯỜNG TOP #21 THẾ GIỚI

Qua cuộc buổi trò chuyện gần gũi này, bức màn “phía sau màn hình" về ngôi trường này đang dần được hé mở với những sự thật vô cùng thú vị và không kém phần làm người nghe trầm trồ. Ở cuối buổi phỏng vấn, Melodie đã gửi gắm những chia sẻ, đồng thời là lời khuyên dành cho các “Bruins (tên gọi thân thương cho những công dân của trường UCLA) tương lai" hay những bạn đang tìm thấy sự hứng thú ở ngôi trường này, tin rằng những thông tin này sẽ vô cùng bổ ích cho các bạn đấy!

Trước khi khám phá về ngôi trường UCLA, hãy cùng MAX Education tìm hiểu về Melodie - nhân vật chính trong buổi phỏng vấn hôm nay nhé!



MAX: Tại sao Melodie lại lựa chọn theo đuổi lĩnh vực kể trên?

Melodie: Mình sinh ra và lớn lên ở Châu Phi và có cơ hội nhìn thấy được thực trạng đáng buồn về cuộc sống khó khăn, nghèo khó đang lan rộng nơi cũng như sự kiên cường đáng ngưỡng mộ và lòng hiếu khách nồng hậu của người dân nơi đây. Chính điều ấy đã tạo động lực để mình lựa chọn chuyên ngành như hiện giờ, mình mong muốn góp phần nhỏ của mình trong sự nỗ lực giúp phát triển nhiều nơi trên thế giới bằng cách đặt tiếng nói của cộng đồng địa phương lên hàng đầu. Bên cạnh đó, mình cũng tin rằng việc tương tác với những người có nền tảng khác nhau từ ngành học này sẽ tạo điều kiện cho mình được lắng nghe và học hỏi nhiều hơn.

MAX: Một số quyền lợi mà Melodie có được từ khi trở thành sinh viên của trường là?

Melodie: Sống trong ký túc xá UCLA, hằng ngày tụi mình sẽ được ăn những món chất lượng cao, ngon và tốt cho sức khỏe. Đây là một điều hiếm thấy ở các trường khác. Ngoài ra, UCLA còn nằm ở trung tâm của nhiều ngành nghề đang phát triển như giải trí, công nghệ, y tế,... nên sinh viên có thể dễ tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm. Tụi mình có thể chủ động nộp đơn xin việc hay tham dự các hội thảo nghề nghiệp thông qua nền tảng kết nối nghề nghiệp riêng của trường có tên là Handshake. Bên cạnh đó, bản thân trường cũng cung cấp vô số loại hình nghiên cứu cho những ai đam mê học thuật và được trực tiếp hỗ trợ bởi các giáo sư.


MAX: Đối với bạn, điều tuyệt vời nhất về UCLA là gì?

Melodie: Một điều mà mình rất thích là mọi người ở UCLA đều vô cùng hòa đồng và sẵn sàng làm quen với nhau. Vì vậy việc tìm được một cộng đồng riêng cho mình ở đây khá dễ dàng, miễn là bạn không ngại chủ động 'say Hi', giới thiệu bản thân cũng như tích cực tham gia vào các hoạt động chung. Ngoài ra, trường cũng có khá nhiều cây xanh, góc học tập cũng như nhiều địa điểm thú vị để sinh viên tự do học tập và khám phá.

MAX: Vậy có điều gì Melodie không thích nhất ở UCLA không?

Melodie:Ở trường có rất nhiều dốc thoải và cầu thang nên thường tụi mình sẽ bị trễ học nếu tính toán sai thời gian đi bộ đến lớp. Hơn nữa, UCLA là trường lớn nên một số lớp học sĩ số có thể lên tới 300-500 sinh viên nhưng chỉ có duy nhất một giáo sư đứng lớp. Vì vậy, học sinh có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận giảng viên nếu có chỗ cần hỏi. Điều này đúng thật là thử thách cho tụi mình nhưng cũng có nhiều cách để vượt qua nó lắm.



MAX: Một vài lời khuyên Melodie muốn gửi gắm cho các bạn đang chuẩn bị hồ sơ apply du học?


Melodie: Hãy nhớ rằng quá trình chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển Đại học là hành trình mang đậm bản sắc cá nhân của bạn, đây cũng là thời điểm giúp bạn soi chiếu về những gì bản thân đã trải qua, nhìn nhận mình là ai và muốn trở thành người như thế nào trong tương lai. Do đó, mọi phần trong hồ sơ nên tập trung làm nổi bật những cá tính của riêng bạn, điểm số hay thành tích có thể gây ấn tượng nhưng vẫn chưa đủ để gợi nhớ cho Ban Tuyển sinh về con người ứng viên. Một hồ sơ tốt là sự phân bố đồng đều giữa những giải thưởng, hoạt động ngoại khóa và câu chuyện cá nhân.


Đó là một buổi phỏng vấn ấm áp và gần gũi giữa MAX Education và Melodie, mong rằng chia sẻ vừa rồi từ cô bạn sẽ tạo thêm nhiều động lực phấn đấu cho những ai đang ấp ủ giấc mơ du học và chinh phục học bổng. Hãy cùng MAX đón chờ những khách mời mới cũng như nhiều câu chuyện thú vị khác về du học trong các số phỏng vấn tới bạn nhé!