Nên tìm cho mình một người Coach/Mentor khi nào là hợp lý?

Du học sẽ giúp các bạn nhỏ được tiếp cận với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế, giúp các bạn tự tin và quyết đoán hơn. Vì thế, du học đang là con đường tương lai đầy tươi sáng mà quý vị phụ huynh đang dành cho các bạn nhỏ. Tuy nhiên, MAX nghĩ rằng để một học sinh Việt Nam thực hiện hóa được ước mơ du học là cả một quá trình chuẩn bị kỹ càng, đầy thử thách và rất cần thiết cho sự chuẩn bị sớm; càng sớm càng tốt.

 

Thời kỳ covid-19 như hiện nay, khi mà việc học tập ở trường bị gián đoạn, việc tiếp thu kiến thức của các em học sinh không được liền mạch thì việc có một người hướng dẫn bé tự học và kèm cặp là cực kỳ cần thiết. 

Chuẩn bị cho việc du học là cả một quá trình

Nếu các bạn nhỏ được chuẩn bị ngay từ sớm sẽ giúp hoàn thiện được bộ hồ sơ ứng tuyển, tăng khả năng trúng tuyển và nhận được học bổng của các trường ở nước sở tại.

Giúp con cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác. 

Có một điều phụ huynh cần nên biết rằng chương trình học để luyện thi các chứng chỉ cần thiết như IELTS, SAT, ASEAN,.. và chương trình học không đồng nhất với nhau; bên cạnh đó việc tham gia các hoạt động ngoại khóa hay dành thời gian cho các môn năng khiếu cũng có thể làm khó khả năng cân bằng thời gian trên trường và thời gian cá nhân của bé. Lúc này hơn hết bé cần một người bên cạnh và giúp bé điều chỉnh sự mất cân bằng này.

Xác định tính cách, thiên hướng nghề nghiệp ngay từ sớm. 

Xác định tính cách, thiên hướng nghề nghiệp ngay từ sớm là một điều vô cùng quan trọng. Khi đó, các bé sẽ hiểu rõ về tính cách, nghề nghiệp mà bản thân yêu thích là gì. Từ đó, các bé có thể chọn cho mình chuyên ngành phù hợp; giúp giảm chi phí, gánh nặng cho gia đình trong trường hợp các bé chọn sai chuyên ngành, đam mê.


Bồi dưỡng các kỹ năng mềm, khả năng cân bằng tâm lý.

Đối với các bạn nhỏ khi xác định mình sẽ đi học ở xa nhà, việc có được những kỹ năng mềm tốt và một tâm lý vững vàng là một điều vô cùng cần thiết. Khi xa nhà, các bạn phải tự xử lý các vấn đề một mình, việc rèn luyện khả năng vượt qua khủng hoảng, thử thách, các kỹ năng mềm ngay từ sớm giúp các bạn nhỏ tăng khả năng thích nghi, giảm được các áp lực trong quá trình học tập.

Trên đây là những thông tin giúp phụ huynh tham khảo khi nào cha mẹ nên tìm cho bé một người mentor/coach; cũng như những lợi ích mà việc này đem lại cho con. Hy vọng các phụ huynh sẽ có những thông tin hữu ích cho hành trình bồi dưỡng con của mình. 

Chương trình ACADEMIC GUARDIAN tại MAX EDUCATION với hình thức coaching 1-1. Một chương trình hỗ trợ tư vấn, giúp các bạn nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu hiện tại và vẽ ra con đường để hiện thực hóa giấc mơ du học. Các ban nhỏ sẽ được trải nghiệm nghề nghiệp ngay từ sớm, và có những góc nhìn đúng đắn về nghề nghiệp mà mình mơ ước. Đồng thời các bạn sẽ được bồi dưỡng các kỹ năng mềm, được lắng nghe những kinh nghiệm từ các thầy cô đã học tập nhiều nơi trên thế giới. Nhanh tay inbox với thầy MAX để nhận thêm thông tin tư vấn nhé!

5 Dạng câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn săn học bổng
31/07/2021