Top 3 dự án đạt giải cao nhất tại cuộc thi 'Hành trình trưởng thành 2023'

Nguồn: Bài "Top 3 dự án đạt giải cao nhất tại cuộc thi 'Hành trình trưởng thành 2023'" được đăng tải trong chuyên mục Sống Trẻ, báo Sinh viên Việt Nam ngày 7/8/2023 (xem chi tiết).

Với mong muốn mang đến những dự án thiết thực cho đất nước, Top 3 bài dự thi xuất sắc nhất với chủ đề môi trường, giáo dục, động vật đã xuất sắc đạt giải Community shapers “Hành trình trưởng thành 2023” khiến nhiều người tự hào.

Cuộc thi “Hành trình trưởng thành 2023” do MAX Education phối hợp cùng Cộng đồng những nhà Kiến tạo toàn cầu HCM (Global Shapers HCM - thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới) được diễn ra từ 01/07 - 06/08 với mục tiêu nuôi dưỡng và chắp cánh cho các bạn trẻ Việt Nam trên con đường trưởng thành vươn ra thế giới đã chính thức bước vào đêm chung kết. “Hành trình trưởng thành 2023” được coi là một chặng đường dài hạn hơn rất nhiều và tự hào giúp các bạn thực học - toàn diện - tử tế. Top 3 chính xuất sắc với những bài thi đầy ý nghĩa nhân văn chính thức lộ diện Sau hơn một tháng tổ chức, "Hành trình trưởng thành 2023" đã nhận được 109 bài dự thi của 268 thí sinh/ nhóm thí sinh đến từ 63 tỉnh thành khắp Việt Nam. 8 ý tưởng xuất sắc nhất đã được kết nối cùng 8 vị huấn luyện viên (đến từ Mỹ, Úc, Nhật, Ấn Độ, và Việt Nam) và cùng tranh tài trong Đêm chung kết ngày 06.08.2023. Kết quả Top 3 xuất sắc nhất cuộc thi như sau:


Top 3 đạt giải Cụ thể, giải Nhất được trao về dự án "Smart Library Management System" của Lê Tuấn Tú, lớp 11 THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng mang lại ấn tượng với Ban giám khảo. Theo đó, hệ thống quản lý thư viện thông minh - tự động hóa việc gắp sách và hoàn thiện hệ thống quản lý nội bộ số lượng sách và trình tự sắp xếp. Nhóm 2 thí sinh Phan Ngọc Thảo Thanh và Vũ Ngọc Minh Châu lớp 11 - Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP HCM đã giành Giải Nhì với dự án giúp nâng cao ý thức về vấn đề bạo hành động vật cùng với niềm tin rằng: Yêu thương động vật là bước đầu tiên để trẻ học cách yêu thương mọi người và mọi vật xung quanh. Và Giải Ba là nhóm 3 bạn sinh viên trẻ từ Đại học Kinh tế UEH: Nguyễn Thị Phương Thảo, Nguyễn Thế Bằng và Nguyễn Khánh Duy tạo ra dự án tạo ra nhằm cung cấp các hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu về cách phân loại và xử lý các loại rác thải khác nhau đúng cách. Ngoài giải thưởng là tiền mặt đầu tư, Top 3 xuất sắc nhất nhận được các suất học bổng tham gia chương trình NaviGATE – Huấn luyện toàn diện, chinh phục các trường Đại học hàng đầu có lộ trình kéo dài một năm giúp chinh phục Đại học Top 200 thế giới. 

Theo chia sẻ từ Nhà giáo dục Lê Đình Hiếu, đại diện MAX Education, trong suốt một năm đồng hành cùng khóa học NaviGATE, TOP 3 sẽ được huấn luyện khám phá bản thân, hướng nghiệp cho đến lên chiến lược rèn luyện các kỹ năng săn học bổng (SAT, nộp đơn, viết luận, phỏng vấn, xây dựng hồ sơ tài chính...), hay các kỹ năng học tập, hòa nhập cùng kiến thức văn hóa, lịch sử, xã hội của quốc gia du học. “MAX Education và đội ngũ ban tổ chức cuộc thi tin rằng tài năng của các bạn trẻ có thể phát huy tối đa thông qua môi trường giáo dục thực học và khi được tạo cơ hội để phát triển toàn diện. Học sinh không chỉ học qua sách vở và giờ giảng bài mà còn vận dụng giác quan, đúc kết kinh nghiệm từ thất bại và học qua quá trình tư duy, phản biện để giải quyết vấn đề thực tế”, ông Lê Đình Hiếu khẳng định “Hành trình trưởng thành 2023” - Bệ phóng vững chắc cho hành trình kiến tạo thay đổi Ngoài ra, theo Thạc sỹ Nguyễn Việt Dũng, Giám khảo cuộc thi, cuộc thi đã kết nối các thí sinh xuất sắc với những nhà huấn luyện (Coach), vốn là những người có bề dày kinh nghiệm chuyên môn lẫn vốn sống, những người sẽ đồng hành về mặt tinh thần cùng các em. Đây là điểm nổi bật khác của phương pháp giáo dục thực học và toàn diện khi không có chỗ cho mô hình đọc – chép nặng tính lý thuyết. Thay vào đó là sự tương tác hai chiều để học sinh có thể "phản chiếu" chính mình để tự nhìn nhận những điểm ưu – khuyết điểm để cải thiện và phát huy.

Ban giám khảo đêm chung kết cuộc thi “Hành Trình Trưởng Thành 2023”

Trong suốt quá trình tham gia, chính các bạn phải tự tìm ra các giải pháp khác nhau để hiện thực hóa ý tưởng tốt đẹp của mình dành cho xã hội. Đến khi cuộc thi kết thúc, các bạn sẽ tích lũy cho mình không chỉ kiến thức mang giá trị học thuật, những kinh nghiệm thực tế mà còn rèn luyện cho mình sự chín chắn về mặt tâm lý. Theo góc nhìn của các thí sinh, cuộc thi đã tạo điều kiện cho các em thỏa sức sáng tạo, rèn luyện sự tự tin để thể hiện ý kiến cá nhân dưới sự chỉ dẫn và định hướng tận tình từ các huấn luyện viên."Hành trình trưởng thành" là cuộc thi thường niên của MAX Education xoay quanh giá trị cốt lõi: "Giúp mỗi bạn trẻ Việt Nam trưởng thành hơn, được cất tiếng nói của bản thân, trực tiếp đóng góp vào những thay đổi của cộng đồng, và qua đó, sẽ sẵn sàng để cất cánh cho cánh cửa đại học". Cuộc thi có sự xuất hiện từ cố vấn chuyên môn đến từ những nhà quản trị doanh nghiệp, nhà hoạt động xã hội, nhà nghiên cứu, học giả, tiến sĩ đến từ Mỹ, Châu Âu, Úc, Singapore, và Việt Nam với bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm.Họ làm việc tại hơn 20 quốc gia đa văn hóa và hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực: Marketing, Nghiên cứu giáo dục, Quan hệ quốc tế, Phát triển bền vững, Phi lợi nhuận, Môi trường, Kinh tế phát triển, Khởi nghiệp, …

Du học gắn với trách nhiệm xã hội thế nào