Những Lựa Chọn Nghề Nghiệp Hấp Dẫn Liên Quan Đến Ngành Tâm Lý Học

Tại Mỹ, tâm lý học đóng vai trò chủ chốt, được vận dụng trong mọi ngành nghề từ giáo dục, an ninh, xã hội cho đến chăm sóc sức khỏe, thể thao, kinh tế. Vì vậy, tâm lý học đang được xem là ngành “hot” và rất cần nhân lực trong những năm gần đây. Có kha khá công việc được nhắc tới khi nói đến vấn đề sức khỏe tinh thần và Kỹ năng, sở thích cũng như giá trị cá nhân của bạn phải là yếu tố quyết định cuối cùng về công việc nào phù hợp với bạn, nhưng dưới đây là một số lựa chọn để xem xét dựa trên chuyên ngành tâm lý học. Cùng MAX - Education tìm hiểu nhé!

Xem thêm: Checklist 5 Câu Hỏi Không Thể Bỏ Qua Khi Chọn Ngành
du học ngành tâm lý học

Cố vấn Hướng dẫn

Các cố vấn hướng dẫn làm việc với học sinh, giáo viên và gia đình để giúp các em lập kế hoạch giáo dục và vượt qua bất kỳ trở ngại nào cản trở việc học của các em. Chuyên ngành tâm lý học cung cấp một nền tảng vững chắc về lý thuyết học tập, phát triển nhận thức và động lực để phục vụ tốt các cố vấn học đường.

Sinh viên tốt nghiệp ngành tâm lý học có đủ điều kiện để hoàn thành bằng thạc sĩ để đủ điều kiện cho những công việc này. Các cố vấn hướng dẫn cần phải hoàn thành các yêu cầu chứng nhận và một thực tế trong hệ thống trường học để đủ điều kiện. Kiểm tra với bộ chứng nhận giáo viên của tiểu bang của bạn để biết các yêu cầu chính xác.

du học ngành tâm lý học

Bác sĩ tâm lý

Bác sĩ tâm lý là các bác sĩ y khoa chuyên chẩn đoán và điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh tâm thần và gặp vấn đề liên quan đến điều chỉnh hành vi.

Một số bác sĩ tâm lý bên cạnh cung cấp đơn thuốc sẽ cung cấp cả phương pháp hỗ trợ, còn thông thường chỉ dừng lại ở tư vấn và kê đơn. Tâm lý học là một lĩnh vực tuyệt vời cho những người muốn quan tâm chăm sóc giúp đỡ cho những người gặp trở ngại tâm lý.

du học ngành tâm lý học

Nhà phân tích nghiên cứu thị trường

Sinh viên chuyên ngành tâm lý học được đào tạo để thực hiện nghiên cứu một cách khoa học. Cộng với việc các chuyên gia tâm lý học có được kiến ​​thức về động lực và tâm lý xã hội, giúp họ hiểu cách người tiêu dùng hình thành sở thích và sự gắn bó với sản phẩm. Kỹ năng phỏng vấn, mà các chuyên ngành tâm lý học phát triển trong khi làm việc với các đối tượng nghiên cứu con người, có thể giúp họ cấu trúc và thực hiện các nhóm nghiên cứu hiệu quả.

du học ngành tâm lý học

 Chuyên gia quan hệ công chúng

Các chuyên gia quan hệ công chúng (PR) cần các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân của chuyên gia tâm lý học để thiết lập mối quan hệ với giới truyền thông và thuyết phục họ công bố những câu chuyện về tổ chức của họ hoặc tổ chức của khách hàng. Sinh viên chuyên ngành tâm lý học sở hữu các kỹ năng phỏng vấn được các chuyên gia PR sử dụng để thu thập thông tin từ nhân viên để tạo cơ sở cho các thông cáo báo chí.

Các sinh viên chuyên ngành tâm lý học hướng đến sự nghiệp PR nên đảm nhận các vai trò chuyên sâu về viết lách với các tổ chức sinh viên, như tạp chí / báo trong khuôn viên trường và hoàn thành các kỳ thực tập liên quan đến viết lách. Cố gắng hoàn thành ít nhất một vài khóa học về kinh doanh và tiếp thị.

Xem Thêm: Đại Học Hàng Đầu Thế Giới Về Nghệ Thuật Và Truyền Thông

Chia sẻ

ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI VỀ NGHỆ THUẬT VÀ TRUYỀN THÔNG