10 HOẠT ĐỘNG MÙA HÈ TRONG MÙA DỊCH COVID CÓ THỂ GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN SINH

Kỳ nghỉ hè là thời gian tốt nhất để các bạn học sinh THPT tham gia các chương trình ngoại khóa, khi mà các bạn không phải bận tâm nhiều đến các con số và bài giảng trên lớp. Nhưng...trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp các hoạt động vui chơi ngoại khóa cũng bị hạn chế. Vậy làm thể nào để thời gian nghỉ hè không ngắn cũng không dài, tận dụng tối đa khoảng thời gian này giúp bạn nổi bật trong mắt các trường đại học.

Xem thêm: "Bí Kíp" Giúp Bạn Điền Common App Chuẩn Chỉnh Từ Hè Này

Dưới đây là 10 hoạt động mà các bạn có thể tham gia:
hoạt động ngoại khóa

Tham dự một chương trình hè chuyên biệt (Lãnh đạo, Nghệ thuật, STEM, v.v)

Nhiều trường Đại học hàng đầu thế giới cung cấp các chương trình học mùa hè, nơi học sinh trung học đến trường để tham gia các khóa học và sống trong ký túc xá. Các lớp này được giảng dạy bởi các giáo sư đại học thực thụ. Nhưng các lớp học mang tính cạnh tranh rất cao nên học sinh trung học cần có thư giới thiệu để có cơ hội được học tập ở chương trình này.

Đừng ngại tham gia vào các dự án nghiên cứu

Các bạn HS có thể gây ấn tượng mạnh đối với các nhà tuyển sinh nếu bạn đã từng trải nghiệm trong phòng thí nghiệm. Hãy hỏi thăm thầy cô tại trường cấp 3 của bạn, hoặc làm quen với các anh chị/ giảng viên ở các ĐH. Thầy MAX biết một số ĐH như ĐHQG TPHCM, ĐH Bách Khoa, etc. có những chương trình nhận HS cấp 3 vào hỗ trợ nghiên cứu.

Nếu bạn chưa thực sự thích thú với các dự án có sẵn, hãy tạo một dự án của bạn. Tham gia các khóa học trực tuyến miễn phí

Các trang web như edX (https://www.edx.org/) và Coursera (https://www.coursera.org/) cung cấp các khóa học đại học miễn phí với vô số chủ đề từ người máy đến văn học Hoa Kỳ, bạn có thể tham gia các khóa học đang diễn ra hoặc xem lại các bài giảng trước đây của các giáo sư từ các ĐH nổi tiếng như Stanford và Harvard.

Tìm một công việc làm thêm

Nếu có thể thì bạn đã tìm kiếm một công việc làm thêm trong ngành, môi trường mà bạn yêu thích. Đây là nơi mà bạn có thể cọ xát với môi trường làm việc thực tế, mở rộng các mối quan hệ, và các kỹ năng giao tiếp khác. Kinh nghiệm mà bạn tích lũy được sẽ là điểm nhấn đặc biệt trên chiếc “profile” của bạn.

Thực hiện một việc kinh doanh nhỏ

Hợp tác với những người bạn bắt đầu kinh doanh bằng việc cung cấp dịch vụ cho cộng đồng trong điều kiện bị ảnh hưởng do COVID như dạy qua Skype các kĩ năng bạn biết cho người già, và trẻ nhỏ cũng là một cách rất hay.

Tìm cơ hội cho “job-shadowing”

“Job-shadowing“ là công việc bao gồm việc quan sát hoặc thực hiện các nhiệm vụ nhỏ trong môi trường chuyên nghiệp để có được sự định hình, mường tượng về một lĩnh vực cụ thể là như thế nào. Ví dụ, bạn thân của bố bạn đang làm việc ở một công ty kỹ thuật điện, hãy hỏi xin một cơ hội để hòa mình vào bầu không khí trong công ty đó.

Tận dụng thời gian hè để ôn luyện SAT hoặc ACT

Mùa hè là thời gian tuyệt vời để khám phá ACT và SAT , luyện thi PSAT hoặc tăng cường lịch trình học tập của bạn. Chọn một cuốn sách luyện thi, tham gia một khóa học luyện thi trực tuyến hoặc tìm một gia sư luyện thi để giúp bạn quản lý thời gian của mình. Chuẩn bị kiểm tra giúp não của bạn luôn hoạt động để bạn có được trạng thái “sung mãn” để quay lại trường học vào mùa thu.

Tham quan các trường Đại học

Đăng ký những chuyến đi tham quan ở các trường Đại học là cơ hội tốt để các bạn THPT tiếp cận trực tiếp với môi trường học tập tại nơi đó. Bằng việc trò chuyện với các thầy cô, anh chị sinh viên ở đấy, bạn cũng có thể nhận được những lời tư vấn quý giá và đôi khi đây sẽ là động lực để bạn cố gắng đạt được mục tiêu của mình. Trong thời kì Covid19 này, bạn cũng có thể tham quan các trường qua các kênh Mạng xã hội và Youtube.

Làm bất cứ điều gì mà bạn thích

Có thể như: nhặt rác ở công viên địa phương vào chủ nhật hàng tuần. Các trường đại học thích thấy sự hợp tác, vì vậy hãy cố gắng dành cả mùa hè của bạn để làm việc với những người khác thay vì chỉ tham gia vào các dự án cá nhân.

Tham gia các hoạt động tình nguyện

Hiện tại, dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, nhưng không vì thế mà các hoạt động tình nguyện hè bị lắng xuống. Bên cạnh các hoạt động tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ người dân, thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các bạn tham gia tình nguyện hè có thể đóng góp sức trẻ vì cộng đồng.

Chia sẻ

Những Lựa Chọn Nghề Nghiệp Hấp Dẫn Liên Quan Đến Ngành Tâm Lý Học